พระเครื่อง

‘เหรียญหลวงพ่อทวด’รัฐเกดะห์สร้าง‘ศาลาพักศพหลวงพ่อทวด’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เหรียญหลวงพ่อทวด’รัฐเกดะห์สร้าง‘ศาลาพักศพหลวงพ่อทวด’ : เส้นทางบุญ โดยบุญนำพา

                วัดเทพสุวรรณาราม หรือ “วัดปาดังแปลง” ต.ปาดังแปลง อ.เปิ้นดัง รัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย เป็นสถานที่พักศพ “หลวงพ่อทวด” วัดช้างให้ สมัยที่มีการอัญเชิญกลับมายังเมืองไทย ปัจจุบันยังมีร่องรอยเป็นเนินดินสูง ตั้งอยู่หลังวัด ลักษณะคล้ายกับเนินดินจอมปลวก ชาวบ้านที่มีความเคารพศรัทธาในหลวงพ่อทวด มีความเชื่อว่า ในการพักศพจุดใดจุดหนึ่ง หากมีน้ำเหลืองไหลจากศพองค์หลวงพ่อทวดหยดลงบน
พื้นดิน ชาวบ้านจะช่วยกันพูนดินเป็นเนินสูง แล้วนำหลักไม้แก่นมาปักไว้เป็นหลักฐาน สำหรับกราบไหว้บูชา

                ปัจจุบันศาลาที่ชาวบ้านได้สร้างบน “เนินดิน” แห่งนี้ได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา และขาดทุนทรัพย์ในการดูแลรักษา จึงมีการรวมกลุ่มของผู้ศรัทธาบารมีองค์หลวงพ่อทวดขึ้นมา เพื่อหาทุนในการก่อสร้างศาลาขึ้นมาใหม่ จึงได้ร่วมกันเดินทางตามรอยเส้นทาง “หลักหมุดเคลื่อนศพองค์หลวงพ่อทวด” ทั้ง ๑๓ แห่ง เพื่อรวบรวมมวลสารสำคัญจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อทวด นำมาจัดสร้างวัตถุมงคลในรูปแบบหลวงพ่อทวด เพื่อสมนาคุณเป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมเสียสละทรัพย์ร่วมบริจาคทุนสร้างศาลาใหม่ ณ วัดเทพสุวรรณาราม

                นับเป็นครั้งแรกของการจัดสร้าง “องค์หลวงพ่อทวด” ที่มีการรวบรวมและนำมวลสารจากหลักหมุดทั้ง ๑๓ แห่ง จนครบถ้วน ผสมผสานดินกากยายักษ์ และว่าน ๑๐๘ ชนิด ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกโดยพระเกจิอาจารย์ผู้แก่กล้าอาคมสายหลวงพ่อทวด อาทิ หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ, หลวงปู่ซุ่น วัดบ้านลานควาย, หลวงปู่จวน วัดยางแดง, หลวงปู่พรหม วัดพลานุภาพ, หลวงปู่หวาน วัดสะบ้าย้อย, หลวงปู่เอียด วัดโคกแย้ม ฯลฯ

                วัตถุมงคลที่จัดสร้างมีทั้งพระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน และเหรียญหลวงพ่อทวด มีทั้งชุดกรรมการ และแยกให้บูชาเป็นองค์ๆ สอบถามโทร.๐๘-๙๕๔๑-๔๖๐๕, ๐๘-๙๔๓๒-๖๓๓๓

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ