พระเครื่อง

บ้านอยู่ใกล้ วัด ผิดหลักการทาง ฮวงจุ้ย หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านใกล้หรือติด วัด ต้องอ่าน อาจารย์ ฮวงจุ้ย ดัง แนะนำ ที่พักอาศัย ควรหรือไม่ อยู่ใกล้เคียงกับ วัด พร้อมเปิด เคล็ดลับ รับพลังมงคล

ฮวงจุ้ย เป็น หนึ่งในศาสตร์ วิชาความเชื่อจากประเทศจีน ที่มีบทบาท และความผูกพัน สัมพันธ์ กับสังคมไทย โดยเฉพาะ ในหมู่ของคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งมีความเชื่อถือ และให้ความสำคัญอย่างมาก กับศาสตร์โบราณศาสตร์นี้ เพราะ ฮวงจุ้ย จะเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ด้านพลังงาน ที่เป็น ความเชื่อ กับการใช้ชีวิตในทุกๆช่วงเวลา และช่วงจังหวะของชีวิ ตส่งผลถึงเรื่องราว ของหน้าที่การงาน ความมั่งคั่งร่ำรวย บริวารรวมไปถึงครอบครัว

บ้านอยู่ใกล้ วัด ผิดหลักการทาง ฮวงจุ้ย หรือไม่

และหนึ่งใน ความเชื่อ ที่ผู้มีความเชื่อถือในศาสตร์ ฮวงจุ้ย ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ นั่นก็คือ เรื่องของ ฮวงจุ้ย บ้านพักอาศัย ซึ่งมีหลายคน ให้ความสำคัญในการวางตำแหน่งทิศทางต่างๆ ของตัวบ้านเพื่อให้เกิดความเป็นมงคล มีพลังทาง ความเชื่อ ที่ว่าจะส่งผลให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนั้นๆ มีความสุข ความมั่นคง ร่ำรวย เจริญด้วยหน้าที่การงาน 

อย่างไรก็ดีในบทเรียน หรือเคสตัวอย่างของ ฮวงจุ้ย จะมีเนื้อเรื่องของบ้านพักอาศัย ที่อยู่ติดกับวัด ก็มีการตั้งข้อสังเกตกันว่า จะส่งผลอะไรหรือไม่เนื่องจากความเชื่อของสังคมไทยนั้นสำหรับ วัด มองว่า วัด เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งบ้านเรือนพักอาศัยนั้น อาจจะมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม
 

บ้านอยู่ใกล้ วัด ผิดหลักการทาง ฮวงจุ้ย หรือไม่

 

อาจารย์ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ ตี่ลี่ฮวงจุ้ย ในทางความเชื่อของ ฮวงจุ้ย   เอาไว้ว่า  ทั้งนี้ มันเป็นทั้งสองสิ่งซึ่งมีทั้งหัวและก้อย บางอย่างอาจจะเหมาะสมกับบางคน หรือบางอย่างอาจจะเหมาะสมกับอีกกลุ่มคนหนึ่ง ความรู้ของ ฮวงจุ้ย นั้นเมื่อศึกษาลึกลงไปแล้วก็พบว่า ยังมีการแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย เกื้อเกื้อหนุนกัน หรือมีการปะทะกัน ยกตัวอย่างเรื่องวัด ผลดีของการอยู่ใกล้ หรือ ติดกับวัด ในเวลากลางวันทุกคนก็อยากไปวัด ไปทำบุญต่างๆ ซึ่งในผลดีที่พูดถึงก็จะเป็นในเรื่องของคนที่อยู่ใกล้วัดสามารถทำธุรกิจร้านค้าต่างๆได้ เช่น ร้านสังฆทาน สังฆภัณฑ์ เป็นต้น 

บ้านอยู่ใกล้ วัด ผิดหลักการทาง ฮวงจุ้ย หรือไม่

แต่ทั้งนี้ ความเป็นข้อดี ก็ต้องเน้นแต่เพียงการเป็นร้านค้าร้านขายของเท่านั้น ไม่เป็นผลดีกับการที่อยู่อาศัย หรือพักหลับนอนภายในบ้าน หรือร้านที่อยู่ติดหรือใกล้กับวัด และพลังด้านดีนั้นจะส่งผลให้แค่ในช่วงเวลากลางวันเท่านั้น ซึ่งเป็นพลังทางด้านศิริมงคล ทันทีที่พระอาทิตย์ตกดินกระแสพลังทาง ความเชื่อ ในทาง ฮวงจุ้ย ก็จะเปลี่ยนจากพลังบวกเป็นพลังลบในทันที 

ซึ่งในช่วงตอนเย็นนั้น ส่วนใหญ่กิจกรรม หรือพิธีกรรม ที่จัดภายในวัด จะเป็นในเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องวิญญาณ เช่น งานสวดอภิธรรมศพ เป็นต้น ถ้ามีการพักอาศัยอยู่ในบ้านที่อยู่ใกล้ หรือติดกับวัด พลังของวิญญาณ ก็อาจจะมารบกวนได้ 

บ้านอยู่ใกล้ วัด ผิดหลักการทาง ฮวงจุ้ย หรือไม่


ส่วนในกรณีที่ว่าเป็นบ้านพักอาศัยที่อยู่ใกล้หรือติดกับวัด ก็จะต้องดูเรื่องของทิศทางต้องดูว่าทิศทางลม พัดไปในทิศทางไหนเช่นถ้าวัดอยู่หน้าบ้านทางทิศเหนือ ส่วนตรงนี้จะไม่ค่อยมีผลกระทบมากเท่าใดนักเพราะลมที่พัดจากทางทิศใต้ จะผ่านตัวบ้านก่อนแล้วค่อยไปที่วัดจะไม่ค่อยเป็นอะไร 

แต่ในกรณีที่ว่าถ้าวัดอยู่ด้านหน้าบ้านของเราในทิศใต้ ลมก็จะพัดจากตัววัดเข้ามาสู่บ้านเรา ก็จะส่งผลกระทบด้านไม่ดีได้ 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ