พระเครื่อง

รู้จัก การลบผงยันต์ ส่วนประกอบสำคัญ ในการสร้างวัตถุมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก การลบผงยันต์ หัวใจสำคัญ การได้มาซึ่ง ส่วนประกอบ การสร้างวัตถุมงคล วัตถุอาคม ตามความเชื่อ ทางวิทยาอาคม

วัตถุมงคลนั้น เป็นสิ่งที่สังคมไทย รู้จักกัน ไม่มากก็น้อย ตามแต่ละประสบการณ์ การรับรู้ของแต่ละคน ยิ่งเป็นคนที่มี ความเชื่อ ในทาง สายมูเตลู แล้วด้วยนั้น ก็รู้จัก วัตถุมงคล วัตถุอาคม เครื่องรางของขลัง เป็นอย่างดี 

รู้จัก การลบผงยันต์ ส่วนประกอบสำคัญ ในการสร้างวัตถุมงคล


ในการสร้างวัตถุมงคลนั้น ตามโบราณ ตามความเชื่อ และ ตามที่ครูบาอาจารย์ บอกกล่าวเล่าสอนว่า การสร้างวัตถุมงคลนั้น ส่วนประกอบสำคัญ จะมีการใช้การลบผงยันต์ เป็นส่วนผสม โดยใช้การเขียนอักขระเลขยันต์ จารพระคาถา แล้วลบออกเพื่อให้ได้ ผงแป้ง ที่ผ่านการปลุกเสก การกำกับคาถาอาคม ก่อนจะนำไปสร้างวัตถุมงคล วัตถุอาคม ตามแต่ที่จะมีการสร้างขึ้น 

รู้จัก การลบผงยันต์ ส่วนประกอบสำคัญ ในการสร้างวัตถุมงคล

อ.สิทธิชัย  โหรบัณฑิต อาจารย์พราหมณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพิธีกรรม และตำราพระเวทย์ ในสายพราหมณ์พัทลุง และ ตักศิลาเขาอ้อ ได้บอกเล่าเรื่องราว เป็นวิทยาทาน ในความรู้ที่เกี่ยวกับ การลบผงยันต์ ที่น่าสนใจ ไว้ว่า 


เตรียมการลบผงยันต์ การลบผงยันต์ รวมผงยันต์ครั้งนี้ จะเน้นยันต์ดั่งเดิม ของสายเขาอ้อ สายใต้ เป็นหลัก และนำยันต์ต่างๆ ทางสายใต้ที่มีเอกลักษณ์มาลบเป็นผงยันต์ อาทิเช่น ยันต์พระฉิมพลี  พิชัยสมบัติ อุณลุมถอดรูป อุณลุมเต็มรูป นารายณ์แปลงรูป พระอินทร์ถอดรูป นอโมย่องตาม้า นอโมทั้งทัด นอโมถอด นอโมแปลง หัวแม่เลขนอโม นอโมธงชัย นอโมรัตนมาลา  อัศดารมณ์ พรหมจักร กาจับหลัก วัวเทียมเกวียน วัวพันหลัก  


แร้งถามข่าว ช้างตามโขลง  วัวเทียมแอก แมงภู่จับหลัก รักร้อยชู้  เทพรำลึก เทพรำพึง เทพรำจวน เด็กอ่อนสอนยิ้ม รัศมีพระองค์ ยอดเสน่ห์  พระรามจักกำบัง พระรามถอดรูป ราชสีห์กุมชายพก โหนหมานสดม พระยาปุปัง เพ็ชหน้าทั่ง ฝนแสนห่า ตรีเพชรชุม ปัตติมาร เบญจขันธา พระยาเต่าเลือน พระเจ้าถอดรูป จตุธาตุ คงคาเดือด นะคาบต่างๆ นะสูตรต่างๆ และยันต์ต่างๆ ที่สามารถลบได้

รู้จัก การลบผงยันต์ ส่วนประกอบสำคัญ ในการสร้างวัตถุมงคล

 

ทั้งนี้เพื่อนำมาใช้ในการจัดสร้างวัตถุมงคล ร่วมกับการใช้ผงว่าน ผงแร่ ผงธาตุกายสิทธิ์ ผงมงคล ต่างๆ หากกล่าวถึงมวลสารสำคัญๆ ที่นิยมนำมาสร้างเครื่องรางของขลัง วัตถุมงคล ตลอดจนพระเครื่อง นอกจากผงยันต์ ผงว่าน ผงแร่ ผงธาตุกายาสิทธิ์แล้ว ยังมีผงอาถรรพ์ หรือ ผงอุปเทส์ ที่นิยมนำมาผสมลงไปในการทำวัตถุมงคล 


ผงอาถรรพ์หรือผงอุปเท่ห์คือ อะไร  ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า  ผงอาถรรพ์หรือผงอุปเท่ห์นี้ คือ ผงที่ได้จากวัตถุธาตุที่แฝงด้วยอุบายต่างๆ แฝงด้วยกุศโลบาย แฝงด้วยธรรมคำสอน ส่วนมากมักเป็นของที่ผิดแปลกไปจากธรรมชาติ หรือมีความเป็นไปได้เหนือจากธรรมชาติ รวมทั้งสิ่งของที่มีชื่อพ้องเสียงในทางมงคล พ้องเสียงในทางที่มีคุณต่อการนำไปใช้งาน ตลอดจนวัตถุธาตุบังเกิดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ที่มีผลต่อความเชื่อของมนุษย์ ซึ่งเชื่อกันว่า มีฤทธิ์และมีคุณวิเศษในตัวที่เหมาะแก่การนำมาทำวัตถุมงคลยิ่งแล อาทิเช่น

รู้จัก การลบผงยันต์ ส่วนประกอบสำคัญ ในการสร้างวัตถุมงคล


- ยอไม่ตกดิน  ยอกลางเมือง ยอกลางตลาด ยอกลางเขา ฯ
- กาฝากไม้มงคล เช่น กาฝากรัก กาฝากยอ กาฝากไม้ไผ่ ฯ
- รักซ้อน  รักกลางตลาด รักกลางบ้าน รักข้ามเมือง ฯ
- ลูกสวาท ใบสวาท สวาทล่องวารี
- มะพร้าวโทน มะพร้าวค้างฟ้า 
-ไคร่เสมา ไคร่เจดีย์ 

รู้จัก การลบผงยันต์ ส่วนประกอบสำคัญ ในการสร้างวัตถุมงคล

 


  

ไม้โปร่งฟ้า ไม้ฟ้าผ่า ไม้ฟ้าฟาด ไม้เข่อผี ไม้ผูกพิรอด ไม้สามขา ไม้ข้ามห้วย ไม้ต้นตายปลายเป็น ไม้ไม่รู้นอน  ไม้รู้นอน หมากนุ่งผ้า ไม้ชี้ฟ้า ไม้ค้ำเมือง ไม้ลอดหราง ไม้หลักช้าง ไม้หลักเมือง ไม้หมีกัด ไม้เสือข่วน ไม้ช้างสี ไม้ทิ่มผี ไม้หามเจ้าพระยา ไม้หัวเรือ ไม้เล่นน้ำ ไม้นอนน้ำ ไม้นอนไพร ไม้ตายพราย ไม้รัดกัน ไม้พิงกัน ไม้ตั้งครรภ์ ไม้แตกตา ไม้กลางตอ  ไม้งอกในสถานที่มงคล หรือสถานที่อาถรรพ์ 
ไม้ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเพชรแห่งไม้ตามตำรากินเพ็ชเขาอ้อ เช่น เพ็ชคงคา เพ็ชหน้าทั่ง เพ็ชอาชา เพ็ชเหล็กไหล เพ็ชไพรดำ เพ็ชคชชา ฯ 


ไม้ที่มีชื่อมงคล ชื่อให้ผลทางด้านต่างๆ เช่น ขนุน ยอ มะยม รัก ชุมแสง ปราบทวีป มหาปราบ กำจัด ขุนไม้ พญาไม้ หนุมานประสานกาย กำลังหนุมาน ปราบสมุทร คงกลางดอน พระยาดาบหัก ราชพฤกษ์ ชัยพฤกษ์ กัลปพฤกษ์ พระยามือเหล็ก กำแพงเจ็ดชั้น บัลลังค์เศรษฐี ขันหมากเศรษฐี สาวหลง เครือเขาหลง เถาวัลย์หลง ดอกทอง  จูงนางเข้าห้อง ช้างประสมโขลง นางครวญ  หนุมานยกทัพ เป็นต้น
 

วัตถุธาตุที่เป็นของหายาก ของอาถรรพ์ เช่น แก่นไม้ไผ่ แก่นมะละกอ  ผมผีช่อ ผมผีพราย ผมนางไม้ ไม้ไก่กุก ผมผีผูก ธรณีเหิน งากำจัด งากระเด็น เขี้ยวหมูตัน เขี้ยวเสือกลวง ไม้เป็นหิน ไม้เป็นเหล็ก คตไม้ไผ่ คตชิง คตคูณ คตไม้ต่างๆ  รังปลวกเป็นหิน  ดอกตะไคร่  ดอกบัวพุด น้ำตาดุหยง น้ำนมเสือคัด อำพันทะเล งูเหลือมปากเป็ด  เป็นต้น


- ไม้หรือวัตถุธาตุที่มีชื่อเรียกแบบแฝงหรือนามแฝงในทางคุณต่างๆ เช่น ลำผีพ่าย ร่ายผีหนี ตีผีตาย ไล่ผีเดิน เชิญผีออก ตอกผีตาย ตีผีร้อง คล้องผีอยู่ ฯ  รากอากาศ พาดเวหา  พระยานั่งเมือง  มหาจักรพรรดิ์ ฯ พุทธกวัก รักจนตาย ไม้พระอินทร์  สาวสะอื้น 


น้ำตาน้องร้องตามแม่ แป้งสาวพรหมจารี ดอกไม้นางครัว ดอกไม้สวรรค์ น้ำมันนางหลง กลิ้งกลางดง คงกลางดอน ไม้นอนเวหา พระยาสองใจ อ้ายเหล็กควักไข่ อ้ายเหล็กเย็ดครู อ้ายเหล็กทองแดง  ไทรรัดโหนดตาย นางลืมห้อง เหล็กแดงแยงผี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ