พระเครื่อง

วัดเดิมบาง บรวงสรวง เบิกเนตร "ท้าวเวสุวรรณหน้าทองคำ"ลุ้นเลขเด็ดหางประทัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดเดิมบาง สุพรรณบุรี จัดพิธีบรวงสรวงเบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ หนึ่งเดียวในประเทศ ส่องเลขเด็ดหางประทัดหมื่นนัด

พิธีเข้มขลัง เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ วัดเดิมบาง หรือ วัดคงคาราม  อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี  ได้จัดพิธีบวงสรวงเบิกเนตร "ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ" ซึ่งถือว่าเป็นท้าวเวสสุวรรณเทวลักษณะหนึ่งเดียวในประเทศ  มีความสูง2เมตร20เซนติเมตร ตัวองค์ท้าวเวสสุวรรณสร้างด้วยทองสัมฤทธิ์โบราณ ใบหน้าปิดด้วยทองคำแท้น้ำหนักกว่า3บาท โดยมีการตั้งเครื่องบรวงสรวงจากผู้มีจิตศรัทธา 

พิธีเบิกเนตรท้าวสุวรรณหน้าทองคำ วัดเดิมบาง สุพรรณบุรี

มีพระครูภาวนาชยานุสิฐ หรือ พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าวังน้ำเย็น อ.เมือง จ.มหาสารคาม เป็นประธานพิธีเบิกเนตร พร้อมด้วยพระครูสุวรรณปุญญารักษ์ เจ้าอาวาสวัดเดิมบาง เจ้าคณะตำบลเดิมบาง เป็นประธานในการจุดเทียนชัย 
รวมทั้งประชาชนที่มีความมศรัทธา ได้เข้าร่วมงานพิธีอย่างคับคั่ง โดยมีการเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยคณะภิกษุสงฆ์ ซึ่งตั้งวงล้อมรอบ องค์ท้าวเวสสุวรรณ 

วัดเดิมบาง บรวงสรวง เบิกเนตร "ท้าวเวสุวรรณหน้าทองคำ"ลุ้นเลขเด็ดหางประทัด

เมื่อทำการเบิกเนตร เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการจุดประทัดบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 100000 นัด เมื่อเสร็จพิธีการแล้วนับ ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ต่างเข้าไปไหว้สักการะขอพร องค์"ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ" นอกจากนี้ผู้ที่มาร่วมงานนั้น ต่างให้ความสนใจกับเลขหางประทัดหมื่นนัด ที่ทางวัดได้จุดขึ้น เพื่อนำเลขไปเสี่ยงโชคกัน สำหรับเลขหางประทัดท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ 518 - 92 นอกจากนี้  ยังมีเลขก้านธูปที่ชาวบ้านนำมาจุดและนำไปเสี่ยงโชค เช่น 960 545 087

เลขหางประทัด พิธีเบิกเนตรท้าวสุวรรณหน้าทองคำ วัดเดิมบาง สุพรรณบุรี จากเฟซบุ๊ก วชิริล ธนภัทรจิรภาษ

 

สำหรับ "ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ" นับเป็นหนึ่งเดียวในประเทศ  หมายถึง  เป็นราชาแห่งโภคทรัพย์สมบัติ ความรุ่งเรือง ร่ำรวย   ที่สำคัญใบหน้าเป็นทองคำ  บันดาลฤทธิ์พลัง สายเสน่ห์เมตตามหานิยม แก่มนุษย์และเทวดาทั้งหลาย   ใครมากราบไหว้ นอกจะได้โชคลาภ สมปรารถนาแล้ว  ยังได้พลังเสน่ห์เมตตามหานิยม ดุจดั่ง ได้รับพลังวิเศษ "นะหน้าทอง" จากปู่ท้าวเวสุวรรณ  อีกด้วย  จัดสร้างโดย "ครูบาวชิริล" ภทฺทมุนี  สร้างถวายเพื่อประดิษฐาน ไว้ ณ วัดเดิมบาง   สาเหตุที่สร้างเป็นหน้าทองคำ เนื่องจากหลังพิธีเททองหล่อท้าวเวสสุวรรณ แล้ว ท่านพระครูบาฯได้นิมิตฝันว่า  " ได้ยินเสียงดังขึ้นว่า ใบหน้าฉันเป็นทองคำนะ หน้าทอง "  จึงเป็นปฐมเหตุให้สร้าง

ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ
 

ผู้ที่ต้องการตั้งจิตอธิษฐานไหว้ ท้าวเวสสุวรรณ นิยมทำในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ โดยของไหว้หลักๆ  ที่ต้องเตรียมไว้สักการบูชา ได้แก่ ธูป 9 ดอก และดอกกุหลาบ 9 ดอก
ทั้งนี้ การไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ต้องเตรียมผลไม้ 5 อย่าง ที่สื่อถึงความหมายมงคลไว้ด้วย เช่น ส้ม, กล้วย, องุ่น, แอปเปิ้ลแดง, สับปะรด (สามารถใช้ผลไม้ชนิดอื่นๆ ที่มีสีแดงทดแทนได้ เช่น แก้วมังกร หรือทับทิม เป็นต้น)

ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ


วิธีขอพรท้าวเวสสุวรรณเพื่อเรียกทรัพย์    นิยมนำกระเป๋าสตางค์ที่ใช้ใส่เงินของตัวเอง ไปวนขวารอบกระบองของท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 9 รอบ หลังจากนั้นจึงอธิษฐานในสิ่งที่ปรารถนา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ