พระเครื่อง

"ว่านดอกทอง" ต้นไม้มหาเสน่ห์ เสริมเมตตา เน้นรัก ราคะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายมูต้องปลูกติดบ้าน กับ "ว่านดอกทอง" ส่งเสริมด้านเสน่ห์เมตตา ตามความเชื่อ พกน้ำมันที่เคี่ยวผสม ส่งผลดึงดูดให้คนหลงใหล

เรื่องเสน่ห์เมตตานั้น เป็นหนึ่งในความปรารถนา ของใครต่อใคร เพื่อให้บังเกิดพลังอัศจรรย์ ที่ได้รับจากเครื่องราง วัตถุมงคล ต่าง ๆ ให้บังเกิดความเป็นมีรักใคร่ของคนทั่วไป และในทางความเชื่อจะรวมไปถึง เทวดา และสัตว์ทั้งหลาย 

ว่านรากราคะ หรือ ว่านดอกทอง อยู่ใน วงศ์ซิงจิเบอร์เรซี (Zingiberaceae) เป็นพืชตระกูลเดียวกับขิง เป็นว่านโบราณที่หายากและใกล้จะสูญพันธุ์ พบมากทางภาคตะวันตกและภาคเหนือ แถบจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดตาก จังหวัดลำปาง

 

 

 

"ว่านดอกทอง" ต้นไม้มหาเสน่ห์ เสริมเมตตา เน้นรัก ราคะ

 

 

 

ว่านดอกทอง เป็นพืชล้มลุก ลำต้นใต้ดินเป็นเหง้ากลม แตกแง่งเป็นไหลเล็กยาว 5-10 นิ้ว รากเป็นเส้นใหญ่ ไม่แตกรากฝอย ลำต้นและใบเหมือนขมิ้น ลำต้นประกอบด้วยกาบของก้านใบหลายกาบซ้อนกัน ใบรูปใบพาย ปลายใบแหลม โคนใบมนสอบติดก้านใบ พื้นใบสีเขียว เส้นกลางใบสีแดงเข้มหรือแดงเลือดหมู ส่วนที่เห็นเป็นลำต้นเหนือดินสีแดงเข้มเช่นกัน ลำต้นส่วนที่ฝังอยู่ในดินและหัวเป็นสีขาวหรือขาวอมเขียว รากเป็นสีน้ำตาล ช่อดอกเป็นกาบเรียงซ้อนสับขวางกันหลายๆ กาบ ความสูงของต้นประมาณ 1 ฟุต ถ้าเป็นตัวเมียจะเรียกอีกอย่างว่า  ดินสอฤๅษี ลักษณะต้นและใบจะไม่มีสีแดงเจือปน เมื่อหักหัวออกจะมีกลิ่นคาวจัดคล้ายกับอสุจิของคน กลิ่นจะรุนแรงมาก เนื้อในหัวมีสีขาว ดอกมีสีขาว เกสรสีเหลือง นอกจากนี้ ยังมีดอกทองกระเจา ที่มีดอกเป็นรูปกรวย และมีกลิ่นคาวเช่นกัน แต่ไม่เท่าดินสอฤๅษี ดอกจะออกในช่วงฤดูร้อนต่อเนื่องจนถึงฤดูฝน คล้ายดอกกระเจียว แต่ไม่มีก้านดอกจะอยู่ติดกับพื้นดิน มีสีขาวอมเหลือง โดยแทงดอกขึ้นจากเหง้าหลักที่อยู่ใต้ดินก่อนการงอกของใบ
 

ในทางความเชื่อ ตามตำราโบราณระบุว่า ว่านดอกทอง นี้ มีอำนาจทางเพศรุนแรง โดยเฉพาะผู้หญิงเกิดรุนแรงมาก ถ้าเอาหัว หรือใบ หรือต้นใส่โอ่งน้ำหรือบ่อน้ำ หากใครกินเข้าไปจะมีความรู้สึกทางเพศรุนแรงมาก โดยเฉพาะดอกเพียงได้กลิ่นผู้คนที่ได้กลิ่นทั้งหญิงและชายจะพากันมัวเมาในโลกีย์รส จึงต้องเด็ดดอกออกเสีย

 

"ว่านดอกทอง" ต้นไม้มหาเสน่ห์ เสริมเมตตา เน้นรัก ราคะ

 

 

 

นอกจากนี้ตามความเชื่อโบราณปลูกไว้ที่บ้าน ร้านค้า มีสรรพคุณทางเมตตามหานิยม ทำให้มีลูกค้าอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย อย่างไรก็ตาม บางตำราระบุว่าห้ามนำไปปลูกภายในบ้าน เพราะมีความเชื่อว่าอาจจะเป็นเหตุให้มีการผิดลูกเมียของสมาชิกในครอบครัวได้ เนื่องจากคนไทยสมัยโบราณมักจะอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่

 

คนหนุ่มสมัยโบราณ ยังมักเสาะแสวงหาดอกของว่านดอกทองเก็บสะสมไว้หุงกับน้ำมันจันทน์ หรือบดรวมกับสีผึ้งทาปาก ใช้น้ำมันทาตัว หรือใช้สีผึ้งสีปากเมื่อถึงคราวจะต้องไปพบหญิงสาว ด้วยมีความเชื่อว่าหากสตรีใดต่อคารมด้วย พอได้กลิ่นว่านในน้ำมันหรือสีผึ้งมักใจอ่อนคล้อยตามได้ง่าย

 

"ว่านดอกทอง" ต้นไม้มหาเสน่ห์ เสริมเมตตา เน้นรัก ราคะ

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ