คอลัมนิสต์

ศึกปากน้ำ ‘นันทิดา’ พร้อมรบ ‘ก้าวไกล’ วุ่นปมติดป้ายเปิดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจแนวรบปากน้ำ นันทิดา บ้านใหญ่อัศวเหม เจอคู่แข่งบ้านใหญ่สำโรงเหนือ สวมเสื้อก้าวไกล ลุยนายก อบจ.สมุทรปราการ

ศึกปากน้ำ นันทิดา บ้านใหญ่อัศวเหม เจอคู่แข่งบ้านใหญ่สำโรงเหนือ สวมเสื้อก้าวไกล ลุยสมรภูมินายก อบจ.สมุทรปราการ


ดราม่าสีส้ม ธนาชัย เพชรบดี ขึ้นป้ายเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ฝั่งทีมงานก้าวไกลปากน้ำ กลับแถลงยังไม่ผ่านการรับรอง 


เริ่มต้นศักราชใหม่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ, ชนม์ทิดา อัศวเหม ประธานเครือข่าย ทสม. และประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ ร่วมทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2567 บริเวณ ถ.ประโคนชัย หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อเช้าวันที่ 2 ม.ค.2567 

นอกจากนี้ นายกฯตู่ ยังได้แจกปฏิทินปีใหม่แก่ประชาชนที่มาร่วมทำบุญ โดยมีรูป 2 นายกฯหญิงคือ นันทิดาและประภาพร เด่นหราบนปฏิทินดังกล่าว


รูปคู่ 2 นายกฯหญิงแห่งปากน้ำ บ่งบอกว่า บ้านใหญ่อัศวเหม พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งหน้า ไม่ว่าจะเป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ และนายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ

 

 

น้องเพลง แจกปฏิทิน ที่มีภาพ 2 แม่ทัพหญิง นันทิดา-ประภาพร

 


ฟากคู่แข่งอย่างพรรคก้าวไกล กลับมีดราม่ามาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เมื่อเพจพรรคก้าวไกลสมุทรปราการ ได้ชี้แจงว่า การปรากฏภาพไวนิลและบิลบอร์ด ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ของ ธนาชัย เพชรบดี ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ ในนามพรรคก้าวไกล นั้น ขอชี้แจงว่า บุคคลดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้สมัครที่ผ่านกระบวน การรับรองของพรรคก้าวไกล


หลังจากนั้น ธนาชัย เพชรบดี ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงยาวเหยียดยืนยันว่า ตนเองผ่านกระบวนการคัดสรรของพรรคเรียบร้อยแล้ว

บ้านใหญ่สำโรงเหนือ
ชัย-ธนาชัย เพชรบดี ได้ชี้แจงว่า เขาเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2566 รหัส : 6611002991 และได้สมัครลงตำแหน่งผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ 


หลังจากนั้น คณะกรรมการสรรหาฯ จ.สมุทรปราการ ได้สอบสัมภาษณ์ มีการลงมติ และส่งเรื่องให้ส่วนกลางพรรคก้าวไกล และมีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโทรมาแจ้งว่า ธนาชัย เพชรบดี ได้รับคะแนนสูงสุดมาเป็นอันดับที่ 1 ของผู้สมัครนายก อบจ.จังหวัดสมุทรปราการ


วันที่ 23 ธ.ค. 2566 พรรคก้าวไกล ได้มีการเชิญธนาชัย ในฐานะว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. และว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ไปร่วมประชุม เพื่อพูดคุยเรื่องการทำงาน ซึ่งพรรคก้าวไกล สมุทรปราการ เป็นผู้จัดเวทีดังกล่าว


ธนาชัยเข้าใจว่า ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมสรรหาของจังหวัดสมุทรปราการแล้ว แม้จะยังไม่ได้รับรองอย่างเป็นทางการจากพรรคส่วนกลาง จึงสามารถทำสื่อประชาสัมพันธ์ได้


ปัจจุบัน ชัย-ธนาชัย เพชรบดี เป็นรองนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 


คนแถวสำโรงเหนือทราบดีว่า ลือกฤต เพชรบดี นั่งเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ มาหลายสมัย เวลาออกงานก็จะพา ชัย-ธนาชัย เพชรบดี ไปด้วยเสมอ


สำหรับ นายกฯลือกฤต ไม่ใช่สายบ้านใหญ่อัศวเหม และการเลือกตั้งนายกเล็กสำโรงเหนือหนที่แล้ว ก็เอาชนะ สจ.ปู่-ชิษณุพงศ์ รุ่งโรจน์งามเจริญ กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า(บ้านใหญ่ม้าทองคำ) มาได้แบบเฉียดฉิว

 

แม่ทัพหญิงม้าทองคำ
หลังพ่ายศึกเลือกตั้ง สส.สมุทรปราการ กลุ่มอดีต สส.บ้านใหญ่อัศวเหม ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ยกเว้น พิม อัศวเหม ลูกสาวประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปเรียบร้อยแล้ว


ที่น่าสนใจ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ยังคงทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร โดยนายกฯตู่ จะควงลูกสาว เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม ออกงานสังคมเป็นประจำ


นักสังเกตการณ์ทางการเมืองในปากน้ำ เริ่มเห็นความเคลื่อนไหวของสองแม่ทัพหญิงคือ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ และประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ


ไม่ว่างานใหญ่งานเล็ก ทั้งนายกฯตู่ และนายกฯประภาพร จะควงคู่กันออกพบปะพี่น้องชาวปากน้ำในทุกอำเภอ


ส่วนนักการเมืองอัศวเหมรุ่น 2 อย่าง อัครวัฒน์ อัศวเหม, วรพร อัศวเหม และต่อศักดิ์ อัศวเหม ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของวัฒนา อัศวเหม กลับเก็บตัวเงียบ


การเคลื่อนไหวของ 2 แม่ทัพหญิงแห่งบ้านม้าทองคำ บอกให้รู้ว่า ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในปลายปีนี้ และต้นปีหน้า บ้านใหญ่ลุยแน่ แม้วันนี้จะไร้เงาเอ๋-ชนม์สวัสด์ อัศวเหม 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ