พระเครื่อง

รู้จัก "พ่อท่านปาล" แห่ง "สำนักตักศิลาเขาอ้อ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก " พ่อท่านปาล" แห่ง "สำนักตักศิลาเขาอ้อ" เจ้าสำนักที่ต้องฉันเหล้า ยิ่งเมายิ่งขลัง ร่างกายเผาไม่ไหม้ เหตุสำเร็จวิชานิ้วเพชร

หากเอ่ยถึง สำนักตักศิลาเขาอ้อ หลายคนต้องมีภาพจำของ ขุนพันธรักษ์ราชเดช มือปราบจอมขมังเวทย์ ลอยขึ้นมา ในห้วงความคิด เพราะท่านก็เป็นหนึ่งในศิษย์สำนักนี้ ที่โดดเด่นและมีอาคมขลัง 

รู้จัก "พ่อท่านปาล" แห่ง "สำนักตักศิลาเขาอ้อ"

 

 


และท่านขุนพันธฯ ก็เป็นศิษย์ที่ได้รับถ่ายทอดสรรพวิชา จากอดีตเจ้าสำนักเขาอ้อ นามว่า พ่อท่านปาล ปาลธัมโม รู้จัก "พ่อท่านปาล" แห่ง "สำนักตักศิลาเขาอ้อ"

 

 

 

 

พ่อท่านปาล นั้น เป็นศิษย์ของ พระอาจารย์ทองเฒ่า ชีวประวัติของท่าน ไม่มีระบุเป็นลายลักษณ์อักษรมากนัก ทราบแต่เพียงว่า พื้นเพพ่อท่านปาล บรรพบุรุษของท่นเป็นชาวระโนด จ.สงขลา แล้วอพยพมาตั้งรกรากที่ย่านเขาอ้อ จ.พัทลุง และว่ากันว่า มีความเกี่ยวข้องเป็นเครือญาติของ พระอาจารย์ทองเฒ่า เมื่ออายุพอจะเรียนเขียนได้  บิดามารดา จึงได้นำมาฝากหาความรู้เป็นศิษย์ของสำนักเขาอ้อ

และได้บรรพชาเป็นสามเณร เรียนรู้วิทยาคมต่าง ๆ ของสำนัก จนอายุครบบวช จึงอุปสมบท และได้ถ่ายทอดสรรพวิชาสำคัญทั้งหมดของเขาอ้อ และ พ่อท่านปาล ได้รับเลือกเป็นทายาทเพื่อเป็นเจ้าสำนักในอนาคต

 

รู้จัก "พ่อท่านปาล" แห่ง "สำนักตักศิลาเขาอ้อ"
เมื่อพระอาจารย์ทองเฒ่ามรณภาพ พ่อท่านปาล จึงได้ขึ้นเป็นเจ้าสำนักสืบต่อ 

อย่างไรก็ดี มีเรื่องราวเรื่องเล่าอยู่หนึ่งเรื่องของ พ่อท่านปาล ที่หลายคนไม่เคยรู้ว่า พ่อท่านปาล นั้น ท่านฉันเหล้า ซึ่ง อ.เปลี่ยน หัถยานนท์  ฆาราสจอมขมังเวทย์ได้กล่าว่า ท่านนั้น ฉันเหล้า การไหว้บูชาทุกครั้งต้องมีเหล้า รู้จัก "พ่อท่านปาล" แห่ง "สำนักตักศิลาเขาอ้อ"

 

 

 

 ซึ่งข้อเท็จจริงนี้ มีปรากฏในฆณฑปบูรพาจารย์ ด้านข้างรูปหล่อของ พ่อท่านปาล นั้น มีการนำไหสุราวางไว้ และรินใส่แก้วอยู่ รู้จัก "พ่อท่านปาล" แห่ง "สำนักตักศิลาเขาอ้อ"

 

 

ทำให้เกิดความสงสัยว่า ทำไมพระภิกษุถึง ฉันเหล้าได้


เรื่องนี้มีเรื่องเล่าของท่านอยู่ว่า เมื่อ พ่อท่านปาล มีอายุได้ 44 ปี เกิดล้มป่วยหนัก ลูกศิษย์พยายามพาท่านไปหาหมอทั่วภาคใต้ แต่อาการไม่ดีขึ้น สุดท้ายก็พากลับมาวัดเขาอ้อ รู้จัก "พ่อท่านปาล" แห่ง "สำนักตักศิลาเขาอ้อ"

 

 

 

 

วันหนึ่ง พ่อท่านปาล ได้ฝันเห็นเทวดาประจำเขาอ้อ มาบอกว่า ถ้าท่านจะหายจากอาการที่เป็น ต้องฉันเหล้า เมื่อตื่นขึ้น พ่อท่านปาล ได้ใช้ลูกศิษย์ให้ไปซื้อเหล้าขาวมาหนึ่งขวด

 

ลูกศิษย์ก็สงสัยว่า ท่านจะเอาไปทำอะไร จึงได้เรียนถาม พ่อท่านปาล ตอบว่า จะเอามาฉันให้หายจากอาการไข้ ลูกศิษย์ก็ไม่สบายใจว่าเป็นพระจะฉันเหล้าได้อย่างไร ท่านจึงบอกว่า จะไปซื้อเหล้ามาให้ฉัน หรือจะให้ตัวท่านมรณภาพ

 

จนสุดท้ายลูกศิษย์ต้องยอม เมื่อได้ฉันเหล้าแล้ว คงามแปลกประหลาดก็เกิดขึ้น อาการอาพาธที่เป็นอยู่ ก็ได้หายไปหมด พ่อท่านปาล  ก็ฉันเหล้าเรื่อยมา แม้จะถูกร้องเรียนไปยังเจ้าคณะหนใต้ จนต้องลงมาตรวจสอบ สุดท้ายพระผู้ใหญ่ก็ต้องกราบขอเป็นลูกศิษย์ พ่อท่านปาล รู้จัก "พ่อท่านปาล" แห่ง "สำนักตักศิลาเขาอ้อ"

 

 

 

การฉันเหล้าของ พ่อท่านปาล นั้นท่านฉันมาโดยตลอด แล้วว่ากันว่า ท่านนั้น ยิ่งเมายิ่งขลัง แต่สุดท้ายท่านหยุดฉันเหล้า เมื่ออายุได้ 77 ปี แม้ท่านขุนพันธรักษ์ราชเดช จะนำมาถวายท่านก็ไม่รับ

นอกเหนือจากความเข้มขลังในวิชาของตักศิลาศิลาเขาอ้อ แล้วนั้น ว่ากันว่า พ่อท่านปาล ได้สำเร็จวิชานิ้วเพชร ซึ่งเป็นหนึ่งในวิชาเอกของสำนักเขาอ้อด้วยเช่นกัน และตอนที่ท่านมรณภาพแล้วนิ้วชี้ข้างขวาของท่านไม่สามารถเผาไฟได้

แต่ปัจจุบันไม่ทราบว่า นิ้วชี้เพชร ดังกล่าวตกทอดไปถึงผู้ใดหรือที่ไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ