พระเครื่อง

รู้จัก “แซกี” ศาสตร์การทำฮวงซุ้ยคนเป็น เสริมพลังชีวิต ความรุ่งเรือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จักวิชาเสริมพลังชีวิต ด้วยศาสตร์ “ฮวงจุ้ย” ผ่านเคล็ด “แซกี” สร้างฮวงซุ้ยให้คนเป็น ส่งผลเปลี่ยนโชคชะตา หนุนทรัพย์สิน

นานกว่าพันปีมาแล้ว ที่ชาวจีนค้นพบวิธีเสริมดวงชะตาโดยอาศัยหลักของฮวงจุ้ย อันประกอบด้วยทำเลที่ตั้งอันสุขสงบ อันประกอบร่างสร้างจาก ทิศทางที่เหมาะสม แนววิถีโค้งของน้ำ และมีเนินเขาที่มาบรรจบกันอย่างลงตัว เป็นทำเล “มังกร” ทำเลซึ่งนานมาแล้วได้สงวนไว้ให้เฉพาะชนชั้นสูงได้ใช้สอย ประวัติศาสตร์ของการทำแซกีปรากฏเด่นชัดในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงของจีน

 

 

 

 

การทำ "แซกี" เป็นการเอาสิ่งของส่วนตัว ที่เป็นตัวแทนของเจ้าชะตา ไปฝังในตำแหน่งชัยภูมิ ซึ่งกล่าวได้ว่ามีทิศทาง องศา ที่เหมาะจะเป็นทำเลที่ดี ซึ่งประกอบไปด้วยภูมิประเทศที่เอื้อต่อการก่อเกิดพลังด้านบวก ในทางฮวงจุ้ย แล้วพลังดังกล่าวก็จะสะท้อนกลับมาสู่เจ้าชะตานั่นเอง
 

 

รู้จัก  “แซกี” ศาสตร์การทำฮวงซุ้ยคนเป็น เสริมพลังชีวิต  ความรุ่งเรือง

 

 

รู้จัก  “แซกี” ศาสตร์การทำฮวงซุ้ยคนเป็น เสริมพลังชีวิต  ความรุ่งเรือง

 

 


 


ศาสตร์ "แซกี" นี้ได้สืบทอดกันมานาน จากรุ่นสู่รุ่น และยังคงมีซินแสที่เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แขนงนี้สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน “แซกี” ประกอบไปด้วยสองหัวใจหลัก คือ ชัยภูมิที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย และกระบวนการสำหรับการทำ “พิธีกรรม” ตามความเชื่อของชาวจีน 

 

 

 

หากทำเลและพิธีกรรมถูกต้อง ครบถ้วน ตามความเชื่อดั้งเดิมของจีน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพในด้านการได้รับพลังเกื้อหนุนจากธรรมชาติ ทำให้ชีวิตดีขึ้นครอบคลุมทุกๆด้านของชีวิต ศาสตร์แห่งการทำ "แซกี" จึงจัดว่าเป็นความหลักแหลมในเชิงปรัชญาจีนที่มาคู่กับศาสตร์ด้าน "ฮวงจุ้ย" นับว่าเป็นศาสตร์ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ