พระเครื่อง

ต้องมีไว้ติดตัว "แพะเขาควายเผือก" หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก "แพะเขาควายเผือก" ของ หลวงพ่ออ่ำ ซักหนองกระบอก ระยอง หนึ่งในยอดเครื่องราง สายเมตตามหานิยม พลีกรรมจากควายโดนฟ้าผ่า ของทนสิทธิ์ฤทธิ์แรง

ในบรรดาเครื่องรางประเภทสัตว์ แพะเขาควายเผือกแกะ ของ หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นับเป็นหนึ่งในเครื่องรางความนิยมสูงระดับต้น ๆ ที่หลายคนปราถนาครอบครอง 

ต้องมีไว้ติดตัว "แพะเขาควายเผือก" หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก ระยอง

หลวงพ่ออ่ำนั้น ท่านเป็นยอดพระอาจารย์ยุคเก่าแห่งภาคตะวันออก มีอายุในราวปีพ.ศ.2431-2490 

เครื่องรางแพะหลวงพ่ออ่ำ ท่านทำการสร้างจากเขาควายฟ้าผ่าตาย ซึ่งมีความเชื่อกันว่าเขาควายเผือกอันนั้นได้รับพลังจากเทพหรือรับพลังจากสวรรค์ แล้วนำมาแกะเป็นแพะ หลวงพ่ออ่ำทำการบรรจุวิชาอาคมเวทมนตร์คาถาที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา โดยวางไว้บนถาด บางทีก็แช่น้ำมันหอม น้ำมันว่านสมุนไพร น้ำมันจันทน์ 

ในการจะได้แพะแกะของท่านนั้น เมื่อจะทำการมอบให้ใคร ท่านจะทำพิธีปลุกเสกอีกครั้ง จนปรากฏว่าแพะที่วางไว้บนถาดหรือแช่ไว้ในน้ำมันนั้นเคลื่อนไหวเสมือนมีชีวิต ท่านจึงหยิบขึ้นมาจากโหลหรือขวด แจกกับบุคคลนั้น

สำหรับคุณวิเศษของแพะหลวงพ่ออ่ำ ว่ากันว่าแพะตัวผู้หนึ่งตัว สามารถดูแลปกครองแพะตัวเมียได้เป็นสิบๆ ตัว ด้วยความรู้รักสามัคคีและเกื้อหนุนจุนเจือซึ่งกันและกัน 

ต้องมีไว้ติดตัว "แพะเขาควายเผือก" หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก ระยอง

จึงมีความเชื่อกันว่า ผู้ใดมีแพะแกะจากเขาควายเผือกของหลวงพ่ออ่ำ ไว้พกพาผู้นั้นจะเป็นนักปกครองที่ยิ่งใหญ่ และนักรักที่มีคนนิยมชมชอบมากมาย และมีเสน่ห์เมตตามหานิยมทุกด้าน

นอกจากนี้ ในตำราสมุดข่อยที่คณาจารย์โบราณท่านได้จารึกไว้ว่า การสร้างแพะโดยใช้เขาควาย และเขาควายเผือกที่ถูกฟ้าผ่าตาย เนื่องจากมีความเชื่อกันว่าเขานั้นจะได้รับพลังจากมหาเทพ คือ สวรรค์ทุกชั้น ทุกวิมาน 

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าในตัวแพะที่โดนฟ้าผ่าตายนั้นได้มีการพลีจากสรวงสวรรค์อีกด้วย พระเกจิอาจารย์และผู้มีวิชาอาคมหลายสำนักจึงได้นำมาเป็นวัสดุในการแกะเป็นรูปลักษณ์ของแพะ 

ต้องมีไว้ติดตัว "แพะเขาควายเผือก" หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก ระยอง

และว่ากันว่าผู้ที่มี ‘แพะหลวงพ่ออ่ำ’ ไว้อยู่ในความครอบครอง จะเป็นผู้ที่มั่งคั่งสมบูรณ์เมตตามหานิยม ค้าขายเจริญรุ่งเรืองและอายุยืน

คาถาบูชาแพะหลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วกล่าว  อิทธิฤทธิ์ พุทธะนิมิตตัง อิมังคงกระพันธะนัง อธิฐามิ และก่อนจะนำแพะหลวงพ่ออ่ำ มาสวมคอให้กล่าวพระคาถาดังนี้ อา กา เส จะ ปี ปัง กะ โร โดยคาถานี้ เรียกว่า คาถากันฟ้าผ่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ