พระเครื่อง

คนแห่เข้าหา พระอาจารย์เอก สำนักสงฆ์พุปะหัง เทศน์นำเข้าพิธีถึงความเป็นจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก พระอาจารย์เอก แห่งสำนักสงฆ์พุปะหัง จังหวัดราขบุรี มุ่งมั่นเดินหน้าสร้างวัด เผยธุดงค์มาเจอโดยบังเอิญ รับงานต่อจากเจ้าสำนักเดิม

สำนักสงฆ์พุปะหัง วงค์วนาราม บ้านห้วยศาลา อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และประกอบพิธี ที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะสถานที่แห่งนี้ มีความร่มรื่น และเร้นลับ 
ร่มรื่น มาจากความสงบ สงัด และเหมาะสมกับการปฏิบัติธรรม และเร้นลับมาจากศาลแม่ตะเคียนบนยอดเขาพุปะหัง 3 ศาล ที่ผู้คนได้โชคลาภเป็นจำนวนมาก 

คนแห่เข้าหา พระอาจารย์เอก สำนักสงฆ์พุปะหัง เทศน์นำเข้าพิธีถึงความเป็นจริง

 

สำนักสงฆ์พุปะหัง วงค์วนาราม นับเป็นอีกหนึ่งพุทธสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศ ศรีลังกา คือพระกรด้านขวา ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยประมุขสงฆ์สูงสุดจากประเทศศรีลังกาได้เดินทางมาด้วยตนเองและอัญเชิญมาประดิษสถาน ณ สำนักสงฆ์

นอกเหนือจากการมุ่งมั่นสร้างสำนักสงฆ์ให้กลายเป็นวัดในอนาคต เจ้าสำนัก พระอาจารย์เอก หรือพระอาจารย์ธนัช อริยธัมโม เจ้าสำนักสงฆ์ ได้เปิดเผยผ่านทางช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย บอกเล่าที่มาที่ไปโดยสังเขปของท่านว่า แต่เดิมนั้น ท่านได้ออกธุดงค์กับสหธรรมมิก และเข้ามาในพื้นที่จ.ราชบุรี จนมาพบกับสำนักสงฆ์แห่งนี้ ซึ่งมีพระภิกษุชราจำพรรษาอยู่รูปเดียว 

 


ซึ่งภิกษุชรากล่าวกับ พระอาจารย์เอกว่า สำนักสงฆ์แห่งนี้ กำลังจะถูกปิดลง ซึ่งพระอาจารย์เอกได้คิดว่า ในเมื่อเป็นดินแดนธรรมแล้ว ( ความหมายคือเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม) ไม่ควรที่จะถูกยุบลงไป จึงได้รับที่จะดำเนินการให้สำนักสงฆ์แห่งนี้ ยังสามารถเดินหน้าต่อไป นับตั้งแต่ปี 2558 ที่พระอาจารย์เอก ปัจจุบัน อายุ 49 ปี ได้เลือกที่จะจำพรรษาปักหลักที่สำนักสงฆ์นี้ และได้ดำเนินการพัฒนาตามลำดับ 


โดยเริ่มต้นจากการสร้างพระปางเปิดโลก เป็นปฐมพุทธรูป ก่อนที่จะก่อสร้างศาสนสถานมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการเผยแพร่หลักธรรม คำสอน ด้วยหลักการเจริญวิปัสสนา พร้อมกับใช้คำสอน ที่ให้เข้าใจง่าย เช่น หลักการพิจารณาสติ และ จิต ให้สามารถเข้าถึงสมาธิ โดยมีการพิจารณาให้เข้าใจความรู้สึก 
นอกจากการเผยแพร่ความสอน หลักศาสนา มีการพูดถึงและถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลนั้นพูดถึงคือ พระอาจารย์เอก มีความเชี่ยวชาญ และสามารถสื่อสารกับสิ่งเร้นลับ พลังเหนือธรรมชาติ ซึ่งแม้จะไม่มีการเปิดเผยออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ที่เห็นได้ก็คือ มีการทำพิธีกรรมที่เรียกว่า ขอขมากรรม และมีผุ้คนจำนวนมาก ที่มีความเคารพศรัทธา เชื่อกันเป็นการแก้ไขกรรมที่ติดตามตัวมา 
สำหรับการเดินทางมาที่ สำนักสงฆ์ พุปะหัง แดนอริยธรรมโมแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านห้วยศาลา ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ผู้ที่มาเดินทางจากเส้นพระราม2 ให้มาถึงสี่แยกปากท่อแล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นมา 21 กม. ถ้ามาจากนครปฐม ให้มาเลี้ยวขวาที่แยกเช่นกัน


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ