พระเครื่อง

รู้จัก พระอาจารย์เลี้ยง แห่ง วัดจอมเกษ อยุธยา ใช้สรรพวิชาช่วยญาติโยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก เกจิอาจารย์รุ่นใหม่ พระอาจารย์เลี้ยง วัดจอมเกษ อยุธยา วิชาเด่น เ,วพญาจิ้งจกเสน่ห์ วัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ

วัดจอมเกษ ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ในห้วงเวลานี้ ได้รับความนิยมในการเดินทางไปเพื่อสักการะ องค์ท้าวเวสสุวรรณ ปางนั่งประทานพร ที่หลายต่อหลายคนนั้น ได้มาขอพรแล้วประสบผลสำเร็จ กันหลายต่อหลายคน  และวัดแห่งนี้ ยังมีเกจิอาจารย์ที่ได้รับความศรัทธา ว่าเป็นที่พึ่งและกำลังใจให้สานุศิษย์ รวมทั้งผู้มีความศรัทธา
เกจิอาจารย์ท่านนั้น นามว่า พระอาจารย์เลี้ยง ธีรวโร ถือว่าท่านเป็นเกจิอาจารย์รุ่นใหม่ ของพระนครศรีอยุธยา ที่มีสรรพวิชา เพื่อโปรดญาติโยม จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

พระอาจารย์เลี้ยง วัดจอมเกษ

สำหรับประวัติ พระอาจารย์เลี้ยง มีนามเดิมว่า จิรพงษ์ หรือชื่อเล่นว่า โอเลี้ยง นามสกุล กาญจนวิมาน เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2522 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มีพี่น้องร่วมบิดามารดา 3 คน ท่านเป็นบุตรคนโต ในช่วงวัยก่อนอุปสมบท พระอาจารย์เลี้ยงใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ ช่วยมารดาค้าขายอยู่ที่ย่านห้วยขวาง 
 

จนเมื่ออายุครบบวช ท่านได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2544  ณ.พัทธเสมา วัดสำเภาล่ม (ทำใหม่) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพระครูพิจิตรกิจจาทร วัดกลางคลองตะเคียน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการประทีป ธมฺมาสโย อดีตเจ้าอาวาสวัดสำเภาล่ม (ปัจจุบันได้ลาสึกขา) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการวิเชษฐ์ มหาลาโภ เจ้าอาวาสวัดบางกะจะ เป็นอนุสาวนาจารย์

พระอาจารย์เลี้ยง วัดจอมเกษ


สำหรับการเรียนสรรพวิชาของพระอาจารย์เลี้ยง ท่านสนใจเรื่องนี้ตั้งแต่สมัยเป็นฆราวาส  เมื่อบวชเรียนแล้ว ท่านจึงศึกษาอย่างจริงจัง โดยเริ่มต้นเรียนกับพระอุปัชฌาย์ของท่าน และได้เรียนเพิ่มเติมกับอาจารย์ทรงยศ มาเมือง  จากนั้นย้ายมาจำพรรษที่วัดจอมเกษและเริ่มให้ความช่วยเหลือสงเคราะห์ญาติโยม  และเริ่มศึกษาวิชาเมตตามหานิยมกับอาจารย์ต่าย เจ้าอาวาสวัดจอมเกษ 

เรียนทำตะกรุดกรีดหลังและอาบน้ำมนต์กับอาจารย์พาส อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้ว เรียนทำตะกรุดตรีนิสิงเหกับหลวงตาลาน วัดบ้านม้า เรียนทำตะกรุดดอกไม้ทองกับหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เรียนตัวพุทธกับหลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ เรียนฝังเข็มทอง กับหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม เรียนเบี้ยแก้ กับหลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ เรียนตระกรุดนางแย้ม กับหลวงพ่อพิมพ์ วัดพฤกษะวัน เรียนไล่คุณไสยกับปู่ปั้นซึ่งเป็นฆราวาส พ่อท่านสงวน วัดควนปิงพระอาจารย์ อภิญญา วัดบางพระพระอาจารย์หนุ่ม วัดบางแวกหลวงพี่ปืน วัดลาดชะโดพระอาจารย์ อ๊อด วัดบุญรอด อาจารย์ เปี๊ยก ท่านเรียนวิชาการทำ เฉลว  อาจารย์ เอก นาครทรรพ์อาจารย์สมบัติอาจารย์ ยุธ เกราะเพชร

พระอาจารย์เลี้ยง วัดจอมเกษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ