พระเครื่อง

ไตรภาคีด้าน "โชคลาภ" สายมู ควรหามาบูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก ไตรภาคีแห่ง "โชคลาภ" 3 อรหันต์ศักดิ์สิทธิ์ "พระสิวลี พระอุปคุต พระสังกัจจายน์" พุทธคุณส่งเสริมด้านโภคทรัพย์ ขจัดอุปสรรค

เรื่องโชคลาภ ความมั่งคั่ง เป็นสิ่งที่เป็นยอดปราถนาของใครหลาย ๆ คน ยิ่งคน “สายมู” ด้วยแล้ว  ยิ่งต้องหา วัตถุมงคล เครื่องราง มาเพิ่มพลังความปัง ให้เงินทองโชคลาภ เข้ามาหาตน แบบไม่ขาดสาย 


ทั้งนี้ ในทางความเชื่อนั้น มีการกล่าวถึงการบูชาพระศักดิ์สิทธิ์ มีฤทธิ์ทางโชคลาภ ที่มีถึง 3 องค์ด้วยกัน 


ได้แก่ “พระสิวลี”  เด่นด้านโชคลาภที่ไม่มีวันขาดแคลน  “ พระอุปคุต” เด่นด้านขจัดอุปสรรค และเป็นพระผู้ปราบมาร “พระสังกัจจายน์”  เด่นในด้านโภคทรัพย์ ไม่มีวันอดอยาก  และท่านเป็นที่รักของเทวดาและมนุษย์ 

ไตรภาคีด้าน "โชคลาภ" สายมู ควรหามาบูชา

 

 

 

 

พระสีวลีเถระ หรือ “พระสีวลี”  เป็นพระภิกษุสาวกเอตทัคคะของพระพุทธเจ้า นับเนื่องในพระอสีติมหาสาวก 80 องค์สำคัญในพระพุทธศาสนาในสมัยพุทธกาล
พระสีวลีเถระ  เป็นเจ้าชายในโกลิยวงศ์  ออกบวชในสำนัก พระสารีบุตร บรรลุพระอรหันต์ในขณะที่ปลงเกศานั่นเอง และหลังจากผนวช ท่านเป็นผู้มีลาภสักการะมากด้วยกุศลกรรมที่ทำมาแต่อดีต ด้วยเหตุนี้ท่านจึงได้รับยกย่องจากพระพุทธองค์ให้เป็นเอตทัคคะผู้เลิศในทาง ผู้มีลาภมาก

ไตรภาคีด้าน "โชคลาภ" สายมู ควรหามาบูชา

“พระอุปคุต”  เป็นพระภิกษุองค์สำคัญองค์หนึ่งในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช   และเป็นปฐมาจารย์แห่งนิกายสรวาสติวาท ซึ่งชื่อ "พระอุปคุต" มีความหมายว่า ผู้คุ้มครองรักษา
เชื่อกันมาว่า พระอุปคุตมีอิทธิฤทธิ์ปราบท้าววสวัตตี มีเรื่องเล่ามาว่าประมาณปลายพุทธศตวรรษที่ 2 หลังพุทธปรินิพพาน ณ นครปาตลีบุตราชธานี   พระเจ้าอโศกมหาราช ผู้ครองราชสมบัติในขณะนั้น ทรงเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง ได้ฉลองสมโภชพระสถูปเจดีย์ทั้งหมดที่พระองค์สร้างอย่างยิ่งใหญ่ ตลอด 7 ปี 7 เดือน 7 วัน แต่ถูกพญามารมาผจญ ท่านจึงนิมนต์พระอุปคุตไปปราบพญามารจนยอมแพ้  จากนั้นพระอุปคุตก็มีชื่อเสียงในทางปราบมาร ท่านมีอีกชื่อว่า "พระบัวเข็ม"


"พระอุปคุต"   เป็นพระที่เป็นที่นิยมนับถือของชาวอินเดีย มอญ และชาวไทยวน และอีสาน สมัยก่อนพระมอญได้นำพระบัวเข็มมาถวายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในตอนที่พระองค์ผนวชอยู่ แม้แต่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก็ยังทรงกล่าวถึงความเป็นมาในพระราชนิพนธ์พระราชพิธีสิบสองเดือนด้วย


 


 

ไตรภาคีด้าน "โชคลาภ" สายมู ควรหามาบูชา

 

 

“พระสังกัจจายน์”   พระอรหันต์ผู้บันดาลโชคลาภ ปัญญา และเมตตามหานิยม  ชาวพุทธกราบไหว้สักการบูชาพระสังกัจจายน์เพื่อให้บังเกิดความเป็นสิริมงคล 3 ประการแก่ตนเองและครอบครัว


1. โชคลาภและความอุดมสมบูรณ์ พระสังกัจจายน์ได้รับการยกย่องให้เป็นพระผู้อุดมด้วยโภคทรัพย์ และลาภสักการะเสมอด้วยพระสิวลี


2. สติปัญญา เนื่องเพราะพระสังกัจจายน์ได้รับการยกย่องจากองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่าเป็นเลิศในทางอธิบายความพุทธภาษิต ท่านเป็นอรหันต์ผู้มีปฎิภาณเฉียบแหลม


3. ความงามและความมีเสน่ห์ เนื่องจากเพราะก่อนที่ท่านจะอธิษฐานจิตให้รูปร่างเปลี่ยนแปลง พระสังกัจจายน์มีผิวดั่งทองคำและมีรูปงามละม้ายเหมือนพระพุทธเจ้า จนแม้แต่เทพยดา พรหม มนุษย์ทั้งปวงพากันรักใคร่ชื่นชม


คาถาบูชา 3 พระอรหันต์แห่งโชคลาภ

อิมินา สักกาเรนะ พุทธังปูเชมิ
อิมินา สักกาเรนะ ธัมมังปูเชมิ
อิมินา สักกาเรนะ สังฆังปูเชมิ

อิมินา สักกาเรนะ สีวลีเถระ ปูเชมิ
อิมินา สักกาเรนะ สังกัจจายน์เถระ ปูเชมิ
อิมินา สักกาเรนะ อุปคุตเถระ ปูเชมิ
สีวลี สังกัจจายน์ อุปคุต จะ มหาเถโร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ