พระเครื่อง

ส่อง "พระเครื่อง" ในคอ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หยิบกล้องส่องพระให้ไว สำรวจตรวจดู "พระเครื่อง"ในคอ "พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ " แม่ทัพภ.4 มีของดีอะไรติดตัว หลังรอดตาย จากเฮลิคอปเตอร์ ลงจอดฉุกเฉิน


จากกรณี เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอกก์ ของ กองทัพบก ลงจอดฉุกเฉิน ที่ ต.ลำไพร อ.เทพา จ.สงขลา มี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่อีก 6 นาย โดย แม่ทัพภาค 4 ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพก ขณะที่ทหารคนสนิท (ทส.) แขนหัก นำส่งโรงพยาบาลเทพา จ.สงขลา ทั้ง 2 คน ที่เหลือบาดเจ็บจากแรงกระทก และยังมีสติรู้สึกตัวดี 


และแน่นอน ก็เกิดคำถามตามประสา เรา ๆ ท่าน ๆ ว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ท่านนี้ มีของดีอะไรติดตัว เพราะ ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า ทหารส่วนใหญ่นั้น เล่นพระ สะสม "พระเครื่อง" เครื่องรางของขลัง ยิ่งเป็นทหารอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ก็ย่อมต้องมี ของดี คู่กาย ประจำตัว ไม่มากก็น้อย และเมื่อมีการส่งภาพของ พล.ท.เกรียงไกร ที่โชว์วัตถุมงคลในคอ ก็ยิ่งอยากรู้ว่า ท่านนั้นใส่พระอะไรบ้าง  เท่าที่สามารถมองเห็นได้เท่าที่ความชัดของเลนส์กล้องมือถือจะเอื้ออำนวย ก็เรียกว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยเลย 

พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์
 

พระกริ่งปวเรศ

พระกริ่งปวเรศ


"พระเครื่อง" องค์กลาง หรือ องค์ประธานของสร้อย แม่ทัพภาค 4 เป็น พระกริ่งปวเรศ  หรือ พระไภษัชยคุรุ เป็นพระกริ่งที่สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์โปรดให้พระยาเวียงในนฤบาลสร้างขึ้น มีพระพุทธรูปลักษณะ ปางหมอยา เป็นชื่อเรียกพระกริ่งที่สร้างโดยฝีมือของช่างสิบหมู่ หรือ ช่างหลวง ตั้งแต่ พ.ศ. 2382–2434 ในอาณาจักรพระเครื่องรางที่นับถือว่ามีอานุภาพขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่นักนิยมพระเครื่องตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 4 สืบมาถึงปัจจุบัน มีราคาซื้อขายสูงที่สุดในประเภทพระโลหะ การสร้างมีพิธีพระพุทธาภิเษก และมีพิธีโหร พิธีพราหมณ์ และพิธีบวงสรวงอัญเชิญเทพเทวาพระเบื้องบนมาช่วยร่วมพิธีกรรมต่าง ๆ


มีความเชื่อที่ว่าพระไภษัชยคุรุนั้น มีอำนาจพุทธานุภาพทำให้ผู้ที่บูชาหายจากความเจ็บป่วยไข้และพ้นภัยจากอันตรายทั้งปวง การสร้างพระกริ่งที่เป็นพระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคตขนาดเล็กขึ้นเพื่ออาศัยบารมีของพระไภษัชยคุรุนี้ ช่วยขจัดภยันตรายต่าง ๆ และให้ผู้ที่พกพาติดตัวระหว่างเดินทางปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงจากที่พกติดตัว

พระกริ่งเล็กหลวงพ่อโสธร 

พระกริ่งเล็กหลวงพ่อโสธร


พระกริ่งเล็กพระพุทธโสธรเนื้อทองเหลืองจะมีพุทธลักษณะคล้ายกับพระชัยวัฒน์ทั่วไป เป็น "พระเครื่อง" ขนาดเล็ก ต่างแต่ที่มีการบรรจุกริ่งที่ใต้ฐานพระทุกองค์จึงเรียกว่า”พระกริ่งเล็ก” หลวงพ่อโสธร ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ที่เมื่อผู้มีศรัทธามากราบไหว้และขอพรแล้ว จะสมหวังดังใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน เรื่องสุขภาพ การสอบแข่งขัน การประกวด ขอโชคลาภ ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย 


หลวงปู่ทวด พิมพ์เสมา 

ส่อง "พระเครื่อง" ในคอ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4


เป็นพระหลวงปู่ทวดประเภทโลหะ พิมพ์เสมา เหรียญหลวงปู่ทวด พิมพ์ลักษณะนี้มีด้วยกันหลายวาระ  แต่ถ้าเดาจากในภาพ และด้วยความเป็นทหาร คาดการณ์ว่า อาจจะเป็น หลวงปู่ทวด รุ่นไต้ร่มเย็น เสาร์ 5 วัดช้างให้ จังหวัด ปัตตานี สร้างขึ้นเพื่อแจกทหาร ตำรวจ ที่ปฎิบัติงานในสามจังหวัดชายแดนไต้ สร้างโดย พล.อ หาญ ลีนานนท์ ขณะนั้นเป็น แม่ทัพภาค 4 พระพิมพ์นี้ตั้งชื่อตามนโยบายในขณะนั้น ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดช้างให้ โดย มี พระอาจารย์ นองวัดทรายขาว จังหวัดปัตตานี รวมถึงพระเกจิอาจารย์สายหลวงปู่ทวดทั้งหมดในจังหวัดปัตตานีและจังหวัดใกล้เคียงร่วมพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกหรืออาจจะเป็นของ พระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี ซึ่งมีสร้างไว้หลายวาระ ด้านพุทธคุณ เน้นหนักที่แคล้วคลาด ปลอดภัย 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Website -  www.komchadluek.net

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ