พระเครื่อง

ต้องรู้ไว้ บูชา วัตถุมงคล เหล่านี้ ควรตั้งบูชาในน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดความรู้ การบูชา วัตถุมงคล พระอุปคุต พญานาค พญาเต่าเรือน ต้องทำการบูชาด้วยการ ตั้งไว้ในน้ำ เพื่อเป็นการส่งเสริมพลัง


วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ต่าง ๆ ในแวดวง มูเตลู ของ บ้านเรานั้น มีมากมายหลายชิ้น การบูชาสักการะ นั้น ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ส่วนใหญ่ ก็ใช้การบูชาเบื้องต้น หรือ การบูชาที่เป็นปกติ เช่น การบูชา ด้วย ธูป เทียน ดอกไม้ เป็นสำคัญ นอกจากนั้น ก็ยังมีการใช้เครื่องสังเวย สักการะ เช่น การถวายน้ำหวาน น้ำแดง ให้กุมาร ไอ้ไข่ การบูชา ขนมโมทะกะ ต่อ พระพิฆเนศ หรือ การถวายผลไม้กับ ฤาษี หรือ เทพ ต่าง ๆ รวมถึงการบูชาด้วย เหล้า ในสายครูอื่น ๆ 

ทั้งนี้ ยังมีเครื่องราง หรือ วัตถุมงคล บางประเภท ที่จะต้องมีการ บูชาสักการะ ด้วยน้ำ หรือ ต้องมีน้ำ ถวายอยู่อย่างสม่ำเสมอตลอดเวลา แล้วมีวัตถุมงคล อะไรบ้างที่ต้องมีการบูชาด้วยน้ำตลอดเวลา 

พระอุปคุต 

พระอุปคุต
พระอรหันต์ ผู้สถิต ณ.ท้องมหาสมุทร ตามความเชื่อ เป็นพระอรหันต์ ผู้ขจัดอุปสรรค หรือ มี ความเชื่อ อีกว่า ท่านเป็น พระผู้ปราบมาร และด้วยการที่ท่าน มีที่บำเพ็ญเพียร ที่ท้องมหาสมุทร จึงมักจะมีการบูชา พระอุปคุต หรือ พระบัวเข็ม โดยมีการตั้งบูชาไว้กับน้ำ เพราะเป็นที่สถิตของท่านนั้นเอง 


พญานาค 

พญานาค
พญานาค เป็นสัตว์กึ่งเทพ มีอิทธิฤทธิ์ สามารถเนรมิตเป็นมนุษย์ชายและหญิงได้ ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งสายน้ำ เป็นผู้พิทักษ์รักษาและเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ การบูชาสักการะ ที่ขาดไม่ได้คือ การตั้ง หรือ นำองค์พญานาค ไว้กับน้ำ เพื่อเป็นการเพิ่มพลัง ในกับ พญานาค ที่เราบูชา 

พญาเต่าเรือน 

เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง
พญาเต่าเรือน เป็นอดีตชาติของพระพุทธเจ้า เมื่อครั้งเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน  คำว่า พญาเต่าเรือน หมายถึงขนาดใหญ่โตเท่าบ้านเรือน อาศัยอยู่บนเกาะร้างกลางมหาสมุทร แล้วได้สละชีวิต ช่วยเหลือ คนที่เรือแตกให้มีอาหารกินกัน  การบูชา พญาเต่าเรือน ซึ่งผู้ที่บูชา พญาเต่าเรือน ที่เห็นบ่อยครั้ง คือ พญาเต่าเรือน ของ หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง และมักจะ นำ พญาเต่าเรือน ตั้งบูชาไว้กับน้ำ 
 

รักยม

รักยม
รักยม คือ กุมารทอง 2 ตน อยู่ในขวดมีน้ำมันจันทร์ รักยม นี้จะจัดสร้างโดยการ นำไม้รักตายพรายในป่าลึก และ ไม้มะยมตายพราย ยืนต้นตายเอง มาแกะขึ้นรูปเป็นรูปเด็กตนเล็กๆ 2 ตน ไม้ตายพรายเหล่านี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดูแลคุ้มครองอยู่  เมื่อพระอาจารย์ผู้มีวิชาอาคมนำมาแกะเป็นรูป รักยม แล้ว จึงมีความแรงขลังนักโดยที่ไม้ต้องปลุกเสกกันเลยก็ว่าได้ครับแต่ต้องสร้างให้ถูกต้องตามวันเวลา ฤกษ์ยามที่เหมาะสม

เมื่อแกะไม้เป็น รูป รักยม แล้ว ผู้มีวิชาอาคมจะนำ รักยม แช่น้ำมันอาถรรพ์ น้ำมันว่านมงคล ทำการเรียกจิตวิญญาณเด็กมาสถิตในหุ่นไม้แกะในขวดให้ดูแลรักษาคุ้มครอง ช่วยเหลือผู้เลี้ยงบูชา ให้โชคลาภ เมตตามหานิยม แก่ผู้เลี้ยงบูชา หรือทำตามคำขอของผู้เลี้ยงบูชานั้นเอง หากน้ำมันแห้ง พลังของ รักยม ก็จะอ่อนลง 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ