พระเครื่อง

เผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" อย่างไรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะมาเผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" ให้ถูกโฉลก เกิดวันไหนห้อยพระอะไรให้ถูกวัน เสริมบารมีชีวิตรุ่งเรืองไม่มีอับจน ทำตามนี้ดีแท้แน่นอน

“พระเครื่อง” ถือเป็นวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ อันดับ 1 ที่คนไทยนิยมบูชา เพราะเป็นการบูชาเอาพลังพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณซึ่งเป็นพลังอำนาจศักดิ์สิทธิ์ที่สูงสุดเพราะเตรียมด้วยคุณธรรมและความดียิ่งกว่าวัตถุมงคลหรือเครื่องรางแบบอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติพลังงานศักดิ์สิทธิ์รองลงไป ซึ่งมีเคล็ดลับแนะนำสำหรับ ผู้ที่เกิดวันต่าวๆ ดังนี้

 

เผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" อย่างไรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

 

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นคนที่มีความมาดมั่นว่องไว แต่มักฉุนเฉียวง่าย ตัดสินใจขาดความยั้งคิด เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นแรงกล้า ทะเยอทะยานสูง แต่เพราะเชื่อมั่นในตัวเองสูงจึงต้องระมัดระวังเรื่องการใช้สอย เพราะเป็นคนใจกว้างอย่างนักเลง คนที่เกิดวันอาทิตย์จึงควรระวังเรื่องความใจร้อน เรื่องความหูเบา เชื่อคนง่าย และเรื่องหน้าใหญ่ใจโต อาจจะสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว “พระเครื่อง” ที่เหมาะสมสำหรับคนที่เกิด วันอาทิตย์ ควรจะเป็นพระที่มีพุทธคุณสร้างความร่มเย็นปรองดองสมานฉันท์ อาทิ พระรอด ลำพูน, พระคง ลำพูน, พระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่างจังหวัดสุพรรณบุรี, พระหลวงพ่อโตกรุบางกระทิง พิมพ์มารวิชัย, พระกริ่งคลองตะเคียน อยุธยา,พระกรุวัดตะไกร อยุธยา, พระกรุขรัวอีโต้ วัดเลียบ กทม.เป็นต้น

 

 

เผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" อย่างไรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์ ส่วนมากมักจะเป็นคนที่ชอบการต่อสู้ด้วยการแข่งขัน เป็นคนที่มีเสน่ห์ และเป็นคนที่เป็นที่รักแก่คนทั้งหลาย เป็นคนประเภทโกรธง่ายหายเร็ว อ่อนน้อม ช่างวิตกกังวล บางครั้งก็กังวลจนมากเกินไป แต่เวลาทำงานหรือรับปากใครก็จำทำให้แบบถวายหัว ทำเรื่องที่ไม่คาดคิดให้เห็นบ่อยครั้ง งานที่ทำนั้นมักจะเป็นงานที่มีระเบียบมากจึงดูเหมือนเป็นคนจู้จี้จุกจิก เป็นคนใจน้อยอ่อนไหว คนอื่นไม่เข้าใจจึงทำให้ขาดอำนาจวาสนา และบริวารที่จงรักภักดีอย่างจริงใจ "พระเครื่อง" ที่เหมาะสำหรับคนที่เกิดวันจันทร์ ควรจะเป็นพระที่มาเสริมในจุดของอำนาจวาสนา อาทิ พระร่วงหลังรางปืน จังหวัดสุโขทัย, พระร่วงหลังลายน้ำ จังหวัดลพบุรี, พระเชตุพน จังหวัดสุโขทัย, พระพิจิตรข้างเม็ดกรุเขาพนมเพลิง, พระกรุวัดราชบูรณะจังหวัดอยุธยา ฯลฯ

 

 

 

 

เผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" อย่างไรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร มักเป็นคนมุทะลุ ดุดัน เจ้าอารมณ์ โมโหง่าย แต่เป็นคนรักจริง เอาจริงเอาจังกับทุกสิ่งที่ทำ ชีวิตมักจะขึ้นๆ ลงๆ เนื่องจากเป็นคนที่ใช้เงินมือเติบ อุปนิสัยเป็นคนจิตใจกล้าหาญ ใจนักเลง มีบุคลิกที่ดูเหมือนก้าวร้าว เพราะพูดจาไม่ค่อยอ่อนหวาน แต่เป็นคนพูดในทางผลประโยชน์ได้ดี พูดจาไม่เกรงใจใคร ทั้งที่จริงใจ "พระเครื่อง" ที่ประจำตัวผู้ที่เกิดวันอังคาร ควรเป็นพระผงพุทธคุณ พุทธานุภาพขององค์พระจะช่วยให้จิตใจเยือกเย็นเป็นสมาธิ เช่น พระสมเด็จวัดระฆัง, พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม, พระสมเด็จวัดเกศไชโย รวมถึงพระผงคณาจารย์ต่างๆ เช่น พระปิลันทน์ วัดระฆัง, พระวัดสามปลื้ม, พระวัดท้ายตลาด, พระวัดพลับ, พระผงวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ฯลฯ 

 

เผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" อย่างไรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน เป็นคนฝักใฝ่เรื่องของศาสนา ถ้าบวชจะเด่นจะดังในวงการศาสนา ถ้าทำงานอื่นจะรุ่งโรจน์ทางด้านค้าขาย อุปนิสัยทั่วไปเป็นคนมีเสน่ห์ มีจิตใจ และน้ำใจไมตรี พูดจาเปิดเผย ตรงไปตรงมา รักและซื่อสัตย์กับเพื่อนฝูง ใจกว้างชอบเลี้ยงเพื่อนฝูงให้มีความสุข ชอบเรื่องบันเทิงใจไม่ค่อยเคร่งเครียดกับชีวิต เป็นคนฝีปากกล้าค้าขายคล่อง เดินทางเก่งและมักได้ลาภเสมอ แต่มักทำบุญคนไม่ขึ้น ทำสิ่งใดก็มักไม่มีใครเห็น “พระเครื่อง” ที่เหมาะสมจึงควรเป็นพระมีความหมายแห่งความก้าวหน้า เช่น กำแพงเพชรลีลาพิมพ์ต่างๆ เช่น ลีลาเม็ดขนุน, ลีลาพลูจีบ, ลีลากลีบจำปา, ลีลาเมืองสวรรค์ ชัยนาท, ลีลายี่สิบห้าพระพุทธศตวรรษ พุทธมณฑล ฯลฯ

 

เผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" อย่างไรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืน ส่วนมากจะเป็นคนดื้อรั้นไม่ฟังใคร ไม่ยอมใครง่ายๆ แต่ถ้าบทจะเชื่อแล้วก็มักจะเชื่ออะไรง่ายๆ เชื่อคนผิดๆ คนไม่จริงใจด้วย แต่กับคนที่ใกล้ชิด จริงใจด้วยกลับไม่เชื่อฟัง และมักจะทำบุญกับคนไม่ขึ้น ที่สำคัญมักจะมีสัมผัสพิเศษและมีลางสังหรณ์ มีประสบการณ์ด้านวิญญาณ และเรื่องเหนือธรรมชาติสูงมากกว่าวันอื่นๆ ดังนั้น "พระเครื่อง" สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืน ควรพระเครื่องที่มีพลังศักดิ์สิทธิ์มาก เช่น พระมหาจักรพรรดิเปิดโลก ของหลวงปู่ดู่, พระพุทธโสธร, พระหลวงพ่อปานพิมพ์ไก่หางพวง, พระสมเด็จของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, พระคำข้าว, พระหางหมาก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ฯลฯ 

 

เผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" อย่างไรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัส เป็นผู้ที่มีปัญญา มีความรู้กว้างขวาง มีความยุติธรรม เที่ยงตรง ใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แต่ไม่ยอมคนมักจะมีรูปร่างสง่างามทั้งหญิงและชาย มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมเป็นเลิศ มีความละเอียดลึกซึ้งทำงานประณีตสนใจใฝ่หาความรู้อยู่สม่ำเสมอ พูดจาฉะฉาน มีหลักการ เชื่อในความคิดของตัวเองจนไม่ยอมรับฟังคนอื่น เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว “พระเครื่อง” ที่จะช่วยเสริมดวงวาสนา และเหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีที่สุด คือ พระพิมพ์ปางเปิดโลก ถือว่าเป็นพระแห่งปัญญา อาทิ กรุเตาเรียง จ.สุโขทัย, พระร่วงเปิดโลกพิมพ์เม็ดทองหลาง จ.กำแพงเพชร ฯลฯ

 

เผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" อย่างไรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์ เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบแต่งตัว มักนิยมของสวยงามหรูหรา โอ่อ่า ค่อนข้างจะมีราคะจริตสูง กินในสิ่งติดในสิ่งสวยงาม มักมีบุคลิกดี มีปากเป็นเอก คือพูดจาหวาน ช่างยกยอเอาอกเอาใจ ปลอบประโลมคนเก่ง มักจะเป็นคนขี้น้อยใจ จิตใจดี ไม่เคยคิดแค้นใคร ชอบพูดจาอ่อนน้องถ่อมตน แต่เมื่อโกรธแล้วปากร้ายพูดให้คนอื่นเกลียดได้ มีความรู้ มีความสามารถโดดเด่น รักเพื่อนฝูง มีน้ำใจเมตตากรุณา แต่ทำบุญคนไม่ขึ้น ไม่ทะเยอทะยาน ชะตาชีวิตมักถูกคนรอบข้างเบียดบังพึ่งพาอาศัย แต่ตัวเองก็ยินดีที่จะช่วย “พระเครื่อง” ที่เหมาะสมสำหรับคนที่เกิดวันศุกร์ จึงควรเป็นพระปิดตาภควัมปติเพื่อเป็นลักษณะการเตือนใจไม่ให้ลุ่มหลงในสิ่งต่างๆ และเสริมดวง โชคลาภ วาสนาจะไหลมาอย่างที่คาดไม่ถึง เช่น พระปิดตาของหลวงพ่อแก้ว จ.ชลบุรี, พระปิดตาของหลวงปู่เอี่ยมวัดสะพานสูง จ.นนทบุรี, พระปิดตาของหลวงพ่อวัดประดู่ฉิมพลี ฯลฯ 

 

เผยเคล็ดลับห้อย "พระเครื่อง" อย่างไรให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ เป็นคนกล้าแกร่ง ห้าวหาญ ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย ใจกล้าบ้าบิ่น พูดจานุ่มนวลไม่เป็น พูดเสียงแข็ง ไม่มีหางเสียง มีความสุขุมรอบคอบ คิดถี่ถ้วนมากมากจนเป็นคนที่ใจโลเล ไม่เด็ดเดี่ยวหนักแน่น มีเพื่อนฝูงมากหลากหลายประเภท เพราะเป็นคนถึงไหนถึงกัน เป็นคนที่อยากรู้อยากเห็นชอบแสวงหาอะไรใหม่ๆ เป็นคนดื้อเงียบถือว่ามีทิฐิ มีเล่ห์เหลี่ยมพอสมควร บางครั้งสนใจเรื่องตัวเองมากจนเกินไปเหมือนเห็นแก่ตัว "พระเครื่อง" ที่เหมาะสำหรับคนที่เกิดวันเสาร์ จึงควรเป็นพระที่ทำจากว่านอันเป็นคุณลักษณะที่เย็นและบริสุทธิ์จากธรรมชาติเป็นหลัก เช่น พระว่านหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ ปัตตานี, พระกำแพงว่านหน้ากอง หน้าเงิน, พระว่านจำปาศักดิ์ ประเทศลาว, พระมหาว่านขาว มหาว่านดำ สำนักเขาฮ้อ พัทลุง ฯลฯ

 

 

ที่มาข้อมูล : เล่าเรื่องวนไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ