คอลัมนิสต์

ปทุมธานีโมเดล ‘คำรณวิทย์’ มีแต่ให้ พวกมาก่อนพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่าสังเวียนเมืองปทุมฯ ‘คำรณวิทย์’ฉายาใหม่ แจ๊สมีแต่พวก พบผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เพื่อไทย,ภูมิใจไทย และพลังประชารัฐ ล้วนอยู่ในเครือข่าย อบจ.ปทุมธานี

 

เปิดแนวคิดปทุมธานีโมเดล คำรณวิทย์ ฉายาใหม่ แจ๊สมีแต่พวก พบผู้สมัคร ส.ส. 3 พรรคใหญ่ ล้วนแต่อยู่ในเครือข่ายนายก อบจ.ปทุมธานี    พวกกันสำคัญเสมอ คำรณวิทย์ เคยขายไอเดียต่างพรรค แต่พวกเดียวกัน พัฒนาเมืองปุทมฯ ให้เหมือนสุพรรณบุรีโมเดล

ในวันแรกๆ ที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ตัดสินใจลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทำไมเมืองปทุมธานีบ้านเกิด ไม่เจริญเท่าที่อื่นๆ ยก ตัวอย่าง จ.สุพรรณบุรี อดีตนายกฯบรรหาร ศิลปอาชา พลิกฟื้นสุพรรณฯภายใน 3 ปีกลายเป็นเมืองที่น่าอยู่ขึ้นมาทันที 

 

สำหรับ จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มองว่า นักการเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่นต้องร่วมมือกัน ถ้า อบจ.ไปทางหนึ่งแล้ว ส.ส.ยังไปอีกทาง มันไม่ได้เชื่อว่า ลึกๆแล้ว บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็อยากเป็นผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานีทั้ง 7 เขต พรรคเพื่อไทย มาจากกลุ่มก้อนเดียวกัน แต่ก็จัดการไม่ได้ดังใจหวัง

ด้วยเหตุนี้ ทีมงานของบิ๊กแจ๊ส จึงกระจายตัวไปลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี ในนามพรรคภูมิใจไทย 3 คน และพรรคพลังประชารัฐ 7 คน โดยตัวบิ๊กแจ๊สเองบอกว่า เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ตัวเขาเองเป็นกลาง

 

 

วันที่ 9 ก.พ.2566 อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี 7 เขต ซึ่งในกลุ่มนี้พบว่า พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ที่ปรึกษาพิเศษ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นายก อบจ.ปทุมฯ, ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ลูกสาวเฮียเหน่ง รังสิต ที่ปรึกษา พร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และนพพร ขาวขำ นายกเทศมนตรีตำบลคูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว ล้วนเป็นสายตรงบิ๊กแจ๊ส

กรณี ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย นั้น พรรคเพื่อไทย ประกาศวางตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานีแล้ว แต่เจอปัญหาไม่ได้ลงในเขตบ้านเกิดคือ ตลาดรังสิต จึงขอย้ายไปพรรคภูมิใจไทย

มีข้อน่าสังเกตอีกประการหนึ่ง การเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ปทุมธานี ภูมิใจไทยเที่ยวนี้ ไม่เห็นบทบาทของ ชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.ปทุมฯ และอดีตแม่ทัพสีน้ำเงินเมืองปทุมฯ สมัยที่แล้ว

 

แผนสลายสีเสื้อ

 

แม้ว่า คำรณวิทย์ จะประกาศว่า ไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคไหน วันที่อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ไปหาเสียงที่รังสิต บิ๊กแจ๊สก็โผล่ไปต้อนรับ เหมือนวันที่ พล.อ.ประวิตร ไปตรวจราชการครั้งล่าสุด  อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตัดขาดกับพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เพราะทักษิณ ชินวัตร ให้การสนับสนุนเขาในการลงสมัครนายก อบจ.ปทุมฯ

เนื่องจากบิ๊กแจ๊ส มีปัญหากับ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย กลุ่มหนึ่ง จึงส่งผลให้ทีมคนรักปทุม ได้สวมเสื้อสีแดงสนาม 3 เขต จากทั้งหมด 7 เขต ได้แก่ ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ , ชนภัทร นันทกาวงศ์ และมนัสนันท์ หลีนวรัตน์

Iนพพร ขาวขำ ว่าที่ผู้สมัครสส.ปทุมธานี

คอการเมืองปทุมฯแอบเห็นว่า ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมฯ ค่ายสีน้ำเงิน สายบิ๊กแจ๊ส ถูกวางตัวให้ชนกับกลุ่ม ส.ส.ปทุมฯ ค่ายสีแดง อย่าง ศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี ,สุทิน นพขำ อดีต ส.ส.ปทุมธานี และชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี

สังเวียนเลือกตั้งปทุมธานี จึงภาพซ้อนทับการต่อสู้ระหว่างกลุ่มบิ๊กแจ๊ส กับกลุ่มบ้านใหญ่ตระกูลนพขำ ที่ไม่ได้ทำงานการเมืองในท้องถิ่นร่วมกัน

 

 

เด็กเก่าในซุ้มบ้านป่า

 

ต้นปี 2566 คำรณวิทย์ ออกมาปฏิเสธข่าวไม่รู้ไม่เห็นกรณี เสวก ประเสริฐสุข ลาออกจากตำแหน่งรองนายก อบจ.ปทุมฯ และลาออกจากพรรคเพื่อไทย ไปเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ

เดิมที บิ๊กแจ๊ส ตั้งใจจะส่ง เสวกลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี ในนามเพื่อไทย เช่น เดียวกับเกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีต ส.ส.ปทุมธานี แต่เขตทับซ้อนกันกับ ส.ส.ปทุมธานี ซุ้มบ้านใหญ่ตระกูลนพขำ เกิดปัญหาเคลียร์กันไม่จบ

 

การแยกทางกันของบิ๊กแจ๊สกับเสวก ดูน้ำเสียงการให้สัมภาษณ์สองฝ่าย เหมือนมีข้อขุ่นข้องหมองใจอยู่ไม่น้อย และฝั่งเสวกเอง ก็มองว่า ถูกปรามาสจึงฮึดสู้

เมื่อเสวก ประเสริฐสุข ยกทีมงานคนใกล้ชิดบิ๊กแจ๊ส ไปบ้านป่ารอยต่อฯ อาสา พล.อ.ประวิตร จัดทีมผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานีทั้ง 7 เขต จึงเป็นที่มาของกระแสข่าว บิ๊กแจ๊ส ส่งทีมงานไปอยู่ใน 3 พรรคใหญ่ ตามแผนปทุมธานีโมเดล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ