พระเครื่อง

สายมู ควรรู้จัก "คชกุศ" เครื่องรางประจำตัวคนเล่นของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก "คชกุศ" เครื่องรางประจำตัว คนมีวิชาอาคม หนึ่งในเทพาวุธของ พระพิฆเนศ มีฤทธิ์ป้องกัน สยบอาคม เพิ่มพูนโภคทรัพย์

"คชกุศ" หรือ "ตะขอช้าง" เป็นของศักดิ์สิทธิ์ ที่มีการใช้กันในหมู่ผู้ศึกษาพระเวทย์ หรือ วิชาอาคม เป็นเครื่องมือของเหล่าควาญช้าง มีอำนาจในการสะกด สยบฤิทธิ์ต่าง ๆ เนื่องจากเป็นหนึ่งในเทพวุธของ พระพิฆเนศ 


นอกเหนือจากความเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ของตัวคชกุศ ในทางอำนาจ ยังเชื่อกันว่า ยังส่งผลในทางโภคทรัพย์ จากการเป็น ของอ หมายถึงการเกี่ยวการเหนี่ยวรั้งไว้ รวมทั้งชื่อว่า ขอ การขอก็คือการได้ นั่นเอง 

สายมู ควรรู้จัก \"คชกุศ\" เครื่องรางประจำตัวคนเล่นของ

 

 


ที่สำคัญฤทธิ์ของ คชกุศ จะป้องกัน สะกดอำนาจอาคม ของผู้ที่มาทดลอง ทดสอบอาคมของผู้เป็นเจ้าของ รวมทั้งสามารถบังคับคนให้อยู่ในบัญชาได้อีกด้วย 


เมื่อตรวจสอบข้อมูลในทางพราหมณ์ พบว่า "ขอสับช้าง" หรือ "ตะขอช้าง" ถือเป็นเครื่องรางมงคล 1 ใน 8 สิ่งมงคลของศาสนาพราหมณ์ เพราะ คชกุศ เป็นเทพศาสตราชนิดหนึ่ง

สายมู ควรรู้จัก \"คชกุศ\" เครื่องรางประจำตัวคนเล่นของ


ของ พระพิฆเนศ ในตำราเก่าแก่ได้กล่าวไว้ว่า คชกุศนั้นใช้ในการควบคุมตัวกิเลสให้อยู่ในที่ตั้ง เป็นศาสตราวุธประจำตัว พระพิฆเนศ ที่สามารถทำลายอุปสรรค ปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างให้พ้นทาง

 


รวมทั้งยังมีตำนาน ที่เรียกว่า ตำราเรื่องป่าหิมพานต์ มีเรื่องราวที่เกี่ยวกับ พญาช้างที่มีพลังมาก นามว่า เอกทันต์ ได้สร้างความปั่นป่วน เดือดร้อน ให้กับเหล่ามนุษย์ เทวดา ร้อนถึงพระอิศวร จึงทรงมีรับสั่งให้ พระนารายณ์ ลงไปจัดการกำราบ ช้างเอกทันต์ เสีย  จากรนั้น พระนารายณ์ จึงออกตามหาช้างเกเรจนพบ และพระนารายณ์ได้ใช้บ่วงบาศคล้องจับพญาช้างสารไว้

สายมู ควรรู้จัก \"คชกุศ\" เครื่องรางประจำตัวคนเล่นของ

 

 


แต่บังเอิญว่า ในจุดที่จับตัวช้างเอกทันต์ นั้น เป็นที่โล่งแจ้ง ไม่มีต้นไม้ที่จะใช้ผูก จึงทรงใช้ตรีศูลปักบนดิน และกลายเป็นต้นมะตูมยักษ์ และผูกช้างเกเรไว้จนสิ้นพยศ และได้หักกิ่งมะตูม แล้วนำมาเสกเนรมิตเป็น "คชกุศ" หรือ "ตะขอช้าง"
ก่อนที่จะนำช้างเอกทันต์ เข้าถวายต่อพระอิศวร  ต่อมาได้ทรงมอบคชกุศอันนั้นให้กับ พระพิฆเนศ ให้เป็นอาวุธประจำพระองค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ