คอลัมนิสต์

วิถีแดงกลับใจ ‘เจ๋ง ดอกจิก’ ทิ้งตู่อยู่กับ ‘นายใหม่’ ติดบ่วงคดีก๊วนพี่ศรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิบากแดงเปลี่ยนขั้ว เจ๋ง ดอกจิก ติดบ่วงคดีรีดทรัพย์ ย้อนทางเดินจากเพื่อนตู่ ซบนายใหม่ เพื่อความอยู่รอด ทำภารกิจปรองดองเฉพาะกิจ

แดงเปลี่ยนขั้ว เจ๋ง ดอกจิก ติดบ่วงคดีรีดทรัพย์ ย้อนเส้นทางเดินจากเพื่อนตู่ สู่อ้อมอกนายใหม่ ในภารกิจปรองดองเฉพาะกิจ


ปิดฉาก นปช.เพื่อนตู่ เจ๋ง ดอกจิก จำต้องเลือกทางเดินสายใหม่ เพื่อความอยู่รอด ถอดเสื้อแดง แปลงกลายเป็นกองหนุนลุงตู่


จากนักร้องมือฉมัง ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน กลายเป็นผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว พ่วงด้วยอีก 2 ตัวละครคือ ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำกลุ่มรวมใจรักชาติและพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ เป็นอดีตผู้สมัคร สส.อุตรดิตถ์ เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ
 

สืบเนื่องจาก ศรีสุวรรณ จรรยา และคณะอ้างว่าพบข้อพิรุธในการใช้จ่ายงบประมาณรัฐในกรมการข้าว ในช่วงรัฐบาลก่อนหน้านี้ มูลค่ากว่า 19,334 ล้านบาทที่อาจส่อไปในทางทุจริตหรือไม่ จึงจะทำเรื่องร้องเรียน รมว.เกษตรฯ 


2 ใน 3 ตัวละครเรื่องนี้ มีความน่าสนใจยิ่ง เพราะมีตำแหน่งทางการเมือง และโยงถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ 


นั่นคือ เจ๋ง ดอกจิก หรือ ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ตามคำสั่งแต่งตั้งของพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2566 ภายหลัง เจ๋ง ดอกจิก ได้ลาออกเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว


การ์ตูน-พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะทำงานเขตราชการที่ 11 เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2567 


หลังเกิดเหตุคดีรีดทรัพย์ ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แจ้งว่า พิม ณัฏฐา ถูกปลดออกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการกระทำของบุคคลทั้งสองแต่อย่างใด 
 

ทางเดินแดงเปลี่ยนสี
บนเส้นทางการเมืองของ เจ๋ง ดอกจิก หรือ ยศวริศ ชูกล่อม เริ่มต้นจากพรรคไทยรักไทย ก่อนจะโด่งดังในบทบาทของแกนนำ นปช. และเป็นมือทำงานของจตุพร พรหมพันธุ์ กระทั่งมาตั้งพรรคเพื่อชาติ และก่อการตั้งกลุ่มไทยไม่ทน


ปลายปี 2565 เจ๋ง ดอกจิก หอบเสื้อผ้าออกจากสำนักข่าวพีซทีวี อำลาตู่ จตุพร ไปอยู่กับ เสธ.หิ หรือ หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษา บริษัท รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด และประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู


จังหวะนั้น หิมาลัย ผิวพรรณ ในฐานะทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ต้องเข้ามารับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ


ต้นปี 2566 หิมาลัยจึงพาเจ๋ง ดอกจิก และเฮียหวัง สมหวัง อัศราษี อดีตแกนนำ นปช. มาเปิดตัวที่พรรค รทสช. ในฐานะผู้ก่อการกลุ่มรวมใจรักชาติ รวมพลอดีตคนเสื้อแดงที่ถูกทิ้ง


อีกด้านหนึ่ง เจ๋ง ดอกจิก ก็ไปช่วยคนรู้ใจ การ์ตูน-พิมณัฎฐา จิระพุทธภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ ที่ลงสมัคร สส.อีกหนในสีเสื้อ รทสช.ที่เขตเดิม 

 

 

วันที่เจ๋ง ดอกจิก และเฮียหวัง เปิดตัวกลุ่มรวมใจรักชาติ

 

 

ลาทีเพื่อนตู่
การเลือกตั้งปี 2562 เจ๋ง ดอกจิก ยังเดินสายปราศรัยหาเสียงในนามพรรคเพื่อชาติ ร่วมกับ จตุพร พรหมพันธุ์, สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ และยงยุทธ ติยะไพรัช


เลือกตั้งจบ ตู่ จตุพร วางมือจากพรรคเพื่อชาติ และหันหลังให้กับยงยุทธ และสงคราม ขนสมัครพรรคพวกออกจากพรรคตั้งสำนักข่าวพีซทีวี แถวซอยวัดนวลจันทร์ รามอินทรา


เมื่อสำนักข่าวพีซทีวี ไปไม่รอด เจ๋ง ดอกจิก จึงโบกมือลาเพื่อนตู่ มาอยู่กับหิมาลัย ผิวพรรณ รับงานเฉพาะกิจหาเสียงให้พรรค รทสช.


โดยส่วนตัว แกนนำ นปช.สายตู่ จตุพร รู้จักมักคุ้น เสธ.หิ-หิมาลัย ผิวพรรณ มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่หิมาลัย ยังทำงานร่วม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 


ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ แวดวงเสื้อแดงรู้ดีว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้ให้การสนับสนุน นปช. และ ร.อ.ธรรมนัส เคยใช้บริการแกนนำ นปช.ไปหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.พะเยา ปี 2555


เมื่อ เจ๋ง ดอกจิก มาพึ่งพาหิมาลัย ในฐานะคนเคยรู้จักกันก็ช่วยเหลือให้ทำภารกิจพิเศษช่วงหาเสียง
 

คดีความที่เกิดขึ้นกับเจ๋ง ดอกจิก และคนรู้ใจในวันนี้ ก็เป็นเรื่องเฉพาะตัว ผู้ใหญ่ในพรรค รทสช.ย้ำชัด ไม่ได้รับรู้ด้วย รวมถึงหิมาลัย คงไม่อยากเปลืองตัวกับเรื่องฉาวทำนองนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ