พระเครื่อง

ศึกษาหาความรู้ เบญจภาคี แห่ง เครื่องราง ตะกรุดมงคลโสฬส อันดับหนึ่งของวงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนอ่านหาความรู้ด้านวัตถุมงคล กับ เบญจภาคีด้านเครื่องราง ตะกรุด วัดสะพานสูง เบี้ยแก้ วัดนายโรง มีดหมอ หลวงพ่อเดิม หนุมาน วัเศาลากุน


เครื่องรางของขลัง เป็นอีกหนึ่งวัตถุทางอาคม ที่มีเรื่องราว เรื่องเล่า และอิทธิคุณ ตามแต่การเสกสร้างตามสายวิชาต่าง ๆ ของครูบาอาจารย์แต่ละท่าน 
เครื่องรางนั้น ก็มีการแบ่งคร่าว ๆ เช่น เครื่องรางจากเขี้ยวสัตว์ เขาสัตว์ งา ของทนสิทธิ์ ธาตุต่าง ๆ เป็นต้น 


ในแวดวงผู้ที่สนใจศึกษา และ มีความศรัทธา ใน เครื่องรางของขลัง นั้น ได้จัดอันดับของเครื่องราง ที่ว่า กัน เป็นที่สุดในทางความเชื่อ ความศรัทธา ว่าทรงอิทธิคุณ มีพลังเร้นลับ

1. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง นนทบุรี

ศึกษาหาความรู้ เบญจภาคี แห่ง เครื่องราง  ตะกรุดมงคลโสฬส อันดับหนึ่งของวงการ
ตะกรุดมหาโสฬสมงคล หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง นนทบุรี หนึ่งในเบญจภาคีเครื่องรางยอดนิยม และถือว่าเป็นจักรพรรดิแห่งตะกรุดยอดนิยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย มีอายุการสร้างเกินกว่า 100 ปี

ศึกษาหาความรู้ เบญจภาคี แห่ง เครื่องราง  ตะกรุดมงคลโสฬส อันดับหนึ่งของวงการ
ตะกรุดที่หลวงปู่เอี่ยมสร้างไว้นั้น มีด้วยกันหลายคราวหลายวาระ โดยมากมักจะสร้างขึ้นจากโลหะแก่ทองเหลือง หรือที่เราเรียกเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่า เนื้อฝาบาตร ส่วนที่เป็นเนื้อทองแดง และเนื้อตะกั่วก็มี สันนิษฐานว่าเป็นการสร้างในยุคต้นๆ


2. เบี้ยเเก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรง

ศึกษาหาความรู้ เบญจภาคี แห่ง เครื่องราง  ตะกรุดมงคลโสฬส อันดับหนึ่งของวงการ
เบี้ยแก้ เป็นอีกเครื่องรางสายป้องกัน ที่หลายคนต้องการมีไว้ครอบครอง ไม่ว่าจะรู้เก่าหรือรุ่นใหม่  แต่ที่สุดของเบี้ยแก้นั้น ต้องยกให้ ของ หลวงปู่รอด วัดนายโรง  โดยการจัดสร้างนั้น ขั้นแรกจะต้องคัดตัวหอยเบี้ยที่มีฟัน 32 ซี่ ตามอาการทั้ง 32 ของมนุษย์  จากนั้นตั้งศาลเพียงตา พร้อมเครื่องสังเวยเพื่อบรวงสรวง ขอปรอทที่จะนำมาบรรจุลงในเบี้ย โดยในตำราว่า เป็นการขอจากคนธรรพ์ ซึ่งจะมาทางอากาศ โดยจะใช้ใบหญ้าคาพาดต่อลงในเบี้ยที่จะบรรจุปรอท ปรอทที่มาตามอากาศก็ลงไหลผ่านใบหญ้าคาลงไปภายใน เมื่อได้แล้วก็จะใช้แผ่นตะกั่วกันปรอทวิ่งหนี หรือบางตัวนั้นมีการอุดด้วยชันโรงใต้ดิน 
 

3. มีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ  นครสวรรค์

ศึกษาหาความรู้ เบญจภาคี แห่ง เครื่องราง  ตะกรุดมงคลโสฬส อันดับหนึ่งของวงการ
พุทธคุณมีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เชื่อกันว่า มีความเป็นมหาอุตม์ อยู่ยงคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด ป้องกันเขี้ยวงา ป้องกันคุณไสย การกระทำย่ำยี ป้องกันภูตผีปีศาจร้ายได้ วิธีอาราธนามีดหมอของหลวงพ่อเดิมเวลาจะไปไหนมาไหนให้ระลึกถึงหลวงพ่อเดิมแล้วว่า

"พระพุทธังรักษา พระธรรมมังรักษา พระสังฆังรักษา ศัตรูมาบีฑาวินาศสันติ"

 ส่วน คาถากำกับมีดหมอของหลวงพ่อเดิม นั้นมีดังนี้

" สักกัสสะ วชิราวุทธัง เวสสุวันนะสะคะธาวุทธัง อาฬาวะกะธุสาวุทธัง ยะมะสะนัยนาวุทธัง ณารายยะสะจักกะราวุทธัง ปัญจะอาวุทธานัง เอเตสังอานุภาเวนะ ปัญจะอาวุทธานัง ภัคคะภัคขา วิจุณนัง วิจุณนาโลมังมาเมนะ พุทธะสันติ คัจฉะอะมุทหิ โอกาเสติฐาหิ"


4. เขี้ยวเสือ หลวงพ่อปาน วัดมงคลโคธาวาสหรือ วัดบางเหี้ย คลองด่าน สมุทรปราการ

ศึกษาหาความรู้ เบญจภาคี แห่ง เครื่องราง  ตะกรุดมงคลโสฬส อันดับหนึ่งของวงการ
หนึ่งในเครื่องรางที่มีราคาสูง และถือเป็นเป็นราชาในบรรดาเครื่องรางประเภท เขี้ยว งา หลายคนยกให้เขี้ยวเสือของหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย เพราะมีเรื่องเล่ามาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ในการตกเสือด้วยหมู นำขึ้นทูลเกล้าถวาย เขี้ยวเสือที่นำมาแกะเป็นวัตถุอาคม ของ หลวงพ่อปาน นั้น จะเป็นเขี้ยวเสืออย่างเดียวเท่านั้น จะไม่ใช้เขี้ยวชนิดอื่นๆ จะมีทั้งเต็มเขี้ยวและเขี้ยวซีก มีคุณสมบัติทึบแสง เขี้ยวเสือต้องกลวง เขี้ยวเสือกลวงจะมีอำนาจในตัวมาก บางท่านเรียกเขี้ยวโปร่งฟ้า เป็นเขี้ยวของพญาเสือโคร่ง มีอำนาจมาก มีตบะมาก แค่จ้องสัตว์อื่น สัตว์อื่นจะเหมือนถูกตรึงอยู่กับที่

5. หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน นนทบุรี

ศึกษาหาความรู้ เบญจภาคี แห่ง เครื่องราง  ตะกรุดมงคลโสฬส อันดับหนึ่งของวงการ

หนุมาน ของ หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เกาะเกร็ด นนทบุรี เป็นอีกหนึ่งเครื่องรางที่แกะจากไม้ โดยท่านสร้างจากต้นพุดซ้อน และ รักซ้อน โดยรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดสร้างนั้น เล่าขานไว้ว่า ท่านได้ปลูกต้นไม้ทั้งสองชนิด ไว้ด้านข้างของกุฏิ แล้วทุกวัน หลวงพ่อสุ่น จะเสกน้ำมนต์ รดต้นไม้ เมื่อได้เวลาที่เหมาะสม ท่านก็ขุดเอาไม้ทั้งสองมาทำการตาก แล้วก็แกะเป็นหนุมาน


จากนั้นท่านจะนำหนุมานบรรจุไว้ในบาตร หลวงพ่อสุ่นจะนำหนุมานมาปลุกเสกในอุโบสถ ทุกวันเสาร์ โดยจะให้มัคทายก หรือพระลูกวัดนำศาสตราวุธต่าง ๆ เช่น ปืน มีด หอก ดาบ อื่น ๆ นำมากองรวมกัน แล้วหลวงพ่อสุ่นจะนั่งทับศาสตราวุธเหล่านั้น ทำการปลุกเสกหนุมานเหล่านั้น ว่ากันว่า หนุมานที่หลวงพ่อสุ่นกำลังปลุกเสกจะกระโดดโลดเต้นอยู่ภายในบาตร หลวงพ่อสุ่นปลุกเสกอยู่นานมากจนได้ที่แล้ว หลวงพ่อก็แจกจ่ายให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเงินปฏิสังขรณ์วัดศาลากุน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ