พระเครื่อง

หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง พุทธคุณเด่นด้าน โชคลาภ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง นครปฐม เจ้าตำหรับ พญาเต่าเรือน พุทธคุณเด่นด้าน โชคลาภ เงินทอง โภคทรัพย์ สละครอบครัว มุ่งสู่สมณะ


หากพูดถึงโชคลาภ เงินทอง เป็นเรื่องที่หลายคนสนใจ อยากได้ อยากมี  และยิ่งเป็นคนสาย มูเตลู ด้วยแล้ว ยิ่งสนใจ หา วัตถุมงคล เครื่องรางเสริมดวง การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาเสริมกำลังใจ เสริมความเฮง ความปัง และถ้าหากพูดถึง เกจิอาจารย์ ที่ผู้คน มีความเชื่อ ว่า มีพุทธาคม ที่ช่วยเหลือ ส่งเสริม ด้าน โชคลาภ เงินทอง นั่นคือ หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง จ.นครปฐม 

ก่อนจะกล่าวถึงประวัติ ก็ขอเกริ่นก่อนว่า ในทุกวันนี้ แม้ หลวงปู่หลิว ท่านจะมรณภาพไปแล้ว แต่ความเข้มขลังในพุทธาคมของท่าน ทำให้ วัตถุมงคล ต่าง ๆ ของ หลวงปู่หลิว มีมูลค่าในการแลกเปลี่ยน เช่าบูชา ของกลุ่มคนที่มีความศรัทธา ความสนใจ โดยเฉพาะ วัตถุมงคล พญาเต่าเรือน 

หลวงปู่หลิว ปณฺณโก เป็นคนไทยเชื้อสายจีน มีนามเดิมว่า หลิว แซ่ตั้ง  เกิดในวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2448 เป็นบุตร คุณพ่อเต่ง คุณแม่น้อย แซ่ตั้ง ครอบครัวของ หลวงปู่หลิว จะประกอบอาชีพทำไร่ทำนา อยู่ที่ หมู่บ้านหนองอ้อ ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นอกจากทำไร่ทำนาแล้ว หลวงปู่หลิว ในวัยเยาว์นั้น  ยังมีความขยันขันแข็ง ได้เรียนรู้ และศึกษาวิชาช่างจากพ่อ  หลวงปู่หลิว จึงออกรับจ้างเพื่อให้ได้เงินมาช่วยแบ่งเบาภาระของที่บ้าน และเนื่องจาก หลวงปู่หลิว ในวัยนั้น ท่านต้องออกเดินทางไกล ทำให้ในบางครั้งเกิดการล้มป่วยบ้าง ทำให้ท่านมีความรู้เกี่ยวกับยาและสมุนไพรมากมาย

ในยุคสมัยก่อน ในพื้นที่ ภาคกลาง เพชรบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ขึ้นชื่อลือชา เป็นดงเสือ แดนโจร ครั้งหนึ่งเคยมีโจร เข้าปล้น วัว ควาย บ้านท่าน ทำให้ หลวงปู่หลิว ในเวลานั้น จึงต้องหาวิชาคุ้มตัวและครอบครัว ซึ่งได้ศึกษากับ อาจารย์หม่ง จอมขมังเวทย์ชาวกะเหรี่ยง เพื่อเรียนรู้วิชาอาคม เป็นเวลานานกว่า 3 ปี จนกระทั่งวันหนึ่ง โจรก็เข้ามาทำการปล้นชิงอีกครั้งที่บ้านของ หลวงปู่หลิว ท่านจึงใช้วิชาควายธนูขับไล่ จนทำให้มีข่าวแพร่กระจายไปทั่วเมืองว่า หลวงปู่หลิว เป็นคนมีของดี สามารถปราบโจรได้อย่างราบคาบ

หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง พุทธคุณเด่นด้าน โชคลาภ

เวลาต่อมา ท่านได้มีครอบครัว แต่เมื่ออายุ 27 ปี ท่าน เกิดเบื่อทางโลก จึงได้ตัดสินใจอุปสมบท ณ พัทธสีมาพระอุโบสถ วัดโบสถ์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยมีหลวงพ่อโพธาภิรม แห่งวัดบำรุงเมือง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่ออินทร์ วัดโบสถ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และมีพระอาจารย์ห่อ วัดโบสถ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และได้รับฉายาว่า ปณฺณโก จากนั้น หลวงปู่หลิว ได้ไปจำพรรษาต่อที่วัดหนองอ้อ และเดินทางไปศึกษาวิชาอาคมเพิ่มเติมกับ อาจารย์ชาวกะเหรี่ยงอีกครั้ง

หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง พุทธคุณเด่นด้าน โชคลาภ

ตลอดการครองสมณะเพศ หลวงปู่หลิว ได้ ทำนุบำรุงพระศาสนาอย่างต่อเนื่อง ใช้วิชาช่าง ที่ได้ร่ำเรียนมาจากคุณพ่อ ช่วยท่านเจ้าอาวาสวัดหนองอ้อ ก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังหนึ่ง รวมไปถึงการบูรณปฏิสังขรณ์ ก่อสร้างเสนาอาสนะ สร้างวัดใหม่ เช่น วัดไทรทองวัฒนา วัดไร่แตงทอง และศาสนสถานอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีสำนักสงฆ์ โรงเรียน โรงพยาบาล สถานีอนามัยต่างๆ ที่ท่านได้ทำนุบำรุงพระศาสนาและพัฒนาสาธารณประโยชน์

หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง พุทธคุณเด่นด้าน โชคลาภ
 
หลวงปู่หลิว ได้กลับมาจำพรรษา ณ วัดหนองอ้อ อีกครั้ง ก่อน หลวงปู่หลิว เริ่มอาพาธด้วยโรคชรา หลังจากพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นเสาร์ 5 และละสังขาร ด้วยอายุ 95 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2543 เวลา 20.35 น. รวมทั้งสิ้น 74 พรรษา

หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง พุทธคุณเด่นด้าน โชคลาภ

ส่วนที่วัดไร่แตงทอง ในภายหลัง  พระใบฎีกาสายชล จิตฺตกาโร และคณะศิษย์ ได้จัดสร้างรูปเหมือน หลวงปู่หลิว นั่งประทับพญาเต่าเรือนองค์ใหญ่ สูง 8 เมตร 1 ศอก กว้าง 6 เมตร 1 คืบ และยาว 8 เมตร 1 คืบ พร้อมกับวิหารครอบ เพื่อตั้งเป็นอนุสรณ์แห่งความดี ปัจจุบัน ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งที่ผู้คนเลื่อมใสศรัทธาและต่างพากันไปชมและลอดใต้ท้องเต่า กับความเชื่อที่เล่าต่อขานกันมา ไม่ว่าจะขอพรสิ่งใดย่อมสมปารถนา ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และมีอายุที่ยืนยาวเหมือน หลวงปู่หลิว

หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง พุทธคุณเด่นด้าน โชคลาภ

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ