พระเครื่อง

รู้จัก “หลวงปู่สาย” วัดบางรักใหญ่ นนทบุรี สังขารไม่เน่าเปื่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "หลวงปู่สาย"เกจิอาจารย์เมืองนนทบุรี วัดบางรักใหญ่ อาจารย์ของ "อาจารย์บุญเทียม" ตำหรับ ยันต์ "นะฤาชา"

 หลวงปู่สาย ปภาโส หรือ พระครูนนทการประสิทธิ์  เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดองค์ที่ 8 ของ วัดบางรักใหญ่ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  เป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนนทบุรี

 

รู้จัก “หลวงปู่สาย” วัดบางรักใหญ่ นนทบุรี สังขารไม่เน่าเปื่อย

 

 

   ตามประวัติที่สืบค้นได้นั้น หลวงปู่สาย เกิดเมื่อ พ.ศ. 2444 ปีฉลู บิดาชื่อ เที่ยง มารดาชื่อ แจ่ม เป็นคนจังหวัดนนทบุรีแต่กำเหนิด เข้าบวชเป็นพระภิกษุเมื่อปี พ.ศ. 2468 ที่วัดบางรักใหญ่ มี หลวงพ่อชุ่ม วัดประชารังสรรค์ (วัดหญ้าไทร) เป็นพระอุปัชฌาย์  หลวงพ่อแหล่ม วัดประชารังสรรค์(วัดหญ้าไทร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์  หลวงพ่อพรหม เจ้าอาวาสวัดบางรักใหญ่ เป็นพระอนุสาวนาจารย์  

 

รู้จัก “หลวงปู่สาย” วัดบางรักใหญ่ นนทบุรี สังขารไม่เน่าเปื่อย

 หลังจากบวชแล้ว หลวงปู่สาย ก็ได้ศึกษาพระธรรมสอบได้นักธรรมชั้นตรี ,นักธรรมโท และนักธรรมเอก  หลังจากนั้นท่านได้เรียนกรรมฐานกับครูบาอาจารย์ ที่มีชื่อเสียงหลายรูป เป็นต้นว่า ทางด้าน วิชาอาคมขลัง ทางลงเลขยันต์ปลุกเสก ด้านเครื่องรางของหลังต่าง ๆ จาก หลวงพ่อม้วน วัดไทรม้าเหนือ ท่านศึกษาอยู่กับหลวงปู่ชุ่ม ได้ความรู้ทางด้านวิชาแล้วยังได้ความรู้อื่นๆ อีกมากมาย

รวมทั้งการปฏิบัติ ต่อมาท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของ หลวงปู่ชื่น เกสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดสะแก จ.ปทุมธานี  เล่าเรียนทางด้านแพทย์แผนโบราณ วิชาทางคงกระพันชาตรี ทางน้ำมนต์ ทางรักษาโรคต่างๆ

รู้จัก “หลวงปู่สาย” วัดบางรักใหญ่ นนทบุรี สังขารไม่เน่าเปื่อย

 

หลังจากนั้นก็กลับมาจำพรรษาที่วัดบางรักใหญ่เพื่ออบรมสั่งสอนพระ-เณร ท่านเป็นพระปฏิบัติดี ทีเมตตาสูง มีวาจาสิทธิ์ มีเมตตารักษาโรคภัยไข้เจ็บแก่ญาติโยมที่เจ็บป่วยเป็นประจำ ขณะเดียวกันบรรดาศิษยานุศิษย์ก็ได้ขอเมตตาหลวงปู่ทำเครื่องรางของขลัง เพื่อใช้ติดตัวเมื่อต้องเดินทางไม่ว่า จะเป็นเหรียญทองแดง หรือพระปิดตา หรือยันต์ชายธง ผู้ได้บูชาก็ประสบกับเหตุการณ์ต่างๆ แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ หรืออันตรายต่างๆ ซึ่งเป็นที่กล่าวขานกันมาก

ทำให้ วัดบางรักใหญ่ มีผู้มาทำบุญไม่ขาดสาย ทำให้วัดมีปัจจัยพัฒนา เสนาสถานต่างๆ เกิดความสะดวกแก่ญาติโยมที่มาทำบุญกันถ้วนหน้า สร้างความเจริญแก่ชุมชนเป็นอย่างมาก นับแต่หลวงปู่สาย ท่านบวชเมือปี พ.ศ. 2468 จนถึงปี พ.ศ.2530  ท่านทำงานเพื่อทำนุบำรุงพระศาสนาอย่างเต็มกำลังความสามารถ 
หลวงปู่สาย ได้ถึงแก่มรณภาพ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2530  สิริรวมอายุได้ 87 ปี พรรษา 58  นับแต่นั้นสังขารของหลวงปู่สาย ก็ยังคงสภาพไม่เน่าเปื่อย จนถึงปัจจุบัน

รู้จัก “หลวงปู่สาย” วัดบางรักใหญ่ นนทบุรี สังขารไม่เน่าเปื่อย

 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและสนใจการสักยันต์ ชื่อของ อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ ย่อมต้องรู้จักหรือเคยได้ยิน โดย อาจารย์บุญเทียม นั้น เป็นหนึ่งในศิษย์ของ หลวงปู่สาย ซึ่งท่านได้ประสิทธิ์วิชาและยันต์ นะฤาชา ให้กับ อาจารย์บุญเทียม และกลายมาเป็นยันต์ประจำตัวและประจำสำนักของ อาจารย์บุญเทียม 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ