คอลัมนิสต์

บ้านใหญ่วุ่น ‘วราวุธ’ กลางศึก ‘อบจ.สุพรรณ’ สมรภูมิคนกันเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกแรกเริ่มแล้ว วราวุธ กลางศึกคนกันเอง อบจ.สุพรรณบุรี ข้างหนึ่งที่ปรึกษารมว.พม. อีกข้างหนึ่งตระกูลจันทร์สุวรรณ ฐานเสียง ชทพ.

บ้านใหญ่คิดหนัก วราวุธ กลางศึกคนกันเอง อบจ.สุพรรณบุรี ข้างหนึ่งที่ปรึกษารมว.พม. อีกข้างหนึ่งตระกูลจันทร์สุวรรณ ฐานเสียง ชทพ. 

 

ยกแรกศึกนายก อบจ.สุพรรณบุรี อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีท็อป ขอท้าชิง บุญชู จันทร์สุวรรณ แชมป์เก่า น้องรักจองชัย

 

วันที่ 10 พ.ค.2567 เศรษฐา ทวีสิน เริ่มทัวร์นกขมิ้นวันแรก โดยเดินทางไปยัง จ.สุพรรณบุรี พื้นที่ของ วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

ตอนแรก นายกฯเศรษฐา มีแผนค้างคืนที่เมืองสุพรรณ แต่ภายหลังเปลี่ยนแผนไปนอนเมืองกาญจน์ โดยช่วงเย็น นายกฯเศรษฐา จะแวะรับประทานอาหารเย็นที่บ้านทรงไทย ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

 

เย็นวันเดียวกันนี้ มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองในสุพรรณบุรี และน่าจะเป็นข่าวใหญ่ของคนเมืองเหน่อ 

 

เมื่อ อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พม.(วราวุธ ศิลปะอาชา) จัดงานคอนเสิร์ต ‘อบจ.เปลี่ยน สุพรรณบุรีพัฒนา’ ที่ลานเพลินโรบินสัน สุพรรณบุรี ด้านหน้าบริษัท ชมเดือนคอมเพล็กซ์ จำกัด

 

 

ที่ผ่านมา อุดม โปร่งฟ้า ได้เดินสายทำกิจกรรมงานสังคม และงานประเพณีทั่วสุพรรณบุรี พร้อมกับคำขวัญประจำตัว ‘ยึดมั่น สัจจะ กตัญญู อบจ.เปลี่ยน สุพรรณบุรีพัฒนา’

 

ฝั่งแชมป์หลายสมัย บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ขอลงสนามอีกสมัย ก่อนวางมือ

 

นัยว่า นายกฯบุญชู รู้แล้วว่า มีคู่แข่งเบอร์ใหญ่และเป็นคนกันเอง แต่ไม่ร้องขอใครให้หลีกทาง จึงพูดสั้นๆว่า ‘การเมืองในระบอบประชาธิปไตยแบบไทยๆ คงจะไม่มีใครยอมใคร’


เจน 2 บ้านใหญ่กำนันดิน


บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เป็นลูกชายกำนันดิน ซึ่งเป็นกำนัน ต.หนองสะเดา อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี และกำนันดินเป็นหัวคะแนนให้บรรหาร ศิลปอาชา มาตั้งแต่ปี 2519

 

กำนันดิน รับผิดชอบพื้นที่ อ.สามชุก และ อ.ด่านช้าง ก่อนส่งต่อให้ลูกชาย บุญชู จันทร์สุวรรณ ช่วยพรรคชาติไทยพัฒนามาจนถึงทุกวันนี้

 

บุญชู เริ่มเล่นการเมืองท้องถิ่นที่สระบุรี เพราะไปทำธุรกิจโรงโม่หิน และสร้างครอบครัวที่หน้าพระลาน และเป็นนายกเทศมนตรีตำบลหน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี อยู่หลายปี จึงกลับบ้านเกิด

 

ปี 2547 บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี สมัยแรก โดยการสนับสนุนของบรรหาร และพรรคชาติไทยพัฒนา บุญชูครองเก้าอี้นายก อบจ.มายาวนาน จนถึงปัจจุบัน 

 

วันนี้ นายกฯบุญชู ไปไหนมาไหน จะมี จองชัย เที่ยงธรรม อดีต สส.สุพรรณบุรี เดินเคียงข้าง และเจ้าของวลี ‘คิดอะไรไม่ออกบอกจองชัย’ ประกาศขออุ้มบุญชู เป็นนายกฯอีกสมัย

 

อบจ.สุพรรณบุรี อุดม โปร่งฟ้า

 

ทนายใจถึงพึ่งได้

 

นับแต่ช่วงสงกรานต์มานี้ คนสุพรรณบุรี ได้ชมคอนเสิร์ตรำวงชาวบ้านค่ายโฟร์เอส ในทุกอำเภอของ จ.สุพรรณบุรี โดยการสนับสนุนของ อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พม.

 

2-3 เดือนที่ผ่านมา อุดม โปร่งฟ้า ได้ปรากฏตัวในงานสังคมของชาว บ้านถี่ขึ้น และในกลุ่มหัวคะแนนของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็รับรู้ว่า อุดมจะลงสมัครนายก อบจ.สุพรรณบุรี

 

คนเมืองเหน่อ รู้จัก อุดมในฐานะเลือดสุพรรณ เป็นประธานกรรมการบริษัท ชมเดือน คอมเพล็กซ์ จำกัด และบริษัท ศักยภาพไทยอินเตอร์กฎหมายและธุรกิจ จำกัด

 

ก่อนหน้าจะมาอยู่พรรคชาติไทยพัฒนา อุดม โปร่งฟ้า เคยเป็นทนายความให้มูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย และยงยุทธ ติยะไพรัช

 

สำหรับ สส.สุพรรณบุรี 5 คน มีเพียง สรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี เขต  1 พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ร่วมทำกิจกรรมกับอุดม โปร่งฟ้า ในพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี

 

ภาพลักษณ์ของอุดม ในสายตาคนสุพรรณ เป็นทนายพ่อพระ ใจถึงพึ่งได้ และเสมือนเป็นตัวแทนบ้านใหญ่ศิลปอาชา ทั้งที่ผ่านมา วราวุธก็ไม่ได้มาร่วมทำกิจกรรมกับทนายอุดม ในช่วงหลังๆ

 

ศึกนายก อบจ.สุพรรณบุรี ในสมัยหน้า จึงกลายเป็นศึกคนกันเอง ทำเอาหัวคะแนนพรรคชาติไทยพัฒนา สับสนอยู่ไม่น้อย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ