พระเครื่อง

แนะให้สวด บทอธิษฐาน เสริมสิริมงคล ด้วยชะตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จักการเสริมดวงชะตา ให้เจริญรุ่งเรือง ด้วยบท อธิษฐานเสริมดวงชะตา โดย พระครูสมุห์ประเสริฐ เสฏฐปุตโต ที่พักสงฆ์ธรรมวงศ์ อ.สนม จ.สุรินทร์

เชื่อว่า หลายคนที่มีความเชื่อความศรัทธา และมีหัวใจสายมูเตลู ย่อม คุ้นเคยกับการไหว้พระ สวดคาถา ใช้วัตุมงคล วัตถุอาคม เครื่องรางของขลัง เพื่อส่งเสริมดวงชะตาของตน เพราะเป็นความเข้าใจกันในหมู่ผู้ที่ยังไม่บรรลุ หรือ เข้าใจธรรมะจนแจ่มแจ้ง ย่อมจต้องหาเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นเรื่องปกติวิสัยของทางโลก แต่อย่างไรก็ตาม ในการส่งเสริมดวงชะตานั้น บางครั้งเราอาจจะมองขาดสิ่งที่ธรรมดาที่สุด เรียบง่าย ปฏิบัติง่าย ที่สุดไป แล้วสิ่งที่อาจจะมองข้ามนี้ เป็นหนึ่งในสิง่ที่สำคัญ ในการสะสมบารมี รวมทั้งการส่งเสริมดวงชะตา นั่นคือการ อธิษฐาน


การอธิษฐานนั้น  คือ การตั้งมั่น การตัดสินใจ การตั้งความปรารถนา ทั่วไปหมายถึงการตั้งใจมุ่งผลอย่างใดอย่างหนึ่ง, การตั้งจิตร้องขอสิ่งใดสิ่งหนึ่งต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์, การนึกปรารถนาสิ่งที่ต้องการจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากพระ นึกอธิษฐานในใจ ขอให้เดินทางแคล้วคลาด เป็นต้น

คำว่า อธิษฐาน ในคำวัด หมายถึง ความตั้งใจมั่นคงตัดสินใจรักษาสัจจะ ตั้งใจประกอบความเพียร ตั้งใจเสียสละ ตั้งใจทำบุญ ตั้งใจหาความสงบ เป็นต้น

พระครูสมุห์ประเสริฐ เสฏฐปุตโต
ระครูสมุห์ประเสริฐ เสฏฐปุตโต ที่พักสงฆ์ธรรมวงศ์ อ.สนม จ.สุรินทร์ ได้แนะนำ การอธิษฐาน เพื่อส่งเสริมดวงชะตา ให้มีสิริมงคล โดยคำอธิษฐาน นั้น ให้ว่า 

พุทธัง ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ  ไฟในร่างกายของข้าพเจ้า (แล้วให้บอกชื่อนามสกุลของตน)    ขอถวายแด่พระพุทธเจ้าเข้าถึงพระนิพพาน ศัตรูหมู่มารกรรมเวรอย่ามีผจญ เดชะพระกุศลจงบังเกิดสิ่งที่เป็นกุศล ให้เจริญรุ่งเรืองมีทรัพย์สินมหาศาลเป็นทานธารณะ ทำความสำเร็จที่ตั้งใจมหัศจรรย์เหนือมนุษย์ทั้งปวง

ธัมมัง  ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ  ลมที่ข้าพเจ้าหายใจเข้าออก ทรงไว้ซึ่ง (บอกชื่อตนเอง) ขอถวายแด่พระธรรมเจ้า เข้าถึงพระนิพพาน ทุกวิตกเศร้าหมองอย่ามีมาผจญ เดชะพระกุศลจงมาบังเกิด สิ่งที่เป็นบุญเป็นกุศลให้เจริญรุ่งเรืองมีทรัพย์สินมหาศาล เป็นทานธารณะ สำเร็จมหัศจรรย์เหนือมนุษย์ทั้งปวง

แนะให้สวด บทอธิษฐาน เสริมสิริมงคล ด้วยชะตา

สังฆัง ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ  อนาคตปัจจุบันของข้าพเจ้า (บอกชื่อสกุลของตน) ขอถวายแด่พระสังฆเจ้า พระอริยสงฆเจ้า  เข้าถึงพระนิพพานบาปทั้งหลายกรรมทั้งหลายเวรทั้งหลาย ศัตรูทั้งหลายอย่ามีมาผจญ เดชะพระกุศลจงมาบังเกิดสิ่งที่เป็นบุญเป็นกุศลตั้งแต่วันนี้ ให้เจริญรุ่งเรืองมีทรัพย์สินมหาศาล เป็นทานธารณะตั้งใจทำอันใดให้สมปรารถนามหัศจรรย์เหนือมนุษย์ทั้งปวง

นอกจากนี้ ยังมีบทอธิษฐานเสริมดวงชะตาอีกหนึ่งบท โดยให้ทำการสวดว่า 


อุกาสะอุกาสะ ข้าพเจ้า (บอกชื่อนามสกุลของตน)  ขออัญเชิญเทพยดาทั้งหลาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่มีจริงถึง 16 ชั้นฟ้าสุราลัย ตลอดจนกระทั่งภูเขาเลากา ภูมิสถาน วัดวาอารามที่อยู่ของข้าพเจ้า ล้วนคนดีมีวิเศษมาประจำปกปักรักษา โพยภัยอันตรายใดๆภายนอกภายในขอบขันทสันดานของข้าพเจ้า (แล้วให้บอกชื่อนามสกุลของตนเอง)  ปรารถนา งาน เงิน เกียรติยศชื่อเสียง อันหนึ่งอันใดที่ ข้าพเจ้าต้องการสิ่งนั้นๆอย่าขัดข้องในใจ สมปรารถนา ทุกสิ่งทุกอย่างทุกประการ ตั้งแต่วันนี้ สุโขโหมิ
 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524


 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ