พระเครื่อง

เหรียญหลวงปู่สุดวัดกาหลงรุ่นเสือเผ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหรียญหลวงปู่สุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร รุ่นเสือเผ่น พ.ศ.๒๕๑๗ เนื้อเงินแจกกรรมการ : พระองค์ครู โดยไตรเทพ ไกรงู

               "พระครูสมุห์ธรรมสุนทร" หรือ “หลวงพ่อสุด" อดีตเจ้าอาวาสวัดกาหลง เกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.สมุทรสาคร เจ้าตำรับยันต์ตะกร้อและเสือเผ่น ท่านเป็นชาว อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ท่านบวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ ๑๖ ปี ที่วัดกลางพนมไพร จ.ร้อยเอ็ด แล้วเดินทางรอนแรมจากร้อยเอ็ดไปแสวงหาวิชาและความรู้ในทางธรรมตามที่ต่างๆ จนกระทั่งได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดกาหลง จนมรณภาพ

               เรื่องราวของหลวงพ่อสุดเกี่ยวกับพลังอำนาจจิตที่อยู่ในรูปการสักยันต์ตะกร้อและเสือแผ่นนั้นโด่งดังมากแม้แต่ “ตี๋ใหญ่” ขุนโจรชื่อดังที่เขาลือกันว่าหนังเหนียวและแคล้วคลาดอยู่ตลอดยังนับถือไปมาหาสู่หลวงพ่ออยู่บ่อยๆ “ตี๋ใหญ่” มีของดีคือมีผ้ายันต์กับตะกรุดของหวงพ่อสุดไว้ป้องกันตัว ขนาดถูกตำรวจเป็นร้อยล้อมจับก็ยังหนีเอาตัวรอดไปได้ จนใครๆ ลือกันว่าตี๋ใหญ่มีวิชาล่องหนหายตัวได้!

               ในพิธีพระราชทานเพลิงศพไปเมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๔๕ เกิดปาฏิหาริย์เป็นข่าวน่าสนใจที่ว่าศพของท่านโดนไฟเผาไหม้ไม่หมด แม้ว่าร่างจะเป็นเนื้อหนังกระดูกเผาหมดแล้วแต่กระดูกหรืออัฐิยังอยู่ในภาพที่สมบูรณ์มาก ไม่บิ่นหรือแตกร้าวเป็นชิ้นๆ แบบการเผาศพทั่วไปเลย ทำให้หลายคนไม่อยากเชื่อ จึงต้องไปพิสูจน์ให้เห็นกับตา

               ทั้งนี้ก่อนวันประชุมเพลิง คณะกรรมการก็ได้เตรียมงานแต่เนิ่นๆ โดยได้เคลื่อนสรีระร่างของท่านมา หลวงพ่อคล้ายคนนอนหลับ ร่างท่านมีแต่หนังหุ้มกระดูกไม่มีกลิ่นเหม็นเน่า จีวรเก่าแต่ก็ไม่เปียกคราบน้ำเหลืองเลย ที่เผาท่านเป็นคนสุดท้าย เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดให้ดูก็เห็นภาพที่ว่าท่านยังเป็นโครงกระดูกอยู่นะ พี่ก็แปลกใจเลยตะโกนบอกว่า “หลวงปู่ไม่ไหม้” ทำให้ชาวบ้านละแวกวัดและประชาชนทั่วไปที่สนใจมั่นใจมากขึ้นว่าเป็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อสุดเพราะท่านสำเร็จวิชาอยู่ยงคงกระพันชาตรีศาสตร์ลี้ลับที่ทำให้สังขารของท่านไม่อาจเผาให้ไหม้หมดอย่างคนธรรมดาทั่วไปได้

               ปัจจุบันทางวัดกาหลง จ.สมุทรสาคร ได้นำร่างที่เป็นโครงกระดูกของหลวงพ่อสุดบรรจุไว้ในโลงแก้วตั้งให้ประชาชนไปกราบนมัสการอยู่ที่ชั้นสองของศาลาการเปรียญภายในวัดซึ่งทุกวันจะมีประชาชนและลูกศิษย์ที่เลื่อมใสแวะเวียนไปกราบเสรีระร่างของท่านไม่ขาดสาย

               สำหรับภาพพระองค์ครูฉบับนี้เป็น หลวงปู่สุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร รุ่นเสือเผ่น พ.ศ.๒๕๑๗ เนื้อเงินแจกกรรมการ ค่านิยมประมาณ ๓๐๐,๐๐๐ บาท ของ นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมคนพิการค้าสลาก ประเทศไทย นายก สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และเป็นกรรมการบริหาร มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย มูลนิธิคนพิการไทย และ มูลนิธิศูนย์มิตรภาพมนุษย์ล้อเอเชีย (ประเทศไทย) ทั้งนี้เขาได้เช่าพระชุดหลัก ชุดที่ใครๆ อยากครอบครอง พระชุดเบญจภาคีตอนนี้ขาดแต่พระรอดเพียงองค์เดียวเท่านั้น ทั้งนี้เขากล้าพูดอย่างเต็มปากว่า

               "ผมกล้าเข้ามาสู่วงการพระ เพราะความเชื่อถือเป็นหลัก ขณะเดียวกัน ก็มีพรรคพวกเพื่อนฝูงคอยช่วยดูให้ด้วย แน่นอนที่สุดว่า ตาบอดซื้อของโอกาสที่จะโดนหลอกจากคนตาดีก็มีมากเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก่อนจะเล่นพระ เราต้องเล่นคนให้เป็นก่อน เล่นพระแท้ต้องเริ่มจากเล่นคนให้แท้ก่อนจึงเล่น เมื่อคนแท้ พระก็ต้องแท้ด้วย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ