พระเครื่อง

รู้หรือไม่ ทำไมต้องใช้น้ำแดง ไหว้กุมารทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดข้อมูล ไขข้อสงสัย ทำไมไหว้ กุมารทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้องใช้ น้ำแดง ฤาษีเณร เปิดเผยความลับ ที่สงสัยมายาวนาน

เชื่อเหลือเกินว่า หลายคนที่มีความเชื่อความศรัทธา ต่างต้องรู้จัก มีไว้บูชา กันไม่มากก็น้อย หรืออย่างที่สุดก็คือ เคยเห็น นั่นคือ วัตถุอาคมที่เรียกว่า กุมารทอง และเราก็จะคุ้นชิน คุ้นเคย กับการถวายน้ำแดง ถวายขนม นอกจากกุมารทอง เรายังเคยเห็น การถวายน้ำแดง ไปยังพระภูมิเจ้าที่ เทพต่าง ๆ เรื่องว่า น้ำแดง กลายเป็นเครื่องไหว้สากล ที่ใคร ๆ ก็ใช้กันอย่างกว้างขวาง 


แล้วเคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมต้องไหว้ด้วยน้ำแดง  และ  น้ำแดง เข้ามามีบทบาท เป็นเครื่องไหว้ครอบจักรวาล ที่เป็นสิ่งที่นึกออกสิ่งแรกได้อย่างไร 

รู้หรือไม่ ทำไมต้องใช้น้ำแดง ไหว้กุมารทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์


 

หากไล่เรียงกันในโลกของไสยเวทนั้น ในอดีตนั้น ผู้ศึกษาวิชาอาคม รวมทั้งหมอผีต่าง ๆ ต่างต้องมีบริวาร มีการสร้างเครื่องรางของขลังขึ้นมา  ซึ่งการสร้างในอดีตกับปัจจุบัน แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด การจะเสกสร้างขึ้นมานั้น ย่อมจะใช้วิธีการเรียกสูตร เรียกธาตุทั้ง 4 ขึ้น เพื่อให้บังเกิดความเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์

รู้หรือไม่ ทำไมต้องใช้น้ำแดง ไหว้กุมารทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์

มีพลังในการจะใช้งานได้อย่างเต็มพลัง และตามที่ผู้สร้างต้องการ ในการจัดสร้างให้ได้ผล เท่าทีมีการสืบค้นข้อมูลนั้น ส่วนประกอบสำคัญ หนึ่งในหลาย ๆสิ่ง นั่นคือ ดินจากป่าช้า และตามตำราว่า ต้องใช้ดินจาก 7 ป่าช้า เพื่อนำมาปั้นขึ้นรูปร่าง ซึ่งการใช้ดินนั้น ก้เป็นการสร้าง1 ใน อาการ 32  ของมนุษย์ ธาตุดินก็คือเนื้อหนัง กระดูกต่าง ๆนั่นเอง 

ส่วนในประเด็นการใช้น้ำแดง ในการบูชานั้น อาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้กล่าวให้ความรู้ว่า ในการบูชาบวงสรวงสมัยก่อนนั้น หนึ่งในสิ่งที่ต้องใช้ที่จะขาดไม่ได้ นั่นคือ เลือด หากเราจะเห็นกันอย่างเป็นรูปธรรม ตัวอย่างหมอผีในประเทศเพื่อบ้าน ยังมีการเชือดสัตว์ เช่น ไก่ ที่ยังมีชีวิต เป็นเครื่องบวงสรวง  เพื่อให้การกระทำพิธีนั้น สัมฤทธิ์ผล เช่นกัน ในการบูชากุมารทองยุคเก่าก่อน ต้องมีการใช้เลือดสด ๆ ในการสักการะบูชา

รู้หรือไม่ ทำไมต้องใช้น้ำแดง ไหว้กุมารทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์

เป็นเสมือนการใช้เลือดในการบังคับบัญชากุมารเหล่านั้น และต้องใช้เลือดของเจ้าของ หรือเจ้านาย เป็นเครื่องสังเวย จึงจะสามารถใช้งานเหล่ากุมารได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ด้วยวันเวลาที่เปลี่ยนไป การใช้เลือดนั้น อาจจะไม่เหมาะสม หรือ เหมาะควร ครูบาอาจารย์ ในยุคก่อนนี้ จึงได้มีการใช้กุศโลบายแก้ไขธรรมเนียม จากที่ต้องใช้เลือดในการสังเวยบูชา ก็อนุโลมให้ใช้น้ำแดง เป็นเครื่องบูชา เพราะนัยว่า เป็นน้ำสีแดงเช่นกัน และจำเป็นต้องเป็นสีแดง เนื่องด้วยมีความเชื่อกันว่า สีแดงคือพระอาทิตย์ คือแสงสว่างนั้นเอง.

 

ที่มาข้อมูล รายการ เที่ยวได้ไม่ลบหลู่ ตอน เดรัจฉานวิชา กุมารกินเลือด ฤาษีเณร 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ