พระเครื่อง

สมเด็จสุคะโต วัดขนอนเหนือ อยุธยา หลวงพ่อพรหม เสกเดี่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก อีกหนึ่ง พระเครื่อง วัตถุมงคล ที่น่าบูชา สมเด็จสุคะโต ปี 2528 วัดขนอนเหนือ หลวงพ่อพรหม รวมมวลสารสำคัญจัดสร้าง ปลุกเสุกเดี่ยว

หากพูดถึง ความเชื่อ ด้าน คงกระพันชาตรี ถือเป็นเรื่องราวความศรัทธา ของ ชายชาตรี ตั้งแต่ยุคก่อน ถึงสมัยปัจจุบัน โดยในภาคกลาง ชื่อของ หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์ ที่ท่านมีชื่อชั้น พุทธาคม ด้าน คงกระพันชาตรี ไม่ว่าจะเรื่องราว การสักยันต์ วัตถุมงคล เหรียญนารายณ์ออกศึก เป็นวัตถุมงคลต้น ๆ ที่หลายคนให้ความนิยม นำมาบูชาติดตัว ด้วยมั่นใจในพุทธคุณ 

แต่นอกเหนือจาก เหรียญดังตามความนิยม พระเครื่อง ของ หลวงพ่อพรหม นั้น ก็มีความนิยม และใช้ได้ไม่แพ้กัน  หากพูดถึงตัว หลวงพ่อพรหม นั้น เป็นที่ยอมรับกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ว่า ท่านเป็นพระที่เก่งมาก วัตถุมงคลของหลวงพ่อพรหม มีมากมายหลายรุ่น ซึ่งทุกรุ่นที่ได้รับการประจุพลังจากท่านล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์มากมาย  ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ร่ำเรียนวิชาอาคมที่ถ่ายทอดมาจากสายวัดประดู่ทรงธรรม สถานที่รวบรวมวิชาทางพระพุทธศาสนาพระคาถาอาคม และตำราพิชัยสงคราม ที่สืบทอดมาจากสมัยกรุงศรีอยุธยา และเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อขันธ์ วัดนกกระจาบ

 
ว่ากันว่า อำนาจจิตของหลวงพ่อพรหม ท่านกล้าแข็งมาก ขนาดหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ยังเอ่ยชมท่านว่า เป็นพระหนุ่มที่อำนาจจิตกล้าแข็ง  วึ่งในหมู่ศิษย์ของหลวงพ่อจง เคยให้ข้อมูลกันไว้ว่า ถ้าหลวงพ่อจงเอ่ยชมใคร คนนั้นไม่ธรรมดาแน่นอน หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ก็ยังรับรองเรื่องนี้ แม้แต่หลวงปู่สี วัดสะแก ยังกล่าวว่า ในอยุธยา ที่ว่าเหนียวว่าคงจริงๆ นั้น เห็นมีแต่ท่านพรหมรูปเดียว
 

หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ พระนครศรีอยุธยา

วัตถุมงคล ของหลวงพ่อ พรหม ที่จะนำมาเล่าในครั้งนี้ เป็น สมเด็จสุขะโต  โดยพระเครื่องรุ่นนี้นั้น  หลวงพ่อพรหม ได้รวมรวมมวรสารศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ มาบรรจุไว้ในสมเด็จรุ่นนี้ จึงเป็นของดีที่ควรค่าแก่การบูชาอย่างยิ่ง เนื้อหามวลสารที่ว่านั้น  เป็นส่วนผสมของเศษพระชำรุดแตกหักตลอดจนวัสดุอาถรรพณ์และผงศักดิ์สิทธิ์ มากมาย อาทิ

สมเด็จสุคะโต วัดขนอนเหนือ

 

ผงสมเด็จวัดระฆัง
ผงสมเด็จหลวงปู่ภู
ผงพระปิลันทร์
ผงพระวัดท้ายตลาด
ผงวัดสามปลื้ม
ผงพระวัดเงิน
ผงพระวัดปากน้ำ
ผงพระทิพย์โกษาสังฆราชแพ
ผงชัยวัฒน์เจ้าคุณศรี
ผงพระหลวงตาเกลี้ยง


สมเด็จสุคะโต วัดขนอนเหนือ

ผงลูกอมหลวงพ่อพริ้ง
ผงพระหลวงพ่อทวดนวลผสมว่าน 120ชนิด
ผงปถมังหลวงปู่สี วัดสะแก
ผงพระสมเด็จนายพลเผ่า
ผงพระหลวงปู่นาค หลวงปู่หิน วัดระฆัง
ผงพระสมเด็จเกษมงคล
ผงลูกอมยาวาสนาจินดามณีหลวงปู่บุญ
ผงตะใบพระกริ่งพระพุทธชินราช 2485

สมเด็จสุคะโต วัดขนอนเหนือ


การปลุกเสก หลวงพ่อพรหมได้ทำพิธีการปลุกเสกเดี่ยวทุกคืนเป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม ออกให้ทำบุญเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2528
พุทธคุณ ของ สมเด็จสุขะโต เน้นหนักไปทางเมตตามหานิยมโชคลาภค้าขายเป็นเลิศ และ เรื่องแคล้วคลาดคงกระพัน ก็โดดเด่นไม่แพ้กันตามสายวิชาของหลวงพ่อพรหม ด้านหลังประทับยันต์สิงห์เส้นตำหรับสายวิชาโบราณประจำสำนัก นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าถึงพุทธคุณ สามารถพลิกดวงชะตาของผู้ที่ล้มละลาย ให้กลับมาลืมตาอ้าปากได้

สมเด็จสุคะโต วัดขนอนเหนือ

สมเด็จสุคะโต วัดขนอนเหนือ

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ