พระเครื่อง

'โดโด้'ห่วง'มิตซูโอะเชื่อตกเป็นเหยื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โดโด้'ยุทธพิชัย ชาญเลขา ห่วง'มิตซูโอะ' เชื่อเป็นเหยื่อของเหตุการณ์


              3ก.ค.2556 นายยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือ โดโด้ ดารานักแสดงชื่อดัง  ลูกศิษย์ใกล้ชิดอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์มายาวนานกว่า 10 ปี และเคยรับใช้พระอาจารย์อย่างจริงจังประมาณ 3 ปี ทั้งขับรถเพื่อนำพระอาจารย์ไปยังสถานที่ต่างๆ ตอนนี้รู้สึกสงสารและห่วงอาจารย์มาก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะท่านอาจารย์ได้ลาสิกขาบทแล้วและเดินทางไปที่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น อาจารย์ได้ติดต่อตน 2 ครั้งสอบถามทุกข์สุขเหมือนปกติ  แต่หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้ติดต่อรับทราบแต่ทางข่าวทางสื่อมวลชนเท่านั้น

              นายยุทธพิชัย ยังได้แสดงความคิดเห็นอีกว่า การกระทำที่นำคลิปออกมาเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง ถือว่ามีความสลับซับซ้อนเป็นอย่างมาก ตนมองว่าการกระทำในครั้งนี้จะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ และไม่อยากออกความเห็นในเรื่องนี้  แต่ตนมองว่าการที่เขาเข้ามาที่วัดสุนันทวนารามถือเป็นเรื่องที่เข้าแล้วทำให้เกิดเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงที่วัด ในเหตุการณ์อย่างที่เกิดขึ้นผลทำให้อดีตพระอาจารย์มิตซูโอะตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์นี้ 

              "ยิ่งมีการเผยแพร่ภาพคลิปต่างๆยิ่งบั่นทอนความรู้สึกของศิษยานุศิษย์ และทำให้สังคมมองคำสอนของอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ  แต่ผมมองว่าคำสอนของอาจารย์ในขณะที่เป็นพระถือเป็นคำสอนที่มีคุณค่ามาก แต่การกระทำเกิดขึ้นเหมือนกับกำลังทำลายหนังสือคำสั่งสอนที่อดีตพระอาจารย์นำมาตีแผ่ลงในหนังสือเพื่อให้ศิษยานุศิษย์เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่มาปฏิบัติธรรมภายในวัดได้อ่านแล้วเข้าใจง่าย ตรงนี้เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก" นายยุทธพิชัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ