พระเครื่อง

เหรียญมังกรคู่ “ หลวงปู่แผ้ว ผลฺปัญโญ” วัตถุมงคลคู่กาย “ดีเจณัฐผี”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก เหรียญมังกรคู่ “ หลวงปู่แผ้ว ผลฺปัญโญ” สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมบ้านใสหลวง คู่กาย “ดีเจณัฐผี” สืบสายวิชา ตักศิลาเขาอ้อ ชักยันต์กลางอากาศ เสกวัตถุมงคล

หากกล่าวถึงเกจิอาจารย์ในภาคใต้ ก็มีหลายท่าน ที่มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก และมีเรื่องราวปาปฏิหารย์ บอกเล่ากันอย่างกว้างขวาง หนึ่งในเกจิอาจารย์ที่กำลังได้รับการพูดถึงในสายภาคใต้ของเวลานี้ คงจะหนีไม่พ้น นอกจาก พ่อท่านอิ่ม วัดทุ่งนาใหม่ ยังมี “หลวงปู่แผ้ว ผลฺปัญโญ” สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมบ้านใสหลวง ตำบลปันแต อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

เหรียญมังกรคู่ “ หลวงปู่แผ้ว ผลฺปัญโญ” วัตถุมงคลคู่กาย “ดีเจณัฐผี”

 

 

 

 

“ดีเจณัฐผี”  ณภัทร เหมวงศ์ นักจัดรายการวิทยุ พิธีกร เจ้าของรายการทางยูทูป “เที่ยวได้ไม่ลบหลู่” ได้บอกเล่าสั้น ๆ ในการโทรศัพท์ว่า อยากทราบว่า คนดังที่ทำรายการเกี่ยวกับเกจิอาจารย์อย่าง ดีเจณัฐผี มีวัตถุมงคลอะไร ที่บูชาคู่กาย 
ซึ่ง ดีเจณัฐผี บอกเล่าสั้น ๆว่า ส่วนตัวนั้น บูชาเหรียญมังกรคู่ของหลวงปู่แผ้ว เหรียญเดียว เพราะนับตั้งแต่ไปทำรายการของตัวเอง ก็ได้พบเจอหลวงปู่แผ้ว รวมทั้งได้เห็นปราฏิหารย์ต่าง ๆ จึงมีความศรัทธาอย่างมาก 

 

เหรียญมังกรคู่ “ หลวงปู่แผ้ว ผลฺปัญโญ” วัตถุมงคลคู่กาย “ดีเจณัฐผี”

 

 

 

สำหรับประวัติของ หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ นามเดิม ชื่อ แผ้ว ขำตรี  เกิดวัน พฤหัสบดี ที่ 5 เดือนมิถุนายน พ.ศ.2473  ขึ้น 5 ค่ำ เดือน  9 ปีมะเมีย ณ บ้านห้วยรากไม้ หรือบ้านดอนมูล  ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง บิดา มารดา ชื่อนายหนู นางพูน ขำตรี หลวงปู่แผ้ว เป็นชาวพัทลุงโดยกำเนิด ที่ได้รับการปลูกฝังค่านิยม ในความเป็นเขาอ้อ  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเพิ่มเติมเต็มความขลังได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ และแน่นอนว่าขลังไม่ขลัง คงไม่ได้อยู่ที่จิตอย่างเดียว

 

 

หลวงปู่แผ้ว เป็นหลานแท้ๆ ของ “พระอาจารย์นำ ชินวโร" วัดดอนศาลา ท่านเคยเล่าว่าในสมัยที่ท่านยังเป็นเด็กด้วยใจรักในไสยศาสตร์ทำให้ท่านเฝ้าติดตามอาจารย์นำ สมัยเป็นฆราวาส ไปเป็นลูกมือประกอบพิธีกรรมต่างๆ ท่านว่าการเป็นลูกมือนี่แหละสำคัญนัก เพราะนอกจากจะเป็นการฝึกฝนไปในตัวแล้ว ค่าของความเป็นลูกมือคือการได้รับความไว้วางใจจากอาจารย์ผู้สอนซึ่งท่านบอกว่าแม้แต่พระอาจารย์นำ ได้มาอุปสมบทแล้วท่านก็ยังคงเข้าวัดมาช่วยงาน ในด้านพิธีกรรมต่างๆ ของวัดดอนศาลาอยู่เป็นประจำ

เหรียญมังกรคู่ “ หลวงปู่แผ้ว ผลฺปัญโญ” วัตถุมงคลคู่กาย “ดีเจณัฐผี”


 เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ หลวงปู่แผ้ว จึงได้อุปสมบท  ณ. พระอุโบสถ วัดควนปันตาราม ในปี 2493  โดยมี พระครูรัตนาภิรัตน์ หรือ ตาหลวงเน  วัดควนปันตาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์รูปสำคัญของคนในพื้นที่พัทลุง ที่เก่งกาจด้านไสยเวทวิทยาคม  นอกจากนี้ ยังเด้รับการถ่ายทอดพุทธาคมจาก พ่อท่านปาล ปาลธัมโม เจ้าสำนักตักศิลาเขาอ้อ ด้วย 


ต่อมาท่าน ได้ลาสิกขาบทออกมาอีกครอบครัว และในช่วงเวลานั้น จังหวัดพัทลุง เป็นพื้นที่สีแดง ที่มีนักรบคอมมิวนิสต์ หลวงปู่แผ้ว ได้สมัครเป็นอาสาสมัคร และในครั้งหนึ่งถูกนักรบคอมมิวนิสต์เข้าโจมตี จนหน่วยของท่านไม่สามารถโงหัวขึ้นมาจากห่ากระสุนที่ถล่มเข้ามาได้ แต่ด้วยความเข้มขลังของตะกรุด พ่อท่านปาล ทำให้อาสาสมัครทุกคนรอดออกมาได้ 
 

จนทำให้เมื่อว่างจากการงาน หลวงปู่แผ้ว มักจะเข้าไปดูแลรับใช้ พ่อท่านปาล อยู่ตลอด จนได้รับการสั่งสอนวิทยาคม พิธีกรรมต่าง ๆ 

เหรียญมังกรคู่ “ หลวงปู่แผ้ว ผลฺปัญโญ” วัตถุมงคลคู่กาย “ดีเจณัฐผี”


เวลาผ่านไปเมื่อครอครัวของท่านมั่นดีแล้ว ในปี 2542 หลวงปู่แผ้ว จึงได้อุปสมบทอีกครั้ง ที่วัดบ้านสวน อำเภอควนขนุน และด้วยวิชาความรู้ทางสรรพวิชา เขาอ้อ รวมทั้งวิชานายหนังตะลุง วิชาเสน่ห์ ที่ท่านมี ทำให้ผู้คนต่างเข้ามาพึ่งบารมีท่านอย่างกว้างขวาง ทั้งในพื้นที่ ในไทย และต่างประเทศ 

เหรียญมังกรคู่ “ หลวงปู่แผ้ว ผลฺปัญโญ” วัตถุมงคลคู่กาย “ดีเจณัฐผี”


ส่วนเหรียญมังกรคู่นั้น เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลที่ได้รับการกล่าวขวัญ ซึ่งมีการจัดสร้างในปั 2562 และมีประสบการณ์ หนุ่มขับรถชนรุนแรง แต่ได้รับบาดเจ็บแค่เคล้ดขัดยอกเท่านั้น จึงทำให้ผู้คนต่างขวยขวาย ที่จะได้เหรียญของท่านไว้ครอบครอง.


 

logoline