พระเครื่อง

ตำนานการสอนวิชา ของ หลวงปู่ศุข จากปากคำ หลวงปู่หน่าย ศิษย์รุ่นสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตำนานเรื่องเล่า จาก หลวงปู่หน่าย ศิษย์รุ่นสุดท้าย ของ หลวงปู่ศุข เกสโร วัดปากคลองมะขามเฒ่า กว่าจะได้ร่ำเรียนไม่ใช่เรื่องง่าย

หลวงปู่ศุข เกสโร แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท เป็นนามที่น้อยคนจะไม่รู้จัก หรือเคยผ่านหูผ่านตา ยิ่งเป็นผู้มีความสนใจในเรื่องพุทธาคมด้วยแล้ว ย่อมรู้ยิ่งกว่ารู้ เพราะท่านเป็นบรมครูที่มหาด้วยสรรพวิชา มีกรมหลวงชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ เป็นศิษย์เอก รวมทั้งยังมีศิษย์ที่เก่ง เข้มขลัง อีกหลายท่าน ทั้งคณาจารย์ภิกษุสงฆ์ และฆราวาสมากวิชา 

ตำนานการสอนวิชา ของ หลวงปู่ศุข จากปากคำ  หลวงปู่หน่าย ศิษย์รุ่นสุดท้าย


หลวงปู่หน่าย อินทสีโล วัดบ้านแจ้ง ต.หันสังข์ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ต้นตำหรับวิชาพญาจิ้งจก เป็นหนึ่งในศิษย์รุ่นสุดท้าย ที่ทันได้เล่าเรียนและปรนนิบัติรับใช้หลวงปู่ศุข  

ตำนานการสอนวิชา ของ หลวงปู่ศุข จากปากคำ  หลวงปู่หน่าย ศิษย์รุ่นสุดท้าย
หลวงปู่หน่ายได้เคยเล่าให้ศิษย์ของท่านฟัง ถึงเรื่องราวการสอนวิชาอาคมของหลวงปู่ศุข โดยท่านได้กล่าวเอาไว้ว่า เมื่อครั้งเป็นพระหนุ่มใหม่ ได้ไป ขอศึกษาวิชาพระเวทย์ เลขยันต์โบราณ จาก หลวงปู่ศุขได้พบเห็นคนมากมาย มาขอเรียนวิชา จากท่าน ซึ่งมีทั้งพระ โยม ใน จำนวนคน ที่มานั้น 10คน จะเรียนได้สัก 1 หรือ 2 คนก็นับว่า มากแล้ว

เพราะหลวงปู่ศุข ท่านมีวิธีทดสอบจิตผู้มาเรียนที่น่าเกรงกลัวมาก กล่าวคือ จะให้ศิษย์นำไม้ไผ่ลำต้นใหญ่ พอที่คนจะปีนได้มาปักลง กับลานดิน ทำหลักให้แน่นหนามั่นคง ไผ่ลำนี้จะสูงมากและตอนบนสุดจะตัดเป็นปล้องไว้คล้ายกระบอกข้าวหลาม ศิษย์คนหนึ่งจะปีนขึ้นไปบรรจุน้ำมันในกระบอกด้านบนจนเต็มแล้วค่อยลงมา  ตอนนี้แหละ ที่หลวงปู่ศุขจะให้คนที่มาขอเรียนท่องคาถาสี่ตัว  คือ นะ มะ พะ ทะ ซึ่งก็คือหัวใจของธาตุทั้ง 4จากนั้นก็จะให้ปีนขึ้นไปให้ถึงยอดเสา เมื่อกลับลงมาได้แล้วจึงจะถ่ายทอดวิชาชั้นสูงต่อไปให้

เรื่องแค่นี้ไม่เห็นจะยาก เมื่อผู้มาเรียนตั้งหน้าปีนขึ้นไป แรก ๆ ก็ไม่มีอะไร ต่อเมื่อขึ้นถึงกลางลำแล้วความมั่นคงของต้นไผ่ก็น้อยลง ไผ่ทั้งต้นก็เริ่มโอนเอน และสะเทือน แล้วน้ำมันที่บรรจุไว้ก็จะกระฉอกออกมา พอคนปีนขึ้นไปสัมผัสกับน้ำมันก็จะลื่นลงข้างล่าง ถึงตรงนี้แหละที่น่ากลัว เพราะหลวงปู่ศุข ท่านจะยืนถือหอกใบพายอยู่ด้านล่าง พอคนปีนไหลลงมาถึงท่านก็จะเอาหอกแทงก้น ให้กลับขึ้นไป หล่นก็จะหล่น เจ็บก้นกลัวจะทะลุก็กลัว  ทำให้คนที่กำลังปีนอยู่เกิดความวุ่นวายใจทันที  พยายามปีนขึ้นไปก็ร่วงลงมา ลงมาแล้วก็ถูกแทงอีก อาการที่เรียกว่า กลืนไม่เข้าคายไม่ออกก็เกิด 
 

ผู้มาเรียนนั่นแหละต้อง เอาตัวเองเป็นที่พึ่ง ทำอะไรไม่ได้ก็ต้องว่า คาถาสี่คำคือ นะ มะ พะ ทะ รัวๆเป็นไฟ กำหนดจิตให้แนบแน่น อยู่กับคำบริกรรม กดจิตนิ่งอยู่อย่างนั้นเพราะทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้แล้ว เรื่องข้างนอกต้องปล่อยทิ้งทีเดียว แล้วคว้าจิตไว้เป็นเอก ทำจิตให้เป็นหนึ่งเดียว  ตอนนี้เองที่เมื่อจิตเป็นอันหนึ่ง อันเดียวกับคำบริกรรมแล้ว พระคาถาทั้งสี่ที่ถือได้ว่าเป็นแม่ธาตุใหญ่ก็สำแดงปาฏิหาริย์ เพราะเป็นต้นธาตุอยู่แล้ว ก็บันดาลให้ธาตุดิน คือเนื้อหนังมังสาที่บอบบางฉีกขาดง่าย เกิดเหนียวราวกับยางรถสิบล้อ คมหอกที่หลวงปู่ศุข ทิ่มแทงก็ไม่ทำให้ได้รับความเจ็บปวดสาหัส และคมหอกนั้นก็ไม่สามารถทะลุหนังบาง ๆ ที่ถูกคุ้มด้วยพระเวทย์ศักดิ์สิทธิ์ผนวกกับจิตที่มั่นคง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ