พระเครื่อง

ปิด “ เขาอ้อ” ปลุกเสกวัตถุมงคล เข้มขลังแบบโบราณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามดูการทำพิธีแบบโบราณของ สำนักตักศิลาเขาอ้อ ปิดถ้ำฉัททันต์บรรต ปลุกเสก เผย 4 พิธีกรรม ที่กระทำในโถงถ้ำเท่านั้น

"สำนักตักศิลาเขาอ้อ" เป็นสถานที่ที่ได้รับยกย่อง ให้เป็นศูนย์รวมสรรพวิชาอาคม และความรู้ด้านต่าง ๆ มาแต่โบราณ นับตั้งแต่ พราหมณ์กว่า 300 ตระกูล  ได้เดินทางมาตั้งรกรากในย่านนี้ จนส่งต่อความรู้เหล่านั้น ให้กับ ฤาษี จนมาถึงยุคศาสนาพุทธเข้ามามีบทบาท สรรพวิชาอาคม จึงตกทอดมายังพระภิกษุสงฆ์ 

 


ปิด “ เขาอ้อ” ปลุกเสกวัตถุมงคล เข้มขลังแบบโบราณ

 

 

ที่ผ่านมา ถ้ำฉัทฑันต์บรรพต นั้น เป็นพื้นที่สำคัญของสำนักแห่งนี้ ในปัจจุบัน มีการแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน ในส่วนแรก คือนับแต่ปากถ้ำจนถึงโถงแรก เป็นพื้นที่ที่ได้รับการบูรณะ และใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมปลุกเสก แช่ว่านรางยา ในส่วนของจุดแช่ว่านรางยานั้น เท่าที่ทราบและหาข้อมูลได้นั้น รางดั้งเดิม ขุนพันธรักษ์ราชเดช เคยลงแช่ว่าน ส่วนเรือที่อยู่ด้านบนนั้น อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า เคยมากระทำพิธีโบราณมาแล้ว 

 

ปิด “ เขาอ้อ” ปลุกเสกวัตถุมงคล เข้มขลังแบบโบราณ

 

 


ส่วนที่สอง จะอยู่ด้านหลังรั้วเหล็กไป พื้นดังกล่าว คือ สภาพถ้ำดั่งเดิม เป็นสถานที่หวงห้าม ผู้ที่จะเข้าไปได้นั้น จะต้องเป็นเจ้าสำนักเขาอ้อเท่านั้น เป็นพื้นที่สำหรับฝึกวิชาโดยเฉพาะ 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีมข่าวได้มีโอกาส ร่วมสัมผัสการกระทำพิธีกรรมปลุกเสกแบบโบราณในถ้ำ โดยลำดับขั้นนั้น อาจารย์เปลี่ยน หัถยานนท์ เป็นเจ้าพิธีกรรม ได้เริ่มต้น บวงสรวงสักการะบรมครูบูรพาจารย์ของเขาอ้อ เบื้องหน้าสถูปบูรพาจารย์

 

ปิด “ เขาอ้อ” ปลุกเสกวัตถุมงคล เข้มขลังแบบโบราณ

 

 เพื่อบอกกล่าวกระทำพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล เหรียญรวยมหามงคล ของหลวงพ่อรวย วัดมาบตะพุด จ.ระยอง   ในการทำพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ มีคณาจารย์สายใต้รูปสำคัญ เจ้าสำนักวัดเขารูปปัจจุบัน อาจารย์เปลี่ยน หัถยานนท์ พ่อครูหมอเฒ่าเพชร คณะอาจารย์จากซุ้มจอมขมังเวทย์  ได้เข้าร่วมปลุกเสกในถ้ำ

ปิด “ เขาอ้อ” ปลุกเสกวัตถุมงคล เข้มขลังแบบโบราณ


หลังจากทำการบูชาบูรพาจารย์ เมื่อได้ฤกษ์ตามกำหนด พระเกจิและคณาจารย์ ต่างเข้านั่งล้อมวัตถุมงคล ที่ถูกตั้งไว้กลางโถงถ้ำชั้นแรก พ่อครูหมอเฒ่าเพชร นำสวดบูชาพระรัตนตรัย พราหมณ์ในพิธีเป่าสังข์บูชาเทพยดา เสียงก้องไปทั่วถ้ำ จากนั้น เทียนได้ถูกจุดโดยรอบ ทำให้ภาพบรรยากาศดูเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ 

ปิด “ เขาอ้อ” ปลุกเสกวัตถุมงคล เข้มขลังแบบโบราณ

 

 


 

การกระทำปลุกเสกในถ้ำฉัททันต์บรรพตนั้น หรือกระทำพิธีในถ้ำของสำนักตักศิลาเขาอ้อนั้น นับแต่อดีตที่ผ่านมา นิยมใช้ประกอบพิธีกรรม ที่สำคัญมีอยู่ 4 พิธีคือ


1. พิธีเสกว่านให้กิน ทําโดยการนําว่านที่เชื่อว่ามีสรรพคุณทางด้านอยู่ยงคงกระพัน มาลงอักขระเลขยันต์แล้วนําไปปลุกเสกด้วยอาคมตามหลักไสยศาสตร์หลังเสร็จพิธีจะนํามาแจกจ่ายให้กิน


2. พิธีหุงข้าวเหนียวดํา ทําโดยนําเครื่องยาสมุนไพร หรือว่านต่างๆ ไม่น้อยกว่า 108 ชนิด มาต้มเอาน้ำยาใช้หุงกับข้าวเหนียวดํา เมื่อข้าวเหนียวสุกแล้วนำไปเข้าพิธีปลุกเสก ก่อนนำมาป้อนให้กิน


3. พิธีเสกน้ำมันงาดิบ ทําโดยใช้น้ำมันงาดิบหรือน้ำมันยางแดงผสมว่าน พระอาจารย์ผู้ประกอบพิธินั่งบริกรรมคาถาจนน้ำมันแข็งตัว แล้วจึงนํามาป้อนให้กิน


4. พิธีแช่ว่านยา ทําโดยให้ผู้ต้องการเข้าประกอบพิธีกรรม ลงไปนอนแช่ในน้ำว่านยา ที่ได้ปลุกเสกตามหลักไสยศาสตร์จากพระอาจารย์ผู้ประกอบพิธีกรรม


กมลชนก ไวโอเลต ผู้จัดสร้างวัตถุมงคล ที่ได้ร่วมในพิธีครั้งนี้ ได้บอกว่า การมาทำพิธีในถ้ำเขาอ้อครั้งนี้ เชื่อถือในความศักดิ์สิทธิ์ และเข้มขลังด้วยอาคม ที่ได้รับการสวดเสกมานับร้อย ๆ ปี ในโถงถ้ำแห่งนี้ ตนจึงมีความเชื่อมั่น และศรัทธาอย่างแรกงกล้าในการประกอบพิธีกรรมในสถานที่ตักศิลาแห่งนี้ 

 

ปิด “ เขาอ้อ” ปลุกเสกวัตถุมงคล เข้มขลังแบบโบราณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ