พระเครื่อง

รู้จัก พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม แห่ง ตักศิลา "วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์" จ.ตรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จักหนึ่งในเกจิยุคปัจจุบัน " พระอาจารย์ประสูติ"วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ศิษย์ พ่อท่านแสง วิชาเด่น เสือนอนกิน เจ็ดนารีพันหลัก

"วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์" หรือ วัดในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ผู้สนใจในเรื่องราวของวัตถุมงคล วิชาอาคม จะรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยอารามแห่งนี้ มีเกจิอาจารย์ท่านสำคัญ นั่นคือ  พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม เจ้าอาวาส แล้เป็นผู้สืบสายวิชามาจาก พ่อท่านแสง อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ที่ได้รับความนับถือในอดีต 

 

รู้จัก พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม  แห่ง ตักศิลา "วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์" จ.ตรัง

สำหรับ ประวัติของ พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม  มีนามเดิมว่า สูตร คงฤทธิ์ เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2508 ณ หมู่ที่ 2 บ้านห้วยหลุด ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายประดิษฐ์ และนางสนิท คงฤทธิ์ ครอบครัวประกอบอาชีพทำสวนยางพารา หาเงินส่งเสียให้ลูก ๆ ได้เล่าเรียนหนังสือ


ในวัยเยาว์ พระอาจารย์ประสูติ ได้เรียนหนังสือระดับประถมศึกษา ณ โรงเรียนบ้านทุ่งต่อ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้ไปพักอยู่ประจำที่วัดในเตา กับ พ่อท่านแสง เลยทำให้ พระอาจารย์ประสูติ มีโอกาสได้ศึกษา เล่าเรียนสรรพวิชาต่างๆจาก พ่อท่านแสง จนกระทั่งเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนห้วยยอด 

รู้จัก พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม  แห่ง ตักศิลา "วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์" จ.ตรัง

เมื่อท่านอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ใน พ.ศ.2529  พระอาจารย์ประสูติ ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดห้วยยอด  โดยมีพระครูนิมิตสังฆคุณ เจ้าคณะอำเภอห้วยยอด เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อ พระอาจารย์ประสูติ เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้วก็ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยและพระปริยัติธรรม สามารถสอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก ก่อนกราบลาพระอุปัชฌาย์ เพื่อออกธุดงค์วัตร เสาะแสวงหาพระเกจิอาจารย์ชื่อดังตามภาคต่างๆ เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษาวิชาความรู้ เริ่มต้นเรียนจาก พ่อท่านแสง

หลังร่ำเรียนวิชาจาก พ่อท่านแสง ท่านได้กราบลา เพื่อเดินทางไปศึกษาวิชากับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วทุกภาคของประเทศไทย เช่น เดินทางไปภาคเหนือ เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ ครูบาเหมย วัดศรีดงเย็น จ.เชียงใหม่ เดินทางลงมายังภาคกลาง เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดถ้ำแผด จ.กาญจนบุรี

รู้จัก พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม  แห่ง ตักศิลา "วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์" จ.ตรัง

ส่วนภาคใต้ ท่านเดินทางไปยังหลายวัด เพื่อขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ อาทิ หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน อ.หลังสวน จ.ชุมพร, พระครูบุญญาภินันท์, หลวงปู่ชื่น วัดทุ่งชน จ.ตรัง เป็นต้น

 

การออกธุดงค์เสาะแสวงหาพระอาจารย์ ของ พระอาจารย์ประสูติ เพื่อศึกษาวิชาความรู้ด้านพระพุทธศาสนา ทำให้เป็นพระนักปฏิบัติดี ปฏิบัติมั่นในพระธรรมวินัย ศีลาจารวัตรงดงาม แข็งแกร่งในวิปัสสนากัมมัฏฐาน มีสมาธิแก่กล้า จนเป็นที่เลื่องลือ ในด้านการปลุกเสกเครื่องรางของขลังเด่นในพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม

ในปี 2538 พ่อท่านแสง ได้มรณภาพลง ทำให้วัดในเตาเงียบเหงาลง จนถึงปี 2540 พระอาจารย์ประสูติ ได้เดินทางกลับมายังวัดในเตา ชาวบ้านจึงได้ไปกราบนิมนต์ขอให้พระอาจารย์ประสูติ เป็นเจ้าอาวาสวัดในเตา นับตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบัน เนื่องด้วยท่านเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิด พ่อท่านแสง มากที่สุด 

รู้จัก พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม  แห่ง ตักศิลา "วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์" จ.ตรัง

สำหรับพระเครื่องและวัตถุมงคลของ พระอาจารย์ประสูติ นั้น มีการสร้างไว้หลายรุ่นด้วยกัน แต่จำนวนการสร้างแต่ละอย่างจะไม่มากนักแต่หลากหลาย โดยเฉพาะ เครื่องรางของขลัง ที่ท่านสร้างออกมาจะเป็นที่ต้องการของลูกศิษย์โดยตลอดมา เช่น หุ่นพยนต์ รุ่นแรก ที่เป็นตะกรุดจะหายากมากไม่ค่อยมีหมุนเวียนในสนามพระ ซึ่ง พระอาจารย์ประสูติ มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์วิชาการผูก"หุ่นพยนต์" ซึ่งหุ่นพยนต์ ของ พระอาจารย์ประสูติ จะเป็นได้ทั้งหญิงและชาย หุ่นพยนต์ รุ่นแรก ท่านทำจากตะกรุดจารอักขระด้ายที่ร้อยจะเป็นสีเหลืองทอง ยุคต่อมาจะเป็นไหมสีขาว และต่อมาก็เป็น หุ่นพยนต์มงคลเก้า หรือ หุ่นพยนต์มหามงคล 9, หม่อมกวัก,หน้ากากมโนราห์ หน้ากากพรานบุญ,เสือนอนกิน,เจ็ดนารีพันหลัก,ตะกรุด,ผ้ายันต์,ศาสตร์ดวงตราพลังจักรวาล เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ