พระเครื่อง

เปิด วัดส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันเสาร์ พร้อมบทสวดบูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำ วัดที่ควรไปเสริมความปัง ทำบุญ สักการะ สำหรับคนเกิดวันเสาร์ พร้อมด้วยบทพระคาถา สำหรับสวดมนต์แบบเจาะจงโดยเฉพาะ


การเสริมดวงชะตานั้นนอกเหนือจาก การพกเครื่องรางของขลัง วัตถุมงคล และ การสวดมนต์บนคาถาต่างๆแล้ว  การบูชาพระประจำวัน  และ  เทพประจำวันเกิด  ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญ สำหรับคนที่มี ความเชื่อ ตามแบบฉบับคน มูเตลู

เปิด วัดส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันเสาร์ พร้อมบทสวดบูชา

ในวันนี้ก็จะมาขอแนะนำกับวัดที่ส่งเสริมดวงชะตาของคนที่เกิดวันเสาร์สำหรับพระประจำวันเสาร์นั้นก็ได้แก่พระปางนาคปรกซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่อยู่ในอากาศกริยาประทับนั่งขัดสมาธิเพชร นายบ้าทั้งสองวางซ้อนกันอยู่บนพระพราวหรือตากพระหัตถ์ขวาทับพระหัตถ์ด้านซ้ายเหมือนปางสมาธิแต่จะมีองค์พญานาคราชขดล่างขึ้นเป็นวงกลมทำเป็นพุทธบัลลังก์และแผ่พังพานปกคลุมอยู่เหนือพระเศียร

เปิด วัดส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันเสาร์ พร้อมบทสวดบูชา

สำหรับประวัติที่มาที่ไปของพระปางนาคปรกนั้น เกิดขึ้นเมื่อในสัปดาห์ที่ 6 ขณะที่ พระพุทธองค์ ทรงประทับอยู่ณต้นมุจลินทร์ ในระหว่างที่ พระพุทธองค์ ได้แปรที่ประทับ เพื่อเสวยวิมุตติสุข เมื่อทรงตรัสรู้แล้วโดยประทับอยู่ใต้ต้นจิกซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของต้นพระศรีมหาโพธิ์

เปิด วัดส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันเสาร์ พร้อมบทสวดบูชา

และเมื่อพระองค์ทรงประทับอยู่ณต้นไม้นี้ได้เกิดฝนและลมหนาวต่อความตลอด 7 วันไม่ขาดสาย  ซึ่งผู้รจนาปฐมสมโพธิ ได้แต่งเล่าเรื่องไว้ว่า พญานาคที่ชื่อมุจลินทร์ ได้ขึ้นจากสระน้ำที่อยู่ในบริเวณแห่งเดียวกันนี้เข้าไปขดเป็นวงทั้ง 7 รอบแล้วแผลพังพานปกป้องพระพุทธเจ้า เพื่อป้องกันลมฝนมีให้พัดและต้องสาดกระเซ็นต้องพระวรกาย เมื่อฝนหายไปแล้วฟ้าสางพญานาคมุจรินทร์จึงคายขดออกแล้วจำแลงเป็นเพศมานพยืนเฝ้าพระพุทธเจ้าอยู่ทางเบื้องพระพักตร์ และองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็ได้ทรงตัดเทศนาสั่งสอนแก่พระยามุจลินท์นั้น

เปิด วัดส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันเสาร์ พร้อมบทสวดบูชา

สำหรับ พระคาถา ที่ใช้ในการบูชา พระพุทธรูปประจำวันเกิด  ของคนที่เกิดวันเสาร์นั้น ต้องสวดทั้งสิ้น 10 จบใน บทของ องคุลีมาลปริตร  


"ยะโตหัง ภะคินิ อะริยายะ ชาติยา ชาโต นาภิ ชานามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา เตนะ สัจเจนะ โสตถิ เต โหตุ โสตถิ คัพภัสสะ"
 


ส่วน วัด ที่มี พระนาคปรก ที่เหมาะให้กับคนวันเสาร์ไปทำการทำบุญสักการะบูชาเพื่อส่งเสริมดวงชะตาของตัวเองนั้นวัดหลักๆ ได้แก่

หลวงพ่อนาค ซึ่งเป็น พระศิลาปางนาคปรก ศิลปะลพบุรี อยู่ที่ วัดราชาธิวาสวรวิหาร กรุงเทพมหานคร

 

วัดเศวตฉัตร กรุงเทพฯ ประดิษฐาน  “พระพุทธอังคีรสมุนีนารถอุรคอาสน์อำไพ” พระประธานปางนาคปรกในพระอุโบสถ

เปิด วัดส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันเสาร์ พร้อมบทสวดบูชา


วัดนาคปรก กรุงเทพฯ ย่านฝั่งธนบุรี ถนนวุฒากาศ ซึ่งมีหลวงพ่อนาคปรกเป็นพระประธานในวิหารมีความงดงามซึ่งหลายคนก็ได้เดินทางไปสักการะบูชากันมาแล้ว

ส่วนถ้าเป็นในต่างจังหวัด ก็ขอแนะนำวัดใกล้ๆกรุงเทพมหานคร ก็ได้แก่  วัดคีรีวัน อยู่ที่ นครนายก ซึ่งมีการประดิษฐาน หลวงพ่อโพธิ์อายุพันปี ซึ่งเป็น พระพุทธรูปปางนาคปรก แกะสลักมาจากต้นโพธิ์
 


วัดปู่บัว จังหวัดสุพรรณบุรี ก็มีการประดิษฐานพระพุทธรูปปางนาคปรกเช่นกันโดยลักษณะนั้นเป็นพระพุทธรูปหินทรายปางนั่งสมาธิคนอยู่บนขนมนาค 3 ชั้นมีเสียงพญานาค 7 เศียรเป็นศิลปะสมัยเขมรอายุราวพุทธศตวรรษที่ 17-18

 


“พระมหานาคชินะวร วรานุสรณ์มงกุฎราช”  พระพุทธรูปประจำพระราชวังพญาไท อยู่ภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ประดิษฐานใกล้เคียงกับเทวลัย ท้าวหิรัญพนาสูร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ