พระเครื่อง

เติมพลังความปัง ด้วย วัดที่ส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันศุกร์ กราบบูชา ปางรำพึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสริมพลังให้ดวงชะตาของคุณ แนะนำ วัด ที่คู่ควรกับ คนเกิดศุกร์ ไปไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล มีทั้งใน กรุงเทพ และ ต่างจังหวัด

ในทางความเชื่อนั้น นอกเหนือจากการใช้ วัตถุมงคล พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง ที่เหมาะสม และเป็นสิ่งของประจำตัว สำหรับคนที่เกิดในวันต่างๆ แล้วในทางโบราณาจารย์ ยังมีความเชื่อกันอีกว่าคนที่เกิดในแต่ละวัน ก็จะมีพระประจำวันเกิดของตน

 

ในครั้งนี้หลังจากที่ทีมงาน พระเครื่องคมชัดลึก ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับวัตถุมงคล พระเครื่องประจำวันเกิด ไปแล้ว ก็จะขอแนะนำการเดินทางไปไหว้พระประจำวันเกิด ของคนที่เกิดในแต่ละวัน ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด ลองมาดูกันสิว่ามีวัดใดบ้าง ที่มีพระประจำวันเกิดเหมาะสมให้แต่ละท่านได้เดินทางไปทำบุญทำกุศลเพื่อความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต

เติมพลังความปัง ด้วย วัดที่ส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันศุกร์ กราบบูชา ปางรำพึง

ในการแนะนำการเดินทางไปไหว้พระประจำวันเกิดก็ขอเริ่มต้นใน วันศุกร์ ซึ่งมีชื่อที่เป็นมงคลมีแต่ความสุข


สำหรับพระประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันศุกร์นั้น ก็คือ พระพุทธรูปปางรำพึง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่อยู่ในอริยบทยืนพระหัตถ์ทั้งสองประสานการยกขึ้นประทับอยู่ที่พระอุระหรือหน้าอกพระหัตถ์ด้านขวาประทับพระหัตถ์ด้านซ้าย

ความเป็นมาของพระพุทธรูปปางรำพึง

ขณะที่ประทับเสวยวิมุตติสุขอยู่ใต้ต้นไทร พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงพิจารณาเห็นว่า บุคคลในโลกนี้เปรียบเสมือนบัว 4 เหล่า ดังนี้ คือ
1. อุคฆฏิตัญญู คือ พวกที่สติปัญญาดี เมื่อฟังธรรมก็สามารถเข้าใจได้รวดเร็ว เสมือนดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงอาทิตย์ก็เบ่งบานทันที
2. วิปจิตัญญู คือ พวกที่มีสติปัญญาปานกลาง เมื่อฟังธรรมแล้วพิจารณาตาม ฝึกฝนเพิ่มเติมจะเข้าใจได้ในเวลาอันไม่ช้า เสมือนดอกบัวที่ปริ่มน้ำซึ่งจะบานในวันถัดไป

เติมพลังความปัง ด้วย วัดที่ส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันศุกร์ กราบบูชา ปางรำพึง
3. เนยยะ คือ พวกที่สติปัญญาน้อย เมื่อฟังธรรมแล้วพิจารณาตามและ ฝึกฝนอยู่เสมอ มีความขยันหมั่นเพียรไม่ย่อท้อในที่สุดก็จะสามารถเข้าใจได้ เสมือนดอกบัวใต้น้ำซึ่งจะโผล่ขึ้นเบ่งบานในวันหนึ่ง
4. ปทปรมะ คือ พวกไร้สติปัญญา แม้ได้ฟังธรรม ก็ไม่อาจเข้าใจ เปรียบเสมือนบัวที่จมอยู่กับโคลนตม ไม่มีโอกาสเบ่งบาน

เมื่อพระพุทธองค์ทรงพิจารณาด้วยพระปรีชาญาณ ก็ทรงอธิษฐานว่าจะแสดงธรรมสั่งสอนเวไนยสัตว์ และตั้งพุทธปณิธานที่จะดำรงพระชนม์อยู่จนกว่าจะได้อยู่ประกาศพระพุทธศาสนาให้แพร่หลายสำเร็จประโยชน์แก่ชนทุกหมู่เหล่า
 

สำหรับวัดที่มีพระพุทธรูปปางรำพึงเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดและเหมาะสมให้คนวันศุกร์ได้เดินทางไปทำบุญสักการะเพื่อขอพรต่างๆก็ได้แก่ 

วัดราชนัดดาวรวิหาร กรุงเทพฯ ซึ่ งประดิษฐานพระประธานปางรำพึงบนฐานชุกชีซึ่งประดิษฐานไว้ในศาลาการเปรียญของวัด

เติมพลังความปัง ด้วย วัดที่ส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันศุกร์ กราบบูชา ปางรำพึง

หลวงพ่อรำพึง วัดถนนสุขาราม

และหากออกไปต่างจังหวัดที่สามารถเดินทางได้สะดวกก็จะมีวัดถนนสุขารามในจังหวัดอ่างทองซึ่งมีการประดิษฐานหลวงพ่อรำพึง ซึ่งเป็น พระพุทธรูปปางรำพึงซึ่งแกะสลักด้วยไม้อย่างงดงามมีความสูง 2 เมตรและมีอายุมากกว่า 300 ปีซึ่งถือว่าเป็นโบราณวัตถุที่มีความศักดิ์สิทธิ์เพราะผ่านการสวดทำพิธีต่างๆมาอย่างยาวนาน

รวมทั้งยังมีในเขตภาคอีสานอย่างวัดป่าแสงอรุณจังหวัดขอนแก่นได้มีการประดิษฐาน  พระพุทธรูปปางรำพึงไว้ที่บริเวณผนังด้านนอกหลังพระอุโบสถรวม

  เติมพลังความปัง ด้วย วัดที่ส่งเสริมดวงชะตา คนเกิดวันศุกร์ กราบบูชา ปางรำพึง                                  วัดรัตนคีรี   เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ด้าน วัดรัตนคีรี เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีพระยืนเป็นพระพุทธรูปปางรำพึง สูง 20 เมตร สร้างขึ้นเมื่อปี 2516 โดยหลวงพ่อเดช อดีตเจ้าอาวาส ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา จะมีพระสงฆ์เดินลงจากถ้ำ เพื่อรับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งจากพุทธศาสนิกชนเป็นประจำทุกปี

และนี่คือวัดพระอารามต่างๆ ที่มีพระประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันศุกร์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการประเดิมเปิดฤกษ์เอาฤกษ์เอาชัยตามวันนามงคลนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ