พระเครื่อง

รู้จัก พระผงเมตตา รุ่นสมปราถนา หลวงปู่หมุน ดำริสร้าง เสกเดี่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระผง รุ่น สมปราถนา จัดสร้างตามดำริ หลวงปู่หมุน เถราจารย์ 5 แผ่นดิน รวมผงพุทธคุณ ผงเมตตา เกจิอาจารย์ดัง เมตตามหานิยม

นามของ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร เป็นชื่อที่ไม่ว่าใคร จะบอกว่าไม่รู้จัก ก็ปฏิเสธได้ยาก เพราะทั้งบทเพลง และเรื่องราวของท่าน เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และวิทยาคมที่ยังเข้มขลัง แม้ท่านจะมรณภาพไปแล้ว 

ในขณะที่หลายคนกับพูดถึง หลวงพ่อกวย ทีมข่าวพระเครื่องคมชัดลึก ก็อยากจะพูดถึง มหาเถราจารย์อีกหนึ่งท่าน ที่เข้มขลัง และโดดเด่นไม่ต่างกัน 

นั่นก็คือ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เถราจารย์ 5 แผ่นดิน 

ในเรื่องเล่าตำนานบอก ได้ขานเล่าเรื่องราว ของสองครูบาอาจารย์ เอาไว้ว่า หลวงพ่อกวย และ หลวงปู่หมุน ได้มีโอกาสพบกันในสมัยวัยหนุ่ม และได้แลกเปลี่ยนวิชาที่ท่านทั้งสองรูปมีให้แก่กันและกัน 
จนมรณกาลใกล้มาถึงตัวหลวงพ่อกวย ท่านได้สั่งกับศิษย์ใกล้ชิดว่า ให้ไปหาหลวงปู่หมุน เพราะท่านได้บรรลุอรหันต์แล้ว 


พระอาจารย์ตั้ว หรือ พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ สุมังคโร วัดซับลำใยสามัคคี ท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อกวย และเป็นลูกบุญธรรมของหลวงปู่หมุน  ที่ได้อยู่ดูแลหลวงพ่อจนท่านมรณะภาพ หลวงพ่อกวยก็คงรักท่านมากอยู่่ เรียกท่านว่า "นกกะตั้ว" นอกจากวัตถุมงคลที่มอบให้ท่านแล้ว ได้มอบตำราให้ท่าน 1 เล่ม และบล็อกด้านหน้าพระปรกโพธิ์ 9 ใบ พิมพ์นิยมให้ท่านเก็บไว้
 

และตามคำสั่งของหลวงพ่อกวย 15 ปี ต่อมา  พระอาจารย์ตั้ว ได้พบกับหลวงปู่หมุน และได้ทำพิธีถวายตัวเป็นลูกบุญธรรม

รู้จัก พระผงเมตตา รุ่นสมปราถนา หลวงปู่หมุน ดำริสร้าง เสกเดี่ยว

วันที่ 3 กันยายน 2543 หลวงปู่หมุน ได้กล่าวอนุญาตให้พระอาจารย์ตั้ว จัดสร้างวัตถุมงคล งานหล่อรูปเหมือนท่าน ที่วัดซับลำใยสามัคคี จึงเป็นจุดเริ่มต้น ของการสร้างวัตถุมงคล รุ่น มหาสมปรารถนา  โดยทำพระเนื้อผงพุทธคุณ เป็นรูปหลวงปู่หมุน และรูปหลวงพ่อกวย

รู้จัก พระผงเมตตา รุ่นสมปราถนา หลวงปู่หมุน ดำริสร้าง เสกเดี่ยว

 

สำหรับพระผงรูปเหมือนหลวงพ่อกวย นั่งเมฆเนื้อผงชมพูนุช ออกวัดซับลำไยรุ่น มหาสมปราถนา เข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ณวัดซับลำใย วันที่4ธ.ค.2543โดยมีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเช่น หลวงปู่ละมัย,หลวงปู่หงษ์,หลวงพ่อเพี้ยน,หลวงพ่อรวย,หลวงพ่อธีร์ หลวงพ่อไสว 
มี หลวงปู่หมุนฐิตสีโล เป็นประธานเสกและเสกเรื่อยมาหลายวาระถึงขนาดท่านหลวงปู่หมุนท่านบอกไว้ว่าหลวงพ่อกวยมาร่วมในพิธีด้วย และท่านก็ปลุกเสกเดี่ยวให้อีก3เดือนเต็มแล้วจึงออกให้บูชา

 

รู้จัก พระผงเมตตา รุ่นสมปราถนา หลวงปู่หมุน ดำริสร้าง เสกเดี่ยว


มวลสารสำคญคือผงชมพูนุช ซึ่งอ.ไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ(วัดใหญ่)พิษณุโลก เป็นผู้มอบผงชมพูนุชให้แก่อ.ตั้ว โดยผงชมพูนุชนี้สือบทอดมาจากปู่คำแห่งอ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย  ผงนี้มีคุณทางด้านมหาเสน่ห์และเมตตาอย่างมาก กล่าวกันว่า หากป้ายผงนี้ที่ตัวของผู้ที่เราชอบหรือเราแอบรักคนใด สามารถเข้าไปจับไม้จับมือได้เลยทีเดียว 
 

นอกจากนี้ยังมีผงพุทธคุณเกจิอาจารย์ 350 รูป เช่น ผงสมเด็จที่ชำรุดของหลวงปู่นาค (พระเทพสิทธินายก) วัดระฆัง ผงพุทธคุณ 108 จากอาจาย์ทั่วประเทศ ได้ทำพิธีที่วัดเบญจมบพิตร เมื่อปี พ.ศ. 2509   ผงจินดามณีของหลวงพ่อเพิ่ม (พระพุทธวิธีนายก) วัดกลางบางแก้ว   ผงมหาราช ผงอิทธิเจ หลวงพ่อเนตร วัดตุ๊กตา จ.นครปฐม ผงอิทธิเจ ของหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง ได้มาจากอาจารย์ดุลย์ วัดไทยน้อย จ.นนทบุรี ผงของหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ จ.สมุทรสงคราม ผงรัตนมาลา ของหลวงพ่อสละ เถรปญโญ วัดประดู่ทรงธรรม ผงตรีนิสิงเห ของหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ จ.อยุธยา ผงพุทธคุณ หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง จ.อยุธยา ผงปถมัง หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช ผงไตรรัตน์ หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา เป็นต้น 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าถึงวาจาสิทธิ์ของหลวงปู่หมุน ที่ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร ซึ่งลูกศิษย์และชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู คือ ของๆฉันสร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะ หมุนโชคหมุนลาภ ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจน ประกอบสัมมาอาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายๆเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณที่ประจุลงไป ด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็น หนึ่งบ่เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระ ที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ