พระเครื่อง

วัดศรีวโนภาสฯสร้าง'ขุนแผนพรายกุมาร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดศรีวโนภาสฯสร้าง'ขุนแผนพรายกุมาร'

            วัดศรีวโนภาสสถิตย์พร เป็นวัดที่ ๖ ของคณะธรรมยุต จังหวัดระยอง ที่มีการก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๓ เมษายน พ.ศ. ๒๔๙๗ โดยในสมัยนั้นคุณแจง และคุณแข่ง ศรีธาราม เป็นผู้ถวายที่ดินเพื่อก่อสร้างวัดโดยมีเนื้อที่ประมาณ ๔๘ ไร่ ได้รับวิสุงคามเมื่อวันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๒๓ สิ่งก่อสร้างต่างๆ ได้ทรุดโทรมไปตามกาลเวลาใน พ.ศ.๒๕๔๒ ได้มีการสร้างกุฏิสงฆ์ขึ้นมาใหม่อีก ๑๒ หลัง รวมทั้งมีการพัฒนาปรับปรุงสภาพของวัดขึ้นมาใหม่ เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๗ ได้ดำเนินการก่อสร้างเรือนรับรองสมเด็จฯ เพื่อรับรองพระเถรานุเถระและพระผู้ใหญ่ และอนุญาตให้ใช้ที่ดินส่วนหนึ่งของวัดสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเนินสำราญ รวมทั้งสร้างที่อยู่อาศัยให้ชาวบ้านที่ยากจนไม่มีที่อยู่อาศัยและพัฒนาวัดให้เป็นศูนย์กลางของหมู่บ้าน

            ปัจจุบันวัดศรีวโนภาสสถิตย์พร ได้พัฒนาและมีความพร้อมทางถาวรวัตถุที่ใช้ในทางพระพุททธศาสนาในระดับหนึ่ง รวมทั้งชาวบ้านได้ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนากันมากขึ้นจนทำให้วัดศรีวโนภาสสถิตย์พรเป็นศาสนสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของหมู่บ้านและมีชื่อเสียงจวบจนปัจจุบัน

            เพื่อหาปัจจัยในการปรับปรุงศาสนสถานของวัดศรีวโนภาสสถิตย์พร จึงมีการจัดสร้างขุนแผนผงพรายกุมาร โดยมีมวลสารจากศิษย์สายตรงหลวงปู่ทิมแบบเข้มข้นมวลสารชุดนี้จัดเต็ม จริงๆ ผงพรายแท้ๆ ที่หลวงปู่ใช้ตอนทำชุดผงพรายกุมารทั้งหมด น้ำมันงา น้ำมันประคำ สายสิญจน์งานเสกพระกริ่ง และในห้องหลวงปู่ทิม มวลสารจากอาจารย์เพียรวิทย์ จารุสถิติ และอาจารย์นิลนารถ วัฒนธรรม และมวลสารว่านอีกมากมาย จากพระอาจารย์จิ้ม เจ้าอาวาสวัดศรีวโนภาส มีพิธีเข้มขลัง เจตนาการสร้างอันบริสุทธิ์ เครื่องรางที่ท่านปลุกเสกมีประสบการณ์เป็นที่กล่าวขานเป็นที่สุด กล่าวกันว่าผู้ใดได้ครอบครองบูชาผงพรายกุมารนับเป็นของวิเศษขั้นสูง จะส่งผลให้เกิดโภคทรัพย์ ความเจริญรุ่งเรือง เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ประสบการณ์มีมากมายโดยเฉพาะทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด และโชคลาภ ไม่เป็นสองรองใคร

            หลังจากขุนแผนผงพรายกุมาร ปั๊มพิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ่ ตามจำนวนเรียบร้อยแล้ว พระอาจารย์จิ้ม เจ้าอาวาสวันศรีวโนภาส จะให้ลูกศิษย์เอาเลื่อยตัดเหล็กมาเลื่อยบล็อกทั้งหมด โดยแต่ละบล็อกเลื่อยออกเป็น ๔ ส่วนหรือ ๔ ชิ้น จะทำให้พระรุ่นนี้ดังไปทั่ว ๔ ทิศเลยนะ” นี่คือเคล็ดวิชาที่หลวงปู่ทิมอธิษฐานและลั่นวาจาไว้ จนปัจจุบันนี้พระรุ่นนี้จึงดังไปทั่วทั้ง ๔ ทิศจริงๆ

            พระขุนแผนผงพรายกุมาร วัดศรีวโนภาสสถิตย์พร จัดสร้างโดยทีมงาน "นายเกรียงไกร จิระสวัสดิ์ตระกูล" หรือ "ป้อม สกลนคร" ผู้ซึ่งถูกยกให้เป็นมือวางอันดับ ๑ "อาจาย์ฝั้น-หลวงปู่ทิม" หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ที่ปรึกษา วัฒน์ สาธุประดิษฐ์ นพธิดา อุบล (ต้นอ้อ) ทีมงานดูแลผลิต วิทย์พระยาสุเรนทร์&Getjung อย่างไรก็ตาม วันอาทิตย์ที่ ๒๖ กรกฎาคมนี้ ขอเชิญร่วมงานพิธีพุทธาภิเษกพระขุนแผนพรายกุมาร วัดศรีวโนภาส ระยอง ในงานพิธีมีแจกพระสิวลี


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ