คอลัมนิสต์

ภูเก็ตสีส้ม ‘พิธา’ สู้ศึก อบจ.ดัน ‘หมอเลอศักดิ์’ ชนอดีต สส.ขั้วอนุรักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกวัดพลัง 2 ขั้ว พิธา นำทัพสีส้มเปิดตัว หมอเลอศักดิ์ จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายลงนายก อบจ.ภูเก็ต ชนแชมป์อดีต สส.สายอนุรักษนิยม

เกาะสีส้ม พิธา นำทัพก้าวไกลเปิดตัว หมอเลอศักดิ์ จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายลงนายก อบจ. ต่อจากคว้า สส.ยกจังหวัด เปลี่ยนเมืองภูเก็ต


ศึกท้องถิ่นภูเก็ตวัดพลัง 2 ขั้ว เรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต ทีมภูเก็ตหยัดได้ ชูคำขวัญคนบ้านเรา เตรียมลงสนามป้องกันแชมป์


พร้อมรบสนามแรก พรรคก้าวไกล ได้เวลาชักธงรบสมรภูมิท้องถิ่น โดยวันที่เสาร์ที่ 24 ก.พ. 2567 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ภูเก็ต ที่สวนศรีภูวนาถ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต
 

ดูเหมือนพรรคก้าวไกล จะมีความมั่นใจในฐานเสียงสีส้มภูเก็ต จึงประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ด้วยข้อความที่ว่า ‘ภารกิจยังไม่จบ!ร่วมกันต่อจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่จะเปลี่ยนชีวิตคนภูเก็ต..’


เนื่องจากการเลือกตั้ง สส.ภูเก็ต ปรากฏว่า พรรคก้าวไกล ได้รับชัยชนะแบบยกจังหวัดคือเขต 1 ทนายเก่ง-สมชาติ เตชถาวรเจริญ, เขต 2 เฉลิมพงศ์ แสงดี และเขต 3 ฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล


เมื่อก้าวไกล ได้ สส.ยกจังหวัด จึงเหลือเป้าหมายสุดท้ายที่ต้องยึดพื้นที่ให้ได้คือ ท้องถิ่น อบจ.ภูเก็ต  


มีข้อน่าสังเกตว่า ผลคะแนน สส.บัญชีรายชื่อ จ.ภูเก็ต พบว่า มี 2 พรรค 2 ขั้ว ที่ได้คะแนนสูงสุดได้แก่ ก้าวไกล 63,586 คะแนน และรวมไทยสร้างชาติ 41,100 คะแนน    


เดิมทีสนามภูเก็ต เป็นฐานเสียงพลังอนุรักษนิยม ดูจากเลือกตั้งปี 2562 พรรคพลังประชารัฐ ที่ชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ได้ สส.ยกจังหวัด แต่สมัยนี้ ผลคะแนนพรรค รสชท.จึงมาเป็นอันดับสอง

 

หมอเลอศักดิ์ ลงพื้นที่ร่วมกับทีมงาน สส.ภูเก็ต

 

หมอใหญ่สีส้ม
แม้พรรคก้าวไกล ยังไม่ได้เปิดเผยว่า ใครคือว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ภูเก็ต แต่ด้อมส้มแถวโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ต่างรู้กันหมดแล้ว


ช่วงต้นเดือน ม.ค. 2567 พรรคก้าวไกล ภูเก็ต ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการสัมภาษณ์ รอบที่ 1 เพื่อผู้ลงสมัครนายก อบจ.ภูเก็ต ได้แก่ นพ.เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล


ระยะหลัง ทีมงาน สส.ก้าวไกล ได้พา นพ.เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล ออกไปพบปะชาวบ้าน ในฐานะว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ภูเก็ต และหากชาวบ้านที่ไหนเดือดร้อนจากปัญหาสาธารณูปโภค ก็จะมีทีมหมอเลอศักดิ์ออกไปช่วยเหลือ ร่วมกับทีมงาน สส.ภูเก็ต พรรคก้าวไกล


นพ.เลอศักดิ์ จบศัลยแพทย์ระบบประสาทและสมอง ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล ปี 2543 และได้มาเป็นแพทย์ศัลยกรรมประสาท รพ.วชิระภูเก็ต


ปัจจุบัน นพ.เลอศักดิ์ มีตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านบริการทุติยภูมิและตติยภูมิ รพ.วชิระภูเก็ต 


เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 เพจหมอเลอศักดิ์ ได้แชร์ภาพปกประชาสัมพันธ์เปิดตัวนายก อบจ.ภูเก็ต ที่มีรูปพิธา วางคู่กับรูปผู้ชายที่เป็นเงาดำ


แอดมินเพจหมอเลอศักดิ์ จึงเขียนข้อความว่า ‘ทำไมเงามันคุ้นๆ’ โดยมีคนเข้าแสดงความยินดีกับหมอเลอศักดิ์ ในช่องคอมเมนท์มากมาย

 

เรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต

 

 

ภูเก็ตหยัดได้
ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ภูเก็ต ปี 2563 ปรากฏว่า เรวัต อารีรอบ ทีมภูเก็ตหยัดได้ ชนะสรวุฒิ ปาลิมาพันธ์ คณะก้าวหน้าภูเก็ต 


ส่วนสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ทีมภูเก็ตหยัดได้ ได้มากถึง 20 ที่นั่ง ตามมาด้วยทีมคนบ้านเรา(ทีม สจ.เก่า) ได้ 3 ที่นั่ง และคณะก้าวหน้า ได้ 1 ที่นั่ง


สมัยที่แล้ว เรวัต อารีรอบ อดีต สส.ภูเก็ต 2 สมัย ลงสนามในชื่อทีมภูเก็ตหยัดได้ ไม่ได้ใช้ชื่อพรรค ปชป.


เนื่องจากกระแสพรรค ปชป.ตกต่ำ เรวัตจึงหันไปใช้กลยุทธ์เดียวกับ ไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ อดีตนายก อบจ.ภูเก็ต ที่ใช้ชื่อทีมคนบ้านเราลงสนาม เน้นแบรนด์ท้องถิ่น ไม่ใช้แบรนด์พรรคการเมือง


สำหรับ ไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ เป็นนายก อบจ.ภูเก็ต มา 2 สมัย แต่เสียชีวิตเมื่อปี 2558 แม้จะมีผู้ใช้ชื่อทีมคนบ้านเรา ลงสมัครนายก อบจ. แต่ก็ได้คะแนนไม่มากนัก


ทุกวันนี้ เรวัต อารีรอบ และ สจ.ทีมภูเก็ตหยัดได้ ยังเคลื่อนไหวเตรียมสู้ศึก อบจ.สมัยหน้า โดยประชาสัมพันธ์ผลงานพัฒนาท้องถิ่นภูเก็ตในทุกด้าน ผ่านเพจทีมภูเก็ตหยัดได้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ