พระเครื่อง

ระวัง "กันยายน" มีเหตุร้าย อ.เต๋าเหมาซาน บอกเกิดใน กทม.-ปริมณฑล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาจารย์แขก รือเสาะ วิชา เต๋าเหมาซาน เตือนเหตุจาก ดวงดาว ระบุช่วง เดือนกันยายน ให้ระวัง จะเกิด "อุบัติเหตุระทึกขวัญ" ในพื้นที่กรุงเทพฯ - ปริมณฑล

อาจารย์พิชญ์พิเชษฐ์ อังศุนาค หรือ อาจารย์แขก รือเสาะ ผู้เชี่ยวชาญวิชาศาสตร์ เต๋าเหมาซาน ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีการระบุว่า เป็นการสังเกตดวงดาวตามหลักวิชาเหมาซาน ว่า จากการเฝ้าระวังเหตุดาวบนฟ้า กลุ่มดาวประจำปี 2565 มีเหตุการณ์น่าสนใจคือ 

อจารย์แขก รือเสาะ
เดือนสิงหาคม จะเกิด น้ำป่า ไหลบ่าทางเหนือ เป็นระยะเวลานาน 
เดือนกันยายน จะเกิด เหตุการณ์ระทึกขวัญ กลางเมือง กรุงเทพฯ - ปริมณฑล 
เดือนตุลาคม จะมีข่าว การเสียชีวิต ที่มีผลกับคนจำนวนมาก 
เดือนพฤศจิกายน จะมีเหตุการณ์การเงิน ทองคำ ที่ ช็อกระดับโลก 
เดือนธันวาคม จะเกิดเหตุ ภัยธรรมชาติ ขนาดหนัก ทั่วโลก 
ขอให้ใช่สติในการดำเนินชีวิตดี ๆ คิดก่อนที่จะทำอะไรหรือลงทุนช่วงนี้ 

ข้อความเตือนสถานการณ์ ของ อ.แขก รือเสาะ

 

สำหรับในภาพที่โพสต์ข้อความเตือนเรื่องดาวนั้น มีภาพของ กลุ่มดาวหมีเล็ก เป็น 1 ใน 88 กลุ่มดาวสากล  ของโลก เป็นกลุ่มดาวฤกษ์ ซึ่งอยู่เคียงข้างกลุ่มดาวหมีใหญ่  บนซีกฟ้าเหนือ ครอบคลุมพื้นที่ราว 256 ตารางองศา หรือมีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 56 ของกลุ่มดาวทั้งหมด

กลุ่มดาวหมีเล็ก เป็นกลุ่มดาวที่สามารถพบเห็นได้ตลอดทั้งปีในท้องฟ้าฝั่งซีกโลกเหนือ แต่จะมองเห็นได้ชัดเจนที่สุดในเดือนมิถุนายนหรือช่วงรอยต่อของฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน แต่จะไม่ปรากฏขึ้นให้เห็นบนท้องฟ้าของฝั่งซีกโลกใต้ 


นักดาราศาสตร์ปโตเลมี ในศตวรรษที่2 จดทะเบียน กลุ่มดาวหมีเล็ก หมู่ 48 กลุ่มดาว เป็นกลุ่มดาวนำทางที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความสำคัญในการเดินเรือ
 

สำหรับวิชาเหมาซาน นั้น เป็นศาสตร์หนึ่งของลัทธิเต๋าที่เกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์, ค่ายกล, คณิตศาสตร์ และ กลศึก ซึ่งอาจเรียกได้ว่าวิทยาศาสตร์แบบจีน ซึ่งที่มาของคำว่า เหมาซาน นั้นเป็นชื่อของภูเขาแหน่งหนึ่งในหนานจิง ซึ่งเป็นที่ตั้งของของสำนักเหมาซานนั่นเอง


ซึ่งถ้าบ้านเราจะคุ้นเคยกับพิธีกรรมของ เต๋าเมาซาน ชาวจีนมีความเชื่อว่า เมื่อมีผู้ตายลง ศพจะต้องถูกฝังในบ้านเกิด ในสมัยโบราณการคมนาคมเป็นไปอย่างลำบาก นักบวชในลัทธิเหมาซาน จึงทำพิธีปลุกศพให้ลุกขึ้นมากระโดดตามตัวเป็นขบวน โดยมีการการสั่นกระดิ่งเป็นเครื่องให้จังหวะ ซึ่งถือว่าเป็นพิธีลับห้ามให้ผู้คนทั่วไปเห็น
 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline