พระเครื่อง

"พระสังกัจจายน์" บูชาเพื่อ ขอบารมี ด้านโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำบูชา "พระสังกัจจายน์" พระอรหันต์ ผู้เป็นเลิศกว่าภิกาุอื่น ในด้านฌโชคลาภสักการะ พร้อมแนะเคล็ดลับในการบูชา

 "พระสังกัจจายน์" หรือ "พระมหาสังกัจจายนเถระ" เป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งในครั้งพุทธกาล แต่ก่อนที่ท่านจะมีรูปลักษณ์อย่างนี้ พระสังกัจจายน์ เป็นผู้มีรูปร่างงดงาม ผิวพรรณผุดผ่อง ดุจทองคำ จนเป็นที่ต้องตาต้องใจแก่คนทั่วไป ไม่ว่าชาย หรือหญิง เรียกว่าใครๆ ก็อยากเห็น อยากพบ อยากทำบุญด้วย เป็นเมตตามหานิยมที่เกิดขึ้นจากตัวท่านเอง จนสตรีเพศทั้งหลายต่างก็พากันหลงใหล ไปอยู่ที่ไหนก็มีสตรีหลายคนมาคอยเฝ้าดู เฝ้าชมกันอย่างไม่ลุกไปไหน
 จนเป็นการขัดขวางการปฏิบัติสมณธรรม ท่านจึงไปทูลขออนุญาตจากพระพุทธองค์ เพื่อขอแปลงกาย ไม่ให้หล่อเหลางดงาม ซึ่งก็ทรงมีพุทธอนุญาตให้เป็นไปตามที่ขอ


"พระสังกัจจายน์" บูชาเพื่อ ขอบารมี ด้านโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง

ดังนั้น พระสังกัจจายน์ จึงใช้ฤทธิ์อภิญญาของท่านแปลงกายให้อ้วนพุงพลุ้ย จนถึงต้องเอามืออุ้มไว้ เพราะมันใหญ่มาก แต่ใบหน้าก็ยังอวบอิ่มยิ้มร่าด้วยเมตตาบารมีแห่งความมีโชค มีลาภ แม้กระนั้นผู้คนก็ยังติดใจในเมตตาบารมีของท่านก็ยังทำบุญกับท่านอยู่เสมอ เปรียบได้กับ พระสีวลี ซึ่งเป็นพระอรหันต์แห่งโชคลาภก็ว่าได้ ในเวลาที่หมู่สงฆ์จะต้องเดินทางจาริกไปทีละมากๆ หาก พระสีวลีไม่สามารถที่จะเดินทางไปด้วยได้ หรือไม่อยู่ พระพุทธองค์ก็ทรงเรียกให้พระสังกัจจายน์ไปด้วย เพื่อว่าหมู่สงฆ์จะได้ไม่ติดขัดเรื่องบิณฑบาต

"พระสังกัจจายน์" บูชาเพื่อ ขอบารมี ด้านโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง

ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ อาหารบิณฑบาตก็จะเหลือเฟือไม่ขาดแคลน ถึงแม้ว่าหนทางนั้นจะมีหมู่บ้าน และผู้คนไม่มากนักก็ตาม  เมื่อพระสีวลีไม่อยู่ แต่มี พระสังกัจจายน์ มา ก็เหมือนกับมีพระสีวลีอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นจึงไม่มีใครสงสัย เมื่อเห็นรูปปั้นท่านประดิษฐานอยู่ ณ ที่ใดก็มักไปบูชาขอโชค ขอลาภกันอยู่เสมอ
 


พระองค์ตรัสสรรเสริญพระมหากัจจายนะ ว่า "ภิกษุทั้งหลาย กัจจายนะ เป็นผู้มีปัญญา ถ้าท่านถามความนั้นกับเรา แม้เราก็คงเล่าเหมือนกัจจายนะเล่าอย่างนั้น ความของธรรมที่เราแสดงแล้วโดยย่อนั้น อย่างนั้นแล ท่านทั้งปวงจำไว้เถิด ด้วยเหตุนี้เอง ท่านจึงได้รับการยกย่องจากพระศาสดาว่า เป็นผู้เลิศกว่าภิกษุทั้งหลาย"

 

"พระสังกัจจายน์" บูชาเพื่อ ขอบารมี ด้านโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง


ด้วยเหตุที่กล่าวมาข้างต้น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจึงมีการสร้างพระสังกัจจายน์เป็นองค์เล็กๆ ไปบูชาที่บ้าน ที่ร้านค้า บริษัท เพื่อกิจการค้าขาย และการดำเนินธุรกิจต่างๆ จะได้ก้าวหน้า เจริญเติบโต ด้วยบารมีของท่าน และผู้บูชาสักการะเอง

 


คาถาบูชา "พระสังกัจจายน์"
กัจจานะจะมหาเถโร พทุโธ ทุธานัง พุทธะตัง พุทธัญจะ พุทธะสุภา สิตัง พุทธะตังสะมะนุ ปปัตโต พุทธะโชตัง นะมามิหัง ปิโยเทวะ มะนุสสานัง ปิโยพรหม นะมุตตะโม ปิโยนาคะ สุปัน นานัง ปิยินทะริยัง นะมามิหัง สพเพชะนา พะหูชะนา ปุริโสชะนา อิถีชะนา ราชาภาคินิ จิตตัง อาคัจฉาหิ ปิยังมะมะ ฯ

เคล็บลับการบูชา "พระสังกัจจายน์"
จุดธูป 3 ดอก

ดอกไม้สีขาว หรือดอกบัว 7 ดอก

บูชา 2 เวลา คือตอนเช้า และก่อนนอน

เชื่อว่าหากปิดทองที่ท้องของ "พระสังกัจจายน์" จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา

ขณะอธิษฐานขอพร ให้ใช้มือขวาลูบที่ท้องของพระสังกัจจายน์เป็นวงกลม หมุนตามเข็มนาฬิกา เชื่อว่าพรที่ขอนั้นจะได้ดังหวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ