พระเครื่อง

"ขอพร" เรื่องงานให้ถูกจุด กับท้าว "จตุโลกบาล" ทั้ง 4 แห่งวัดบัวขวัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ท้าวจตุโลกบาล" ทั้ง 4  มหาราชผู้ดูแลสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ผู้ช่วยเหลือมนุษย์ จะพาไปกราบขอพรให้ปัง ให้ถูกจุด กับมหาราชทั้ง 4 แห่งวัดบัวขวัญ ตรงสายงาน สายอาชีพ เพื่อความสมหวังและเป็นสิริมงคล

ปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มีใคร ไม่รู้จัก "ท้าวเวสสุวรรณ" เจ้าแห่งยักษ์ ที่ปีนี้มาแรง พลังแห่งศรัทธาล้นหลามในทุกวัด "ท้าวเวสสุวรรณ" เป็นหนึ่งใน 4 "ท้าวจตุโลกบาล" เทวดาผู้ดูแลทิศทั้ง 4 ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา

คมชัดลึกออนไลน์ขอพาทุกคนไปทำความรู้จัก "ท้าวจตุโลกบาล" เทวดาทั้งผู้อยู่ใกล้ชิดมนุษย์และคอยประทานพร ช่วยเหลือมนุษย์ ที่มั่นรักษาศีล ทำความดี สร้างกุศล 

"ท้าวจตุโลกบาล" หรือ ท้าวมหาราชทั้ง 4 ผู้เป็นใหญ่ใน สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา หรือสวรรค์ชั้นที่ 1 ที่อยู่ใกล้มนุษย์มากที่สุด โดยทั้ง4 มหาราช มีหน้าที่การปกครองในแต่ละทิศ โดยสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกา นับเป็นสถานที่ พิเศษกว่ามนุษย์โลกด้านความเป็นอยู่และความสุข ดามาจรเทพชั้นนี้เรียกรวมกันว่า "จตุมหาราชิกเทวดา"

ในสวรรค์ชั้นนี้แบ่งออกเป็น 4 ส่วน ซึ่งมีมหาราชทั้ง 4 องค์ครองอยู่แบ่งเป็นส่วนๆ ไปคือ ท้าวธตรฐ ท้าววิรุฬหก ท้าววิรูปักข์ ท้าวเวสสุวรรณเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าท้าวกุเวร ในสวรรค์ชั้นนี้ มีพระอินทร์เป็นราชาธิบดี คือเป็นผู้ปกครองท้าวจตุรมหาราชิกา

"ท้าวจตุโลกบาล" องค์แรก "ท้าวธตรัฏฐ" หรือ "ท้าวธตรฐ" เป็นองค์หนึ่งในมหาราชทั้ง 4 พระองค์ ที่ครองชั้นจตุมหาราชิกเป็นหัวหน้า ราชาแห่งคนธรรพ์ มีหน้าที่ปกครองทิศตะวันออก ของเขาพระสุมรุ มีลักษณะอย่างเทพบุตรรูปร่างงดงาม กล่าวกันว่า ในวิมานที่อยู่ของมหาราชองค์นี้ล้วนแล้วไปด้วยสิ่งต่างๆ กันเป็นที่น่ารื่นรมย์ เป็นเสียงดนตรีและร่ายรำ  จึงเชื่อกันว่า มงคลที่เกิดจากการบูชา "ท้าวธตรฐ" ประทานพรให้ผู้ที่สักการะบูชา มีความสุข มีศิลปะในการดำเนินชีวิต ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานด้านศิลปะทุกแขนง ประประทานชื่อเสียงความสำเร็จให้แก่ผู้ที่ ปรารถนาหรืออยู่ในแวดวง บันเทิง นักแสดง นักร้อง และแวดวงศิลปะทั้งหลาย

"ขอพร" เรื่องงานให้ถูกจุด กับท้าว "จตุโลกบาล" ทั้ง 4 แห่งวัดบัวขวัญ

"ท้าวจตุโลกบาล"องค์ถัดมาคือ "ท้าววิรุฬหก" มหาราชองศ์นี้เป็นใหญ่ในกุมภัณฑ์ซึ่งให้การอารักขาด้านทิศใต้ แห่งเขาพระสุมรุ เจ้าแห่งครุฑ มีกายขาบหรือน้ำเงินอมเขียว มือถือหอกเป็นอาวุธ มงคลที่เกิดจากการบูชาท้าววิรุฬหก ทำให้เกิดฤทธิ์เดช อำนาจ บารมี ทำให้เป็นที่รักแก่มนุษย์และเทพยดาทั้งหลาย ทำให้อำนาจฝ่ายต่ำจากอสูร ไม่สามารถทำลายเราได้ ประทานพรให้ผู้ที่บูชา มีชื่อเสียง ความก้าวหน้า มั่งมีเงินตรา และเป็นมงคลทั้งปวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ

"ขอพร" เรื่องงานให้ถูกจุด กับท้าว "จตุโลกบาล" ทั้ง 4 แห่งวัดบัวขวัญ

"ท้าวจตุโลกบาล" องค์ที่สาม คือ "ท้าววิรูปักษ์" เป็นเทวราชองค์ที่สามเป็นเจ้าแห่งพญานาค หน้าที่ดูแลทิศตะวันตก  ในเทพนครด้านตะวันตกนี้ มีทิพย์สมบัติต่างๆ อันงดงามและดีเยี่ยม เท่าเทียมกับเทพนครอื่นๆ เป็นเทพเจ้าแห่งพญานาคทั้งปวง และยังเป็นหนึ่ง พญานาค 4 ตระกูล เป็นพญานาคราชในตระกูลเกล็ดสีทอง มีบริวารเป็นพญานาคพญานาคีนาคานาคีทั้งปวง ประทานพรให้ผู้ที่สักการะ มีเกียรติยศบารมีเป็นที่รักแก่มนุษย์และเทพยดาทั้งหลาย แล้วคลาดจากภยันอันตรายทั้งปวงร่ำรวยเงินตรา ทรัพย์สินเงินทองมีความมั่นคงมีบ้านสมดังปรารถนา โดยเฉพาะผู้ประกอบอาชีพด้านอสังหาริมทรัพย์ซื้อขายที่ดิน รวมไปถึงผู้ที่ทำงานด้านการค้าขาย ด้านการเงินอีกด้วย

"ขอพร" เรื่องงานให้ถูกจุด กับท้าว "จตุโลกบาล" ทั้ง 4 แห่งวัดบัวขวัญ

"ท้าวจตุโลกบาล" องค์สุดท้าย "ท้าวเวสสุวรรณ"  หรือ ท้าวกุเวร เป็นพระราชาธิบดีของยักษ์ทั้งหลาย ในการพิทักษ์อาณาเขตด้านทิศเหนือ ของสุเมรุบรรพตมหาราชองค์นี้มีอาณาจักรครอบคลุมภาคเหนือทั้งหมด มีนครหลวงชื่อ อิสนคร มงคลที่เกิดจากการสักการะ "ท้าวเวสสุวรรณ" จะประทานพรให้เกิดสุขสวัสดีโชคดีมีลาภ พ้นเคราะห์ทุกข์ ผู้ที่ต้องเดินทางบ่อย ผู้ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับการเดินทางผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับความเป็นความตายหรือสุขภาพ ผู้ที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับด้านต่างประเทศ ผู้ที่ปรารถนาจะมั่งมีทรัพย์ร่ำรวย เหมาะแก่การมาสักการะบูชา

"ขอพร" เรื่องงานให้ถูกจุด กับท้าว "จตุโลกบาล" ทั้ง 4 แห่งวัดบัวขวัญ
"ท้าวจตุโลกบาล" ผู้รักษาทิศทั้ง 4 ตามตำนานทางศาสนาท้าวจตุโลกบาลเป็นเทพ ในกามาวจรภูมิเป็นสวรรค์ชั้นแรกใน 7 ชั้น คือจตุมหาราชิกาดาวดึงส์ ยามา ดุสิต นิมานรตี ปรนิมมิตตวัสสวัสดี ตามแนวความเชื่อทางพระพุทธศาสนา

สำหรับเป็นแฟนคมชัดลึกออนไลน์ที่มีความต้องการที่จะไปสักการะบูชา "ท้าวจตุโลกบาล"ทั้ง 4 สามารถเดินทางมาสักการะได้ที่ เขามอวัดบัวขวัญพระอารามหลวงจังหวัดนนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ