พระเครื่อง

เปิดวัตถุมงคล คู่กาย " เก่ง ธชย" พระพิฆเนศ โบราณ อายุยุคทวารวดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมวัตถุมงคล " เก่ง ธชย " คู่กาย เสริมความปัง พร้อมเผยความ มูเตลู ทั้ง สักยันต์ ฝังตะกรุด แย้ม มีครูบาอาจารย์คนสำคัญ ทั้ง พระสงฆ์ และ อาจารย์ฆราวาส

หากพูดถึง คนดัง คนมีชื่อเสียง ที่มีความศรัทธา หรือ มีความ มูเตลู ที่เรียกว่า ชัดเจน เด่นชัด นั้น เก่ง ธชย ประทุมวรรณ นักร้องคนดัง ถือว่ามีความศรัทธาแบบแรงกล้า โดยเฉพาะ ท้าวเวสสุวรรณ พระพิฆเนศ  ทีมข่าว รอยความเชื่อ คมชัดลึก ได้มีโอกาส พูดคุยกับ เก่ง ธชย เกี่ยวกับความ มูเตลู ของเขา 

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ

เมื่อเริ่มต้นการสนทนา แน่นอนว่า วัตถุมงคลชิ้นเด่น ที่หลายคนเคยเห็นผ่านตา นั่นคือ พระพิฆเนศ หลัง ท้าวเวสสุวรรณ อายุประมาณ 800 ปี ขึ้นไป ตั้งแต่ได้ พระพิฆเนศ ชีวิตเริ่มต้นไปในทางที่ดี เพราะตั้งแต่ได้มาวันแรก ก็ได้ขอให้มีข่าวสารถึงตน และก็มีจริง ๆ เป็นข่าวสารว่า ตนสวมใส่ วัตถุมงคล อะไรติดตัว และทำให้เรามีกำลังใจ เวลาที่ขึ้นร้องเพลง จากเมื่อก่อน ที่ไม่ค่อยได้สวมใส่วัตถุมงคลที่คอ แม้จะได้ พระพิฆเนศ มาสักระยะหนึ่งแล้ว ส่วนตัว มักไม่ค่อยได้ใส่ เพราะชอบใส่สร้อยข้อมือ ตะกรุด

พระพิฆเนศ อายุ 800 ปี

แต่เมื่อตั้งใจนำมาบูชาติดตัว สวมใส่ ก็มีแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง ที่สำคัญ ด้วยความพิเศษหรือแปลกกว่า พระพิฆเนศ องค์อื่น ๆ ด้วยเทวลักษณะ ที่ดูสะดุดตา มักจะมีคนมาขอดูว่าเป็นพระอะไร นอกจากนี้ ในช่วงนี้มีการใส่ ตะกรุด 9 ดอก หลวงปู่หนูอินทร์ วัดป่าพุทธมงคล กาฬสินธุ์ อีกด้วย 

ท้าวเวสสุวรรณ อายุ 800 ปี
 

ส่วนเมื่อถามว่า ส่วนตัวของเขานั้น มีครูบาอาจารย์ท่านไหน ที่เคารพนับถือบ้าง เก่ง ธชย ตอบว่า ก็จะมี อาจารย์เชียง เป็นสายขององค์พระพิฆเนศ เป็นอาจารย์ที่ชี้แนะ ทั้งในทางธรรม การบวชเรียน เพราะในชีวิตที่ผ่านมา ส่วนตัวใช้ชีวิตทางโลกมามาก เมื่อมาพบ อาจารย์เชียง ก็เป็นผู้ที่ชี้แนะเส้นทางธรรม การบวชของตน ก็ไปบวชที่วัดสระมณี ตำบล ผักตบ อำเภอหนองหาน อุดรธานี ซึ่งส่วนตัว ก็เดินทางไปปฏิบัติธรรมบ่อยครั้ง ซึ่งคนในพื้นที่จะคุ้นเคยกับตน เพราะไปบ่อยมาก 

 

ด้านพระสงฆ์ ที่นับถือนั้น เก่ง ธชย บอกเล่าว่า มี หลวงพ่อทอง วัดดอนไก่ดี สมุทรสาคร หลวงพ่อวิชัย วัดโคกพระเจดีย์ นครปฐม หลวงพ่อเจริญ วัดโนนสว่าง อุดรธานี  แล้วก็ หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม เพราะตนนั้นเป็นสาย ท้าวเวสุวรรณ 

เก่ง ธชย ขณะอาบน้ำมนต์ กับ พระอาจารย์วิชัย วัดโคกพระเจดีย์ นครปฐม
นอกจากวัตถุมงคล แล้วนั้น เก่ง ธชย ยังมี ลาย สักยันต์ ที่เป็นอีกหนึ่งความ มูเตลู ของเขา ที่ต้นขาซ้าย มีการ สักยันต์ เสือเหลียวหลัง ของวัดโคกพระเจดีย์ ซึ่งเป็นสายของ หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม ด้านหลัง สักยันต์ บัวสวรรค์ ยักษ์ ยันต์ครอบจักรวาล นอกจากนี้ ยังมีการสักกราฟฟิกลายยันต์ เพิ่มเติม ด้วยเหตุผลที่ว่า ลายเส้นมีความคมชัดกว่า ส่วนในร่างกาย เก่ง ธชย ฝังตะกรุด ของหลวงพ่อเจริญ วัดโนนสว่าง ที่ต้นแขน 
 

ส่วนความศรัทธาในสายยักษ์ นอกเหนือจาก ท้าวเวสสุวรรณ นั้น เก่ง ธชย ยังมีความเคารพใน ยักษ์แม่ใหญ่ วัดตะเคียน สมุทรสงคราม และ ท้าวหิรัญพนาสูร (ฮู) เทพารักษ์แห่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 


หากมีใครอยากตามรอยสายมู แบบ เก่ง ธชย เขาได้กล่าวว่า หากใครสนใจ ก็แนะนำ อ.เชียง เพราะอ.เชียง เป็นเข็มทิศชีวิตให้ได้ เวลาตนมีข้อสงสัยอะไร อาจารย์จะตอบได้หมด และอ.เชียงจะอธิบายด้วยหลักทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีความรู้ทั้งทางความเชื่อ และ หลักการทางวิชาการ 

 อาจารย์เชียง ปัณณวิชญ์ พิบูลธนาภิรมย์

ในส่วนของ พระพิฆเนศ ที่ เก่ง ธชย สวมใส่นั้น ได้มีโอกาสสอบถาม ไปยัง อาจารย์เชียง ปัณณวิชญ์ พิบูลธนาภิรมย์ ถึงที่มาที่ไปของ วัตถุมงคล ชิ้นนี้ โดย อาจารย์เชียง ได้กล่าวว่า เป็น พระพิฆเนศ กรุเก่า ถ้าเทียบอายุ จะอยู่ในสมัย ลพบุรี ที่มาที่ไปของการได้มาซึ่ง พระพิฆเนศ องค์นี้ ตนได้ไปช่วยวัดแห่งหนึ่ง สร้าง โบสถ์ สร้างวิหาร ที่ จ.พิษณุโลก ซึ่งทางวัดได้ค้นพบขณะทำการซ่อมแซม  จึงได้มอบมาให้เพื่อความเป็นสิริมงคล และตนมาทางสาย พระพิฆเนศ และความพิเศษคือ เป็น ท้าวเวสสุวรรณ ศิลปะทวารวดี ก่อนหน้านี้ ก็จะสวมใส่มาโดยตลอด ในเวลาทำพิธีต่าง ๆ เมื่อ รู้จักกับ เก่ง ธชย เห็นว่าเป็นผู้ที่มีความศรัทธาใน พระพิฆเนศ ท้าวเวสสุวรรณ จึงได้มอบให้ติดตัว เพื่อความเป็นสิริมงคล 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ