พระเครื่อง

ส่อง พระเครื่อง คนดัง "กรุง ศรีวิไล" พุทธคุณ พา รอดตาย นับครั้งไม่ถ้วน (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กรุง ศรีวิไล” เผย เฉียดตายนับครั้งไม่ถ้วน เชื่อรอดมาได้เพราะพุทธคุณ หลวงปูทวด หลวงปู่ทิม และหลวงปู่แถบ ภูมิใจยืนหยัดอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ เพราะคุณธรรม และการไม่หลงลืมตัว กับลาภยศ สรรเสริญ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “กรุง ศรีวิไล” เป็นอดีตพระเอกชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในจอเงินและจอแก้วคู่วงการบันเทิงมานานหลายสิบปี รางวัล “ตุ๊กตาทอง” การันตีคุณภาพ แต่ที่สุดชีวิตก็พลิกผันไปเป็นนักร้องลูกทุ่งและก้าวสู่สนามการเมืองแบบเต็มตัว ทุกวันนี้เขาใช้ชีวิตเรียบง่าย ลงพื้นที่ทำงานการเมือง กินข้าวแกงข้างถนน ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาขอถ่ายรูปไม่ขาดสาย

 

ส่อง พระเครื่อง คนดัง "กรุง ศรีวิไล" พุทธคุณ พา รอดตาย นับครั้งไม่ถ้วน (มีคลิป)

 

วันนี้เรามีโอกาสเข้าไปพูดคุยถึงเรื่องการดำเนินชีวิต และก่อนที่จะพูดคุยก็อดเสียไม่ได้ที่จะขอปลดกระดุมเสื้อขอดู "พระเครื่อง" คู่ใจที่แขวนติดตัวมากว่า 40 ปี

ส่อง พระเครื่อง คนดัง "กรุง ศรีวิไล" พุทธคุณ พา รอดตาย นับครั้งไม่ถ้วน (มีคลิป)

 

“กรุง ศรีวิไล” แขวน "พระเครื่อง" 3 องค์ ด้วยกัน องค์แรก คือ หลวงปู่ทวดวัดช้างให้ รุ่น 1 องค์ที่สอง คือ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ รุ่น 1 และพระครูแถบ วัดบางพลีน้อย รุ่น 1 ซึ่ง 2 องค์แรกได้รับมาจาก พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ส่วนหลวงปู่แถบ เป็นเหรียญหลวงปู่ที่อาศัยวัดอยู่มาตั้งแต่ 6 ขวบ

 

“ผมเองเชื่อเรื่องพุทธคุณอยู่แล้ว เชื่อเรื่องพระ ชื่อเรื่องเวรกรรมว่ามีจริง สมัยก่อนมีเรื่องเฉียดตายหลายต่อหลายครั้งแต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง”

 

ส่อง พระเครื่อง คนดัง "กรุง ศรีวิไล" พุทธคุณ พา รอดตาย นับครั้งไม่ถ้วน (มีคลิป)

 

สำหรับเหตุการณ์ที่จำฝังใจ คือตอนที่ไปแสดงหนังเรื่องผ่าโลกบันเทิง เกิดอุบัติเหตุระหว่างถ่ายทำ ตอนนั้นเป็นฉากที่ผู้ร้ายต้องยกตู้กระจกทุ่มเข้าหาเรา ตู้มันจะโดนหัวเรา เราก็เอาแขนรับ สุดท้ายกระจกตัดแขนซ้ายขาด ตอนนั้นนิ้วมือไม่สามารถขยับได้เลย 

 

อีกเหตุการณ์ก็ตอนไปแสดงดนตรีที่ภาคใต้ รถคว่ำตีลังกา คนวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ คนขับไม่ชำนานทาง มาเร็ว 140 กว่า พอแตะเบรกรถรถก็พลิกคว่ำเอาหลังคาวิ่งแทนล้อ รถป้ายแดงกลายเป็นกระป๋องนม กระดูกคอเคลื่อนแต่ไม่ตาย

 

“การที่ผมรอดตายมาทุกครั้ง ผมก็เชื่อว่าเป็นเพราะพุทธคุณของ "พระเครื่อง" ที่ห้อยติดตัว เรื่องพุทธคุณเราก็เป็นคนไทย ต้องยึดไว้เลย จะชั่วจะดีอย่างไรต้องเอาพระไว้ ผมเชื่อว่าประเทศเราจะอยู่ไม่ได้หากไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คนคิดไม่ดีกับประเทศจะไม่มีที่อยู่ จะลำบาก จะมีอันเป็นไป เสื่อมเสียชื่อเสียง วงศ์ตะกูล คนโกงกินจะอยู่แผ่นดินนี้ไม่ได้”

 

“กรุง ศรีวิไล” ทิ้งท้ายด้วยว่า เกรียติยศ ลาภ คำสรรเสริญ ก็เป็นเรื่องจอมปลอม ต้องคิดไว้เสมอว่าอย่าหลง อย่าเหลิง ดังคำที่ว่า มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ ทุกวันนี้มองตัวเองในกระจก มองเท้าตัวเอง แล้วระลึกเสมอว่าตัวเองมาจากไหนจะได้ไม่ลืมตัว

 

ติดตามเพิ่มเติม คลิก https://youtu.be/WrVrl0avk1s

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Website -  www.komchadluek.net

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ