พระเครื่อง

ทำความรู้จัก วิธีแก้ไข หากมี " พญาครุฑ " อยู่ตรงข้ามกับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าใจหลักการแก้ฮวงจุ้ยพื้นฐาน กรณีมี "ครุฑ" อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้าน อาคาร สถานที่ แนะนำทริกประสานพลัง เพื่อส่งเสริมซึ่งกันและกัน

ในทางความเชื่อนั้น "ครุฑ" เป็นสัตว์หิมพานต์ในเทพนิยาย เป็นพญานกที่มีรูปครึ่งมนุษย์ครึ่งนก เป็นเทพพาหนะของพระวิษณุ เป็นโอรสของพระกัศยปะมุนีและนางวินตา เป็นสัตว์แห่งเทพที่ทรงอำนาจ บารมี ด้วยมีพลังแห่งพระอาทิตย์ถึงสองดวงที่ถือเอาไว้ และ"ครุฑ"ยังเป็นตราแผ่นดินของพระมหากษัตริย์ "ครุฑ"เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนต่างยกย่องนับถือ และให้ความเคารพ ส่วนใหญ่"ครุฑ"จะถูกติดตั้งไว้หน้าบริษัท ธนาคาร สถาบัน หรือองค์กรที่มีขนาดใหญ่ 
พญาครุฑ จากเพจ พญาครุฑ พระอาจารย์วราห์ ราชาแห่งครุฑ วัดโพธิทอง บางมด กทม.

 มีความเชื่อกันว่าถ้าบ้าน ร้านค้าใดมี"ครุฑ"อยู่ในด้านตรงข้าม จะทำให้เกิดผลร้ายส่งผลให้กิจการล้มเหลวขายของไม่ดี ล่มจม ขาดทุน ในความเป็นจริงแล้วนั้น "ครุฑ" เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนเคารพบูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนจะไปทำร้ายคนโดยไม่มีเหตุผล ที่ได้ค้นหาข้อมูลมาประเภทที่กิจการล้มเหลว มักจะเป็นกรณีที่ไปท้าทายหรือคิดร้ายเช่น ติดยันต์รูปเกาทัณฑ์เล็งไปที่"ครุฑ" หรือว่าทำป้ายสามเหลี่ยมพุ่งไปหา"ครุฑ"

พญาครุฑ จากเพจ พญาครุฑ พระอาจารย์วราห์ ราชาแห่งครุฑ วัดโพธิทอง บางมด กทม.
แต่ทั้งนี้ หากหลายคนยังมีความเชื่อกันในบ้างกลุ่มคนว่า การที่มี"ครุฑ"หันหน้าเข้าสู่อาคารบ้านเรือนของตนนั้น จะทำให้เกิดพลังที่ด้อยกว่า ซึ่งความเชื่อนี้ เป็นความเชื่อในทางฮวงจุ้ย ที่นำมาผสมผสานเข้าด้วยกัน 

การแก้ไขปัญหาในเรื่องที่มี"ครุฑ"อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของเรานั้น วิธีแก้ไขนั้น ต้องเป็นการเลี่ยงไม่ใช้การประทะ เพื่อที่จะไม่ให้เกิดพลังความเสียหายทั้งคู่ เพราะมีข้อมูลว่า เคยมีสถานที่หนึ่ง ที่เห็นว่าฝั่งตรงข้ามมีการติดตรา "ครุฑ" จึงทำการตั้งรูปปั้นชายยิงธนูหรือเกาฑัณฑ์ พุ่งใส่ ผลก็คือประสบความล้มละลายทั้งสองฝ่าย

ดังนั้นการแก้ไขแบบไม่ให้เกิดผลเสีย และเป้นการแก้ไขแบบถูกจุด จากการข้อคว้าข้อมูลในแหล่งต่าง ๆ ระบุไว้ในการแก้ไขว่า ประการแรก ให้ติดตั้งรูปเคารพ เทวรูป ของพระนารายณ์ หรือ พระวิษณุ เพราะในเทวปกรณัมนั้น "ครุฑ" เป็นเทวพาหนะให้พระนารายณ์ ดังนั้นการติดตั้งเทวรูป รูปเคารพ พระนารายณ์ จะเป็นการประสานพลังเข้าด้วยกัน เพราะในตำนานนั้น "ครุฑ"ยินยอมให้พระนารายณ์ด้วยความจริงใจ 

ทำความรู้จัก วิธีแก้ไข หากมี \" พญาครุฑ \" อยู่ตรงข้ามกับบ้าน


อีกประการนั้น ให้ติดตั้งพระบรมสาทิสลักษณ์ หรือพระบรมรูป ของพระมหากษัตริย์  เข้าหา ครุฑ เพราะ มีความเชื่อกันว่า พระมหากษัตริย์นั้น เป็นอวตารของพระนารายณ์ จึงสามารถนำมาเป็นเครื่องประสานพลังกับ"ครุฑ"ได้เช่นกัน 


หรืออีกหนึ่งวิธีในทางความเชื่อ ถ้าหน้าบ้านเขาเรานั้น มีพื้นที่ที่กว้างขวาง หรือ เหมาะสม เพียงพอ ให้ทำการปลูกหรือจัดแต่งต้นไม้ที่มีความสวยงาม เพราะมีความเชื่อว่า "ครุฑ" นั้น ชอบความสวยงาม ชอบต้นไม้ ชอบป่า การที่ปลูกตกไม้ จัดแต่งต้นไม้สวยงามไว้ จะช่วยให้พลังความสมดุลเกิดขึ้นนั้นเอง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Linehttps://lin.ee/qw9UHd2
YouTubehttps://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline