พระเครื่อง

‘เหรียญหลวงพ่อกลั่น’วัดพระญาติรุ่น‘มหาลาภ ทวีสุข’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เหรียญหลวงพ่อกลั่น’วัดพระญาติรุ่น‘มหาลาภ ทวีสุข’ ด้านหลัง‘พระสีวลี’

             เหรียญพระสงฆ์ที่แพงที่สุด สวยๆ ราคาหลักล้าน ต้องยกให้หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม ปรมาจารย์อมตะกรุงศรีอยุธยา เกิดในสมัยรัชกาลที่ ๓ มรณภาพสมัยรัชกาลที่ ๗ ท่านเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่สมบูรณ์พร้อมทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ ทรงฌานสมาบัติ เชี่ยวชาญวิชาอาคมแตกฉานในพระธรรมวินัย ออกธุดงค์รุกขมูลตามป่าเขา รู้ภาษาสัตว์ คุยกับผี เทดา พรหม ได้ มีวาระจิตรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า

             หลวงพ่อกลั่น ยังมีวิชาลูกเบา หรือวิชาชาตรี ซึ่งเป็นวิชาอยู่ยงคงกระพันวิชาหนึ่ง มนต์วิเศษภาษามาลายู ขึ้นต้นด้วย เฮ ๙ ตัว อันเป็นที่มาของวิชา “๙ เฮ” มีอานุภาพถึงขนาดว่า เอาหินหนักสิบกิโลมาทุ่มใส่หัวจะมีความรู้สึกว่าเบายังกะนุ่น แม้กระทั่งเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ ได้เสด็จมาขอเรียนวิชาจากท่าน และยังได้ขอ “ตะกรุดโทน” ไว้ติดพระองค์อีก ๑ ดอกด้วย หลวงพ่อกลั่นเป็นพระที่มีอภินิหารมาก
     
             วัดราษฎร์บรรจง เคยสร้าง “เหรียญ ๙ เฮ หลวงพ่อกลั่น” โด่งดังมาก มีประสบการณ์มากมาย เหรียญรุ่นนี้กลายเป็นของหายาก

             หลวงพ่อกลั่น เป็นพระอริยสงฆ์ที่อัศจรรย์มาก แม้ท่านมรณภาพไปแล้ว แต่เหรียญที่อัญเชิญบารมีท่านก็ขลังศักดิ์สิทธิ์ บวงสรวงบอกกล่าวถูกต้องก็แรงประดุจเหรียญที่ท่านมานั่งปลุกเสกด้วย

             ได้ฤกษ์เบิกชัย พระครูอภิรมย์ศาสนกิจ เห็นเหตุแห่งปัญหาเศรษฐกิจ ข้าวจะยากหมากแพง เงินทองหายาก ชักหน้าไม่ถึงหลัง ประกอบกับมีเหตุบางประการแสดงนิมิตให้รู้ว่า เรื่องอย่างนี้บารมีหลวงพ่อกลั่นช่วยได้

             ท่านพระครูจึงเดินทางไปที่วัดพระญาติ จุดธูปบอกกล่าวหลวงพ่อกลั่นและขออนุญาตหลวงพ่อเฉลิม ว่าวัดราษฎร์บรรจง วัดเล็กๆ ขออนุญาตสร้างเหรียญหลวงพ่อกลั่น รุ่น “มหาลาภ ทวีสุข” หลวงพ่อเฉลิม บอกว่าอนุญาต

             อานุภาพหลวงพ่อกลั่นก็แสดงฤทธานุภาพให้ได้ปรากฏ ทันทีที่ท่านพระครูทำรูปหลวงพ่อกลั่นติดข้างทาง ประกาศว่าที่วัดราษฎ์บรรจง สร้างเหรียญหลวงพ่อกลั่น ไฟไหม้ข้างทาง แต่อัศจรรย์ไฟไม่ไหม้รูปหลวงพ่อกลั่นเลย เท่านั้นแหละรูปหลวงพ่อกลั่นที่ติดไว้ข้างทางหายเกลี้ยง

             นี่แสดงว่าอานุภาพหลวงพ่อกลั่น แสดงให้ปรากฏว่า “ท่านมาช่วยเหลือลูกศิษย์ลูกหาแล้ว”

             เหรียญ “มหาลาภ ทวีสุข” หลวงพ่อกลั่น ครึ่งองค์ โบว์พลิ้วเขียนว่า “หลวงพ่อกลั่น ธมมโชติ” เหนือองค์หลวงพ่อเป็น “นะเกราะแก้ว” คุ้มภัยดังมีเกราะแก้วคุ้มตัว ด้านล่างมีเลข ๙๙๙ ก้าวหน้า ก้าวหลัง ก้าวไปทุกที่

             ด้านหลังมีองค์ พระสีวลี ผู้มีลาภมากเป็นเลิศทางเรียกลาภผลเงินทอง ลงหัวใจ พระสีวลี ล้อมทั้ง ๔ ด้าน ด้านนอกมียันต์ “นะเศรษฐี”  และ ยันต์ “นะปิดล้อม ขอดทรัพย์” มีข้อความว่า “รุ่น มหาลาภ ทวีสุข วัดราษฎร์บรรจง (ตาดง) อยุธยา”
    
             นอกจากนี้ยังมีเลสข้อมือหลวงพ่อกลั่น สร้างเป็นรุ่นแรก ใส่ติดตัวเป็นเครื่องประดับที่สวยงามแล้วยังมีพุทธคุณจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง บารมีหลวงพ่อกลั่นคุ้มกันสะท้อนกลับปัดป้องภัย ดับเรื่องร้ายแรงให้กลายเป็นดี

             ถือฤกษ์ วันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๘ จันทร์เสวยภูมิปาโลฤกษ์ ทำพิธีอัญเชิญบารมีหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติมาปลุกเสก พระเกจิอาจารย์ ๑๔ รูป นั่งปรกตามกำลัง ๑๔ ค่ำ คือ ๑.หลวงพ่อนงค์ วัดสว่างวงษ์ตาคลี นครสวรรค์ จุดเทียนชัย ๒.หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ ดับเทียนชัย ๓.หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง ๔.หลวงพ่อชม วัดโปรดสัตว์ ๕.หลวงพ่อประสาท วัดขนอนเหนือ ๖.หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน ๗.หลวงพ่อมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ (พระอารามหลวง) ๘.หลวงพ่อสิงโต วัดสาลี สุพรรณบุรี ๙.หลวงพ่อทวี วัดมะสง นนทบุรี ๑๐.หลวงปู่อาด วัดบุญสัมพันธ์ ชลบุรี ๑๑.หลวงพ่อวัดเขากำแพง สุพรรณบุรี ๑๒.พระสิทธิพัฒนาทร (เจ้าคุณหมู) วัดทรงธรรม ๑๓.     พระราชสารเวที (เจ้าคุณโกมินทร์) วัดสัมพันธวงศ์ และ ๑๔.พระญาณดิลก (เจ้าคุณแดง) วัดมกุฎคีรีวัน

             หลังจากเหรียญรุ่นนี้ออกให้บูชาก็มีปาฏิหาริย์ เมื่อนักเลงอยุธยานำไปลองยิง ปรากฏว่ายิงไม่ออก ผู้คนจึงให้ความสนใจเหรียญรุ่นนี้มาก ไปบูชาที่วัดทุกวัน รายได้นำไปบูรณะวัดราษฎร์บรรจง (ตาดง)

             เหรียญหลวงพ่อกลั่น มหาลาภ ทวีสุข สร้างด้วยเนื้อเงิน ๑๐๐ เหรียญ, เนื้อนวโลหะ (ดำ) ๕๐๐ เหรียญ, เนื้อทองแดง ๕,๐๐๐ เหรียญ และเนื้อทองเหลือง ๕,๐๐๐ เหรียญ

             เลสข้อมือหลวงพ่อกลั่น มหาลาภ ทวีสุข (บูชาที่วัดเท่านั้น) เนื้อเงิน หนัก ๒ บาท ไม่ลงยา สร้าง ๑๕๐ เส้น, เนื้อเงินลงยา หนัก ๒ บาท สร้าง ๕๐ เส้น, เนื้อเงินหนัก ๔ บาท ไม่ลงยา สร้าง ๑๕๐ เส้น และเนื้อเงินหนัก ๔ บาท ลงยา สร้าง ๕๐ เส้น

             บูชาได้ที่วัดราษฎร์บรรจง (ตาดง) ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โทร.๐๙-๘๓๗๙-๗๒๒๘, ๐๘-๓๗๗๙-๔๒๓๓ และศูนย์พระเครื่องทั่วไป

‘เหรียญหลวงพ่อกลั่น’วัดพระญาติรุ่น‘มหาลาภ ทวีสุข’
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ