พระเครื่อง

รู้จัก เหรียญกระสุนคต ของ พ่อท่านอิ่ม วัดทุ่งนาใหม่ นครศรีธรรมราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก วัตถุมงคลฉลองสมณศักดิ์ พ่อท่านอิ่ม วัดทุ่งนาใหม่ นครศรีธรรมราช หลังขึ้นเป็น พระราชาคณะ ที่ พระราชมงคลวชิรปัญญา คณะศิษย์ จัดสร้าง เหรียญกระสุนคต ให้เป็นตำนานคู่วัด

“วิชาส่วนตัวกูไม่สอนให้ใครหรอก” เป็นคำพูดของเจ้าคุณเฒ่าอิ่มเมื่อศิษย์ไปขอเรียนวิชากระสุนคต แต่ก็ไม่สอนใครง่ายๆ เพราะครูบาอาจารย์สั่งไว้ห้ามสอนต่อถ้าไม่พบคนที่มีบุญจริงๆ

เจ้าคุณเฒ่าอิ่ม คือใคร? 

พระราชมงคลวชิรปัญญา พ่อท่านอิ่ม วัดทุงนาใหม่ นครศรีธรรมราช

เจ้าคุณเฒ่าอิ่ม หรือ พ่อท่านอิ่ม หรือ พระราชมงคลวชิรปัญญา พระราชาคณะที่อาวุโสมากที่สุด ในรัชกาลปัจจุบัน ปัจจุบันท่านจำพรรษาอยู่ที่ วัดทุ่งนาใหม่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เป็นสิษย์และหลานแท้ ๆ ของ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ เทพเจ้าแห่งแดนใต้ และมีอายุมาถึง 5 แผ่นดิน สิริอายุของท่านถึงเวาลานี้ 105 ปีแล้ว 

และท่านมีวิชาที่คนอยากรู้ เพราะเป็นหนึ่งในวิชาที่ลี้ลับอย่างมาก และน้อยคนที่จะได้เรียนรู้ ศึกษา นั่นคือ วิชากระสุนคต หนึ่งในสี่มหาวิชา ที่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เคยแสดงให้เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ทอดพระเนตร ในการยิงใบบัว ในวังนางเลิ้ง 

ในปัจจุบัน ที่ยังมีเรื่องราวของวิชากระสุนคต ให้กล่าวถึง คือ หลวงปู่อิ่ม หรือ พ่อท่านอิ่ม 
 

อาจารย์เณรดอย เมืองตรัง อาจารย์ผู้ดเชี่ยวชาญไสยเวทในพื้นที่ภาคใต้ และเป็นหนึ่งในศิษย์สายพุทธาคมเขาอ้อ ได้เคยกราบเรียนขอเรียนวิชากระสุนคต ซึ่งได้บอกเล่าว่า พ่อท่านอิ่ม กล่าวในวันที่ขอเรียนว่า วิชากระสุนคต เป็นดาบสองคม ถ้าใครได้ไปหรือเรียนสำเร็จแต่ไม่มีคุณธรรมเดี๋ยวจะบาป ท่านบอกว่าถ้าฆราวาสเรียนสำเร็จจะเข้าบ้านใครไม่ได้ไฟจะไหม้..นอนพักใต้ต้นไม้ไหนก็จะไม่ออกผล..ถ้าเดินลงในนาข้าวจะตายไม่ออกรวงด้านละเจ็ดแถว มันเป็นวิชาร้อนแต่ถ้าเป็นพระเรียนได้จะไม่เป็นไร เพราะมีผ้าของพระพุทธเจ้าคุ้มไว้แล้ว 

นอกเหนือจากครูอาจารย์พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ พ่อท่านอิ่ม ได้เรียนกรรมฐานกับเจ้าคุณศรี วัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพฯ ทำให้มัความเชื่อถือกันว่า อำนาจจิตของท่านนั้น ลึกซึ้ง ลึกล้ำ และสามารถสั่งกระสุนให้พุ่งไปตามจิตต้องการได้ 
  พระราชมงคลวชิรปัญญา พ่อท่านอิ่ม วัดทุงนาใหม่ แสดงท่ายิงกระสุนคต ให้ลูกศิษ์ดู


และในวาระของการได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะของพ่อท่านอิ่ม จึงได้มีการจัดสร้างเหรียญพ่ออิ่มยิงกระสุนคต หรือ เหรียญกระสุนคต ขึ้น เพื่อให้เป็นวัตถุมงคลคู่วัดทุ่งนาใหม่  ซึ่ง พ่อท่านอิ่ม ได้กล่าวไว้ในการสร้างเหรียญสำคัญนี้ว่า ทำไว้โดยใจศรัทธาหล่อหลอมสายวิชาเข้ากับพุทธศาสน์,พุทธศิลป์,พุทธคุณ ดีกว่าเสียดายหากเราตายไปแล้วไม่ทำ เพชรเม็ดนี้เหรียญชุดนี้วันหนึ่งคนที่เค้าหาที่พึ่งจะเห็นค่าเอง


 

การจัดสร้างตามดำริของพ่อท่านอิ่มนั้น กรรมการผู้จัดสร้าง ได้ปรึกษากับอาจารย์เณรดอย และเห็นตรงกันว่า ควรที่จะสร้างเพื่อถวายพ่อท่านอิ่ม เพราะที่ผ่านมา ผู้คนรู้จักท่านไม่มากในวงกว้าง การออกแบบ อาจารย์เณรดอยได้เป็นผู้ปั้นแบบขึ้น เนื่องจากเป็นผู้ที่จัดสร้างวัตถุมงคลของตนมาจำนวนหลายรุ่น ทำให้มีความเชี่ยวชาญในการทำแบบ และผ่านการขบคิดอยู่หลายวัน จนสามารถออกแบบรูปลักษณะที่น่าพอใจ เป็นรูปพ่อท่านอิ่ม กำลังยิงกระสุนคต 

รู้จัก เหรียญกระสุนคต ของ พ่อท่านอิ่ม วัดทุ่งนาใหม่ นครศรีธรรมราช

 

ว่าด้วยเรื่องกระสุนคตซึ่งเจ้าคุณเฒ่าสำเร็จและทำได้ขลังจริง ประกอบกับท่านมีอุปนิสัยชอบคันธนูมาแต่ก่อนเหล่านี้ ผมมาพิจารณาแล้วก็ควรทำของที่ระลึกไว้ซักครั้ง ไม่เช่นนั้นคงรู้สึกเสียดายไปจนตายแน่ๆ  ด้วยเหตุผลว่า
1. เหรียญแบบนี้หากไม่สำเร็จวิชากระสุนคตย่อมไม่มีใครสร้างได้
2. เป็นเหรียญเอกลักษณ์ของพ่อท่านอิ่มซึ่งท่านโปรดปรานคันธนูมาแต่เดิม 

เหรียญกระสุนคต พระราชมงคลวชิรปัญญา พ่อท่านอิ่ม วัดทุงนาใหม่ นครศรีธรรมราช

 

ลักษณะของเหรียญนั้น เป็นเหรียญกลมมีรูปเหมือนพ่อท่านอิ่ม กำลังยิงกระสุนคต  และปั้นพิมพ์สำหรับจัดสร้าง เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเหรียญนี้ ด้านหน้าของเหรียญ ใส่คาถากระสุนคตกำกับไว้ให้ตรงสายวิชาของพ่อท่านอิ่ม และให้บังเกิดพุทธคุณป้องปราบดั่งพ่อท่านอิ่ม ยิงสุนคตใส่หมู่มารผจญตัวเราทั้งหลาย

เหรียญกระสุนคต พระราชมงคลวชิรปัญญา พ่อท่านอิ่ม วัดทุงนาใหม่ นครศรีธรรมราช

 

โดยให้เกิดกำลังใจกับผู้ที่บูชาเหรียญในเวลาเผชิญเวรกรรม  ในยามเจอศัตรูหมู่มารเจ้ากรรมนายเวรที่ตามรังควาน และด้วยจุดประสงค์บูชาครู ว่า นับแต่นี้จะได้ชื่อว่าบนแผ่นดินนี้ หากพูดถึงวิชากระสุนคตต้องมีคนนึกถึงพ่อท่านอิ่ม นึกถึงเหรียญยิงธนูเหรียญนี้ ของวัดทุ่งนาใหม่ 

เหรียญกระสุนคต พระราชมงคลวชิรปัญญา พ่อท่านอิ่ม วัดทุงนาใหม่ นครศรีธรรมราช

 

สำหรับการพุทธภิเษกนั้น มีการปลุกเสกเดี่ยวโดยพ่อท่านอิ่ม โดยใช้วิชากระสุนคต อีก 16 วาระ เท่ากำลังโสฬสมงคลเป็นเคล็ดว่ายิงไปปราบไปได้ทั้งฟ้าดิน 
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

"รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565"

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ