พระเครื่อง

รู้จัก "พระกริ่งสิริวัฒน์" เสกใน ถ้ำเขาอ้อ 7 วัน 7 คืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "พระกริ่งสิริวัฒน์" วัตถุมงคลของ พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา พัทลุง ปลุกเสกเข้มขลัง อธิษฐานจิตเดี่ยวในถ้ำวัดเขาอ้อ 7 วัน 7 คืน

พระครูสิริวัฒนการ หรือ พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร วัดดอนศาลา เป็นอีกหนึ่งครูอาจารย์ ที่ได้รับการยกย่องนับถือในสายตักศิลาเขาอ้อ และ สายวิชาวัดดอนศาลา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง 

รู้จัก "พระกริ่งสิริวัฒน์" เสกใน ถ้ำเขาอ้อ 7 วัน 7 คืน


ในคราวพระอาจารย์ศรีเงิน ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นสัญญาบัตร ในราชทินนามพระครูสิริวัฒนการ และได้สร้างพระกริ่งสิริวัฒน์ รุ่นฉลองสมณศักดิ์ สัญญาบัตรพัดยศ(รุ่นเลื่อน)เป็นการสร้างวัตถุมงคลครั้งยิ่งใหญ่อีกรุ่นของพระอาจารย์ศรีเงิน 
รุ่นนี้เป็นพระแจกในงานเมื่อวันที่9 มีนาคม พ.ศ.2534 แต่พระชุดนี้ได้กำหนดการสร้างและปลุกเสกครั้งแรกในปีพ.ศ.2533 

รู้จัก "พระกริ่งสิริวัฒน์" เสกใน ถ้ำเขาอ้อ 7 วัน 7 คืน
การหล่อหลอมนวโลหะสูตรเขาอ้อของพระกริ่งสิริวัฒน์ในครั้งนี้ พระอาจารย์ศรีเงินได้นำแผ่นพระยันต์จำนวนมากมาผสมและมวลสารศักสิทธิ์ต่างๆ   ตะกรุดเก่าๆของอาจารย์สายเขาอ้อต่างๆอีกจำนวนมาก รวมทั้งชนวนนวโลหะที่เหลือจากการสร้างพระปีพ.ศ.2525 มาผสมด้วย เพื่อให้โลหะนั้นเกิดความศักดิ์สิทธิ์และอานุภาพด้านไสยเวท การหลอมนวโลหะสูตรเขาอ้อในครั้งนี้ พระอาจารย์ศรีเงิน ได้นำแผ่นพระยันต์ 108ดวง นะปถมัง14 นะ29 เป็นต้น มาหล่อหลอมรวมผสมเข้าไปด้วย 

รู้จัก "พระกริ่งสิริวัฒน์" เสกใน ถ้ำเขาอ้อ 7 วัน 7 คืน
พระกริ่งสิริวัฒน์ได้เทหล่อและและกำหนดบรรจุกริ่งด้วยกันเองที่วัดดอนศาลา โดย อ.ประจวบ คงเหลือและผสมสูตรด้วยกันทั้งหมด3ครั้ง ในพรรษาปี33 หาฤกษ์ในการเทหล่อ3เวลา พระอาจารย์ศรีเงิน อยากจะแจกให้คณะศิษย์ไห้ได้บูชาทั่วถึงกัน เลยต้องกำหนดในการเท่หล่อถึง3ครั้ง เพื่อให้ครบจำนวน3000องค์ และพระพิเศษอีกจำนวนหนึ่งไม่มาก และยังมีวัตถุมงคลอย่างอื่นอีกหลายรายการ ที่กำหนดในการสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ในปี 33 จึงมีเวลาสร้างวัตถุมงคลชุดนี้ได้หลายรายการเพื่อจะได้แจกให้ทั่วถึงกัน

แต่ยังกำหนดฤกษ์ผานาทีในการผสมสูตร ในการหล่อและในการผสมมวลสารต่างๆยังเหมือนเดิมทุกประการ นอกจากเหรียญกลีบบัวพระพุทธสิริวัฒน์และผ้ายันต์โสฬสมหามงคล ที่ต้องสร้างและทำโรงงานเพราะกลัวว่าจะไม่ทัน เพราะการสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้หลายรายการมาก วัตถุมงคลในรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ของพระ พระอาจารย์ศรีเงิน นั้น การสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้ได้มีคณะศิษย์ที่จำพรรษาอยู่ที่วัดดอนศาลาและได้ช่วยกันทำวัตถุมงคลชุดนี้จำนวนหลายอย่าง

รู้จัก "พระกริ่งสิริวัฒน์" เสกใน ถ้ำเขาอ้อ 7 วัน 7 คืน

 เมื่อสร้างวัตถุมงคลเสร็จเรียบร้อยแล้วทั้งหมดในวันที่25-26-27 มกราคม 2534 พระอาจารย์ศรีเงินได้นำวัตถุมงคลรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ทั้งหมดที่สร้างเสร็จแล้วทั้งหมดไปประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก ปลุกเสกเดี่ยว ที่วัดเขาอ้อ7วัน 7คืน และนำกลับมาประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งสุดท้ายรวมกับคณาจารย์สายเขาอ้อ เมื่อวันที่9 มีนาคม ปี2534 พระชุดนี้ พระอาจารย์ศรีเงิน ท่านตั้งใจสร้างเป็นพิเศษเพราะเป็นงานสำคัญของท่าน พระกริ่งพุทธสิริวัฒน์เป็นพระสิริวัฒน์รุ่นแรกและเป็นพระกริ่งในรุ่นที่3ของ พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร 

รายการพระที่สร้างและแจกในพิธีนี้มีดังต่อไปนี้ 
1.พระกริ่งสิริวัฒน์ หล่อโบราณ เนื้อนวะโลหะสูตรเขาอ้อ(ดั้งเดิม)จำนวน3000องค์ ตอกเลข1-3000 
2.พระกริ่งสิริวัฒน์ พิเศษจารก้น นะมหามงคล นะ อะ ระ หัง ไม่ตอกโค๊ต เนื้อนวะโลหะสูตรเขาอ้อ อุดมวลสารศักดิ์สิทธิ์พิเศษสร้างจำนวน63องค์(พระกริ่งสิริวัฒน์พิเศษจารก้นจะสร้างตามอายุท่านในตอนนั้น) 
3.พระกริ่งสิริวัฒน์ เนื้อพิเศษ เนื้อโลหะจ้าวน้ำเงิน มีตอกดอกจันทร์และตัวเลขไว้ และเนื้อทองมหาสัตตะโลหะอีกจำนวนน้อยมาก(กรณีเนื้อพิเศษได้นำมวลสารเก่าที่เป็นก้านชนวนและเศษที่หลงเหลือในปี2525มาสร้างเป็นพระพิเศษ..แต่ไม่มีการสร้างและผสมเนื้อใหม่เพราะเนื้อทองมหาสัตตะโลหะนั้นได้หลอมผสมสูตรกันแค่ครั้งเดียวในปี2525เท่านั้น 
4.พระผงสิริวัฒน์เนื้อผงมหาว่านสูตรเขาอ้อ2533องค์กดพิมพ์ในพรรษาปี2533 
5.เหรียญกลีบบัวพระพุทธสิริวัฒน์2000เหรียญ ปั้มโรงงานโดยมีการใช้โลหะทางวัดเข้าผสมด้วย 
6.พระพุทธสิริวัฒน์ขนาดบูชาอีกจำนวนหนึ่ง
7.ตะกรุดต่างๆชุด3ดอกและตะกรุดคาดสะเอวต่างๆจำนวนน้อยมาก 
8.ภาพถ่ายพระอาจารย์ศรีเงิน ขนาดพกพาอีก1000รูป 9.สีผึ้งมหามงคล400ตลับ 
10.สร้อยลูกประคำ108ลูก สร้างตามจำนวนที่คณะศิษย์ ที่สั่งจองไว้ที่วัดก่อนหน้า3เดือน 11.ปลัดขิกเมตตามหานิยม สร้างด้วยไม้มงคลต่างๆรวมทั้งหมดได้2000ตัว โดยช่างคนที่2 ลุงอู๊ด พัทลุง(ศิษย์ใกล้ชิด) กรณีช่างที่เเกะปลัดขิกนั้นมี3ช่าง แกะมา3ครั้ง3วาระ ศิลป์จะแตกต่างกันไป 
12.ผ้ายันต์โสฬสมหามงคล แบบสกรีนบนผ้าสีต่างๆ 300ผืน
 วัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เป็นมงคลกับการเจริญในหน้าที่การงานรวมกับพุทธคุณของมวลสารมหาว่านต่างๆและโลหะศักดิ์สิทธิ์ต่างๆถือว่าใช้ได้ทุกด้าน เด่นในด้านโภคทรัพย์ เมตตาค้าขาย แคล้วคลาด ปลอดภัย 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ