พระเครื่อง

ททท. จัดกิจกรรม ห่มผ้า หลวงปู่วด วัดห้วยมงคล เฉลิมพระเกียรติ พระพันปีหลวงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท. จัดกิจกรรม “เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด @ วัดห้วยมงคล” เฉลิม 90 พรรษา พระบรมราชชนนีพันปีหลวงฯ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันท์ จัดงานบุญห่มผ้าเหลืองหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิ ไธย ย่อ สก ในกิจกรรม “เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด @วัดห้วยมงคล” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันเสาร์ที่ 13 ส.ค.65 เวลา 09.45 น. ที่ผ่านมา

 


โดยกิจกรรม “เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด @วัดห้วยมงคล” ในครั้งนี้ เหล่าพุทธศาสนิกชนได้ตั้งขบวนแห่ผ้าจีวรวนรอบหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พร้อมร่วมกันถวายภัตตาหารเพล โดยประชาชนนักท่องเที่ยวสามารถไปลงชื่อและครอบครัว เพื่อความเป็นสิริมงคลบนผ้าจีวรผืนใหญ่ยาว 399 เมตร ที่ใช้ห่มหลวงปู่ทวด ในศาลาด้านหน้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล หัวหิน ประจอบคีรีขันธ์
ทั้งนี้ ทางวัดห้วยมงคล ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ตามปกติ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมากราบสักการะขอพรหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ หรือ หลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ ด้านหลังหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ซึ่งสร้างขึ้นไว้เป็นพุทธบูชามีหน้าตักกว้าง 14.19 เมตร ความสูง 29 เมตร 

แห่ผ้า ห่ม หลวงปู่ทวด ที่ วัดห้วยมงคล

 

และปิดทองพระพุทธพี่น้อง 5 พระองค์ที่ประดิษฐานรอบองค์พระพุทธโสธร พร้อมขอโชคลาภจาก “ท้าวเวสสุวรรณ” และ “ไอ้ไข่” ที่บริเวณศาลาด้านข้างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่นอกจากนี้ ทางวัดยังมีมุมกาแฟและศาลาริมน้ำ

แห่ผ้า ห่ม หลวงปู่ทวด ที่ วัดห้วยมงคล

เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนให้อาหารปลาหลากหลายชนิดนับหมื่นตัวในลำน้ำห้วยมงคล ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริแห่งแรกของประเทศไทย และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคนขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันสุขภาพอนามัยของตนเองผู้ใกล้ชุดและห่างไกลโรคโควิด-19 ด้วย

แห่ผ้า ห่ม หลวงปู่ทวด ที่ วัดห้วยมงคล

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ