คอลัมนิสต์

เจนใหม่ ‘ไชยชนก’ ทายาทบ้านใหญ่ ‘เนวิน’ นำทัพพรรคบุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุการเมืองพลิกผัน ดันทายาท เนวิน นำทัพพรรคบุรีรัมย์ อนุทิน หนุนนก-ไชยชนก พร้อมตัวแทนชาดา-โกเกี๊ยะ รับไม้ต่อคุมค่ายสีน้ำเงิน

ชัดเจนทายาท เนวิน นำทัพพรรคบุรีรัมย์ อนุทิน ประกาศหนุนไชยชนก  จับตาเจนใหม่ ตัวแทนชาดา-โกเกี๊ยะ รับไม้ต่อคุมค่ายสีน้ำเงิน


เปิดปูม นก-ไชยชนก ไอดอลเจนแซดเซราะกราว ก้าวขึ้นตามสเต็ปการ เมืองบ้านใหญ่ จากเวทีอี-สปอร์ตสู่สมรภูมิเลือกตั้ง 


ในที่ชุดชื่อ ไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ ทายาท เนวิน ชิดชอบ ถูกการันตีโดย อนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่ามีความพร้อมที่จะเป็นเลขาธิการพรรค แทนศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคภูมิใจไทย เดือน เม.ย.2567
 

“ถ้าถามผม ผมก็ต้องสนับสนุนหลานผม แต่ถือเป็นความคิดส่วนตัว เพราะทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรค เพิ่งถึงเวลานั้น อาจมีผู้เสนอตัวหลายคน ก็ต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ และแข่งขันกัน” อนุทิน กล่าว


เมื่อค่ำวันที่ 25 ม.ค.นี้ ที่ร้านอาหารบ้านตานิด อ.สามโคก จ.ปทุมธานี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล


มีข้อน่าสังเกตว่า ในวันดังกล่าว อนุทิน มาพร้อมกับ ชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค สมทบด้วย ไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ และ เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี


ย้อนไปตั้งแต่ช่วงการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ยามที่อนุทิน และศักดิ์สยาม ต้องไปเจรจากับแกนนำพรรคเพื่อไทย ก็ต้องหนีบ นก-ไชยชนก ชิดชอบ เข้าร่วมวงด้วย ในฐานะตัวแทนครูใหญ่เนวิน 


ว่ากันว่า หากนก-ไชยชนก มีอายุถึง 35 ปี ก็ได้เป็น รมว.ศึกษาธิการไปแล้ว ไม่ต้องพึ่งพามวยแทนอย่าง พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้เป็นอาของ สส.นก

 

 

ได้เวลา ไชยชนก ชิดชอบรุ่น 3 นำพรรคภูมิใจไทย


 

ไอดอลเซราะกราว
เนวิน ชิดชอบ พัฒนา จ.บุรีรัมย์ ให้เป็นเมืองกีฬา กุมหัวใจคนรุ่นใหม่เซราะกราวได้ กลายเป็นลุงเนวิน ของเจนแซดทั้งประเทศ


ในมิติทางการเมือง แบรนด์ภูมิใจไทย ยังไม่โดนใจเจนใหม่ เพราะภาพลักษณ์พรรคนี้ มีลักษณะเป็นพรรคบ้านใหญ่ 


ดูจากผลการเลือกตั้ง สส.บุรีรัมย์ ครั้งที่ผ่านมา ภูมิใจไทย กวาด สส.เขตยกจังหวัด 10 ที่นั่ง แต่คะแนน สส.บัญชีรายชื่อ กลับแพ้พรรคก้าวไกล


ผลคะแนน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ 267,776 คะแนน รองลงมาคือ เพื่อไทย 237,650 คะแนน และภูมิใจไทย 165,026 คะแนน


เฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 2 (อ.ชำนิ อ.เมืองบุรีรัมย์ อ.พลับพลาชัย) นก-ไชยชนก ลงสนามครั้งแรก เป็นสมรภูมิที่เนวินเลือกให้ลูกชายคนโต และชิงเปิดตัวไปเมื่อกลางปี 2565


ปรากฏว่า ไชยชนก ชิดชอบ โกยมาได้ 46,729 คะแนน ทิ้งห่าง วิทธิลักษณ์ จันทร์ธนสมบัติ ก้าวไกล ได้ 16,740 คะแนน และปรัญชญา ตรีกาญจนา เพื่อไทย 10,813 คะแนน


ชัยชนะของนก มิใช่แค่ความเป็นทายาทบ้านใหญ่ชิดชอบ หากแต่เจนแซดเซราะกราว ยังเทใจเลือกพี่นก ไอดอลของพวกเขาด้วย

 

รุ่น 2 ค่ายสีน้ำเงิน
ไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายคนโตของเนวิน วัย 34 ปี หรือพี่นก ของแฟนคลับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ไม่ใช่คนแปลกหน้าของถิ่นปราสาทสายฟ้า 


เพราะหลังจบการศึกษาจากอังกฤษ นก-ไชยชนก ได้กลับมาช่วยงานของครอบครัว รับตำแหน่งรองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และซีอีโอบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต


ในวันที่พรรคภูมิใจไทย ต้องสุ่มเสี่ยงต่อการถูกยุบพรรค อันเนื่องจากผลพวงคดีหุ้นบุรีเจริญ ของศักดิ์สยาม ชิดชอบ ทางครูใหญ่เนวิน จึงต้องมีการปรับทัพใหม่ ดันคลื่นลูกหลังเข้ามาบริหารพรรค


เมื่อถึงวันนั้น เจนใหม่ค่ายสีน้ำเงิน คงได้ปรากฏตัวในฐานะรองหัวหน้าพรรค ไม่ว่าจะเป็น ชลัฐ รัชกิจประการ ลูกชายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน และเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานชายของชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย 


แน่นอนที่ขาดไม่ได้คือ ไชยชนก ชิดชอบ จะนั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรคคนใหม่ เพื่อยืนยันความเป็นพรรคบุรีรัมย์ ยุคเจนแซด ซึ่งในอนาคตอาจจะยังใช้ชื่อภูมิใจไทย หรือชื่ออื่นใดก็ตาม 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ