พระเครื่อง

รู้จักจี้ อนันตะศังกร เตรียมปลุกวาระจัดสร้าง เทวาลัย พระศิวะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก จี้ อนันตะศังกร ของ อาจารย์ตุ๊ก บางปะอิน ผู้เชี่ยวชาญอาวุธโบราณ ประวัติศาสตร์ อยุธยา เตรียมปลุกเสก 2 วาระ พระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา นำอธิษฐานจิต

อาจารย์ตุ๊ก บางปะอิน เป็นชื่อชั้น ที่ผู้สนใจใคร่รู้ใน ประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะ ประวัติศาสตร์ สมัย กรุงศรีอยุธยา ย่อมต้องคุ้นเคย คุ้นชื่อ ของเขา ยิ่งในแวดวงนักสะสมอาวุธโบราณยิ่งต้องรู้จัก เพราะเป็น ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญอาวุธโบราณ เป็นอย่างดี มีวัตถุโบราณล้ำค่าถึงขั้น เตรียมจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ อย่างเป็นทางการ และยิ่งในช่วงนี้ ประวัติศาสตร์กระซิบ และ ค.ฅน กรุงเก่า ผ่านยูทูป อโยธยา กรุ๊ป กำลังได้รับความพูดถึง รวมทั้ง ถกเถียงแลกเปลี่ยนความรู้กันอย่างเข้มข้น 

นี่คือ ฉากหนึ่ง ของ อาจารย์ตุ๊ก ท่านนี้ 

ขณะที่อีกแง่มุม ซึ่ง เสมือน เป็นเงาสะท้อน ของชายทรงภูมิด้าน ประวัติศาสตร์  อาจารย์ตุ๊ก มีความเชี่ยวชาญ ในด้านไสยเวท ถึงขั้นผูกยันต์ 2 สำนักใน อยุธยา ให้ อาจารย์ทอง สายวัดพระญาติ สักกลางอกตัวเองมาแล้ว และเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในการอ่านภาษจารึกโบราณ ถนัดการทำพิธีกรรมโบราณ แบบฉบับพราหมณ์ในอดีต มีตำราโองการโบราณ ที่น้อยคนจะมีครอบครอง ใช้ในการประกอบพิธี และเป็นผู้ที่เปิดเผย เครื่องรางโบราณ อย่าง ธำมรงค์ เครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ของขอมโบราณ ที่ผู้ทรงเวทเท่านั้นที่จำนำมาติดตัว

อาจารย์ตุ๊ก บางปะอิน ในฐานะ นักสะสมเครื่องศาสตราวุธโบราณ และ ผู้ศึกษาประวัติศาสตร์

จากการติดตาม อาจารย์ตุ๊ก ได้เห็นว่า ในเร็ววันนี้ เขากำลังจะมีการจัดสร้างสถานที่ขึ้น เป็นเทวาลัย สำหรับ เพื่อประดิษฐานองค์มหาเทพ นั่นคือ องค์ พระศิวะ ในเบื้องต้น เท่าที่ได้เห็นความคืบหน้าในกลุ่ม อโยธยา กรุ๊ป และ เฟซบุ๊ก ส่วนตัว ของ อาจารย์ตุ๊ก บางปะอิน มีความคืบหน้า ทั้งการดำเนินการแกะสลัก พระศิวะ มีทั้งมีการแกะสลักศิวลึงค์ สำหรับตั้งในเทวาลัย 

นอกจากนี้ อาจารย์ตุ๊ก ได้มีการจัดสร้าง วัตถุมงคล ขึ้น ในการจัดสร้าง เทวาลัย ครั้งนี้ ชื่อว่า อนันตะศังกร ซึ่งทำเป็นลักษณะของ ศิวลึงค์ ตั้งบนฐาน โยนี สำหรับ ศิวลึงค์ ใน ความเชื่อ ของ ศาสนาพราหมณ์ ศิวลึงค์ เป็นตัวแทน พระศิวะ ทั้งลึงค์ และ โยนี คือ องค์กำเนิด ของสรรพชีวิต เป็นตัวแทนของ พระคุณ พ่อ แม่ การมี ศิวลึงค์ ตั้งอยู่ในสถานที่ใด แสดงถึงความมั่นคง มั่งคั่ง ร่ำรวย 

อาจารย์ตุ๊ก บางปะอิน ในฐานะผู้รู้ในด้านไสยเวท วิทยาคม
การสร้าง ศิวลึงค์ บนฐาน โยนี นี้ อาจารย์ตุ๊ก ได้ใช้นามที่เป็นพระนามของ พระศิวะ มารวมกันว่า อนันตะศังกร  แยกออกเป็นคำว่า อนันตะ แปลว่า มากมาย เหลือคณานับ ไม่สิ้นสุด  ส่วน ศังกร แปลว่า ลาภ เมื่อรวมเข้ากันแล้ว จึงมีความหมายว่า ผู้มีโชคลาภ มากมาย ที่ไม่สิ้นสุด 
เท่าที่ดูในรูป จี้ อนันตะศังกร และ ฟังคำบรรยายของ อาจารย์ตุ๊ก ผ่านคลิปวิดีโอ นั้น ตรงกลาง มีคำว่า โอม ซึ่งเป็นมนตราแรก ของจักรวาล หรือ มนตรา ที่ 1

จี้ อนันตะศังกร จาก กลุ่ม อโยธยา กรุ๊ป

ซึ่งไม่ว่าจะบูชาเทพองค์ไหน ก็ต้องขึ้นคำว่า โอม ก่อนเสมอ จึงเป็นคำ หรือ มนตรา ที่ศักดิ์สิทธิ์ และคำว่า โอม ประกอบด้วย อุกาละ อักกาละ และ มะกาละ ล้อมด้วยบัว 8 แปดกลีบ เป็น พุทธมันดารา  แทนความหมาย ความบริสุทธิ์  จักรวาล หรือทิศทั้ง 8ทิศแห่งการคุ้มครอง เดินทางไปในทิศใด จะมีแต่ความปลอดภัย ประสบความสำเร็จ มีสิ่งดี ๆ เข้ามาทั้ง 8 ทิศ

ส่วน ตรีศูล ถือว่าเป็น อาวุธ ที่ทรงอานุภาพที่สุด ในจักรวาล มี ความเชื่อ กันว่า อาคมมนต์ดำต่าง ๆ จะไม่สามารถทำอันตรายได้ ด้าน โยนี มีความหมายถึง แม่ จะมี แม่ คุ้มครอง ไม่วาจะเป็น พระแม่ปารวตี หรือ พระแม่อุมาเทวี พระแม่รัศมี พระแม่สุรัตสวตี  พระแม่ธรณี พระแม่คงคา จะคุ้มครอง ด้านหลังของจี้ จะเป็นยันต์ รูปลักษณ์สันสกฤต อ่านว่า โอม นะ มะ ศิ วา ยะ เป็นคำนมัสการ พระศิวะ วงกลมของฐาน คือ โลก ส่วนตรงกลางจะบรรจุ รัตนลึงค์ 

จี้ อนันตะศังกร จาก กลุ่ม อโยธยา กรุ๊ป

ทั้งนี้ จะมีการพุทธาเทวาภิเษก จี้ อนันตะศังกร  2 วาระด้วยกัน ครั้งที่ 1 ที่ ลานพิธีแกะองค์พระศิวะอนันตศังกร จ.สระแก้ว วันที่ 29 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ เวลา 18.00 น.   ส่วนวาระที่ 2 ทำพิธีพุทธาเทวาภิเษก ที่    เทวสถานมหาเทพ ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี วันที่ 25 กันยายน  มี พระครูรัตนสิกขการ หรือ พระอาจารย์ประสูติ วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ ( วัดในเตา) จ.ตรัง พระอาจารย์อำนาจ วัดเขาสามล้าน จ.ชุมพร  ครูบาโชคชัย วัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) จ.กำแพงเพชร พ่อครูหมอเฒ่าเพชร และ อาจารย์ฆราวาสทั่วประเทศร่วม อธิษฐานจิต 

จี้ อนันตะศังกร จาก กลุ่ม อโยธยา กรุ๊ป

จี้ อนันตะศังกร จาก กลุ่ม อโยธยา กรุ๊ป

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ