คอลัมนิสต์

คู่เดือดหลักสี่ "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" ชนเมียสิระ เกมใต้ดินคนกันเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สังเวียนหลักสี่ร้อนระอุ "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" ปะทะ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ สะท้อนภาพสงครามตัวแทนขั้ว กปปส.เมืองหลวง กับลุงป้อมบวกผู้กองธรรมนัส คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

พลันที่ “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” เลขาธิการพรรคกล้า ประกาศลงสนามหลักสี่ ส่งผลให้พรรคพลังประชารัฐหนาวๆร้อนๆ เพราะมีหัวคะแนนกลุ่มเดียวกัน

 

เกมซ่อนเงื่อน “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” เป็นเพื่อนรักของ สกลธี ภัททิยกุล เจ้าของพื้นที่หลักสี่เดิม วันนี้ทีมงานสกลธีที่เคยหนุน สิระ เจนจาคะ สมัยที่แล้ว ก็พร้อมช่วยพรรคกล้า

 

ศึกคนกันเอง “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” กับ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ จึงบังเกิดขึ้น และสะท้อนภาพความขัดแย้งอดีตแกนนำ กปปส. กับผู้กองธรรมนัส ที่ต้องห้ำหั่นกันในสนามเมืองหลวง

 

ในที่สุด คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นควรให้ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 ของพรรค โดยมีชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการบริหารพรรค เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง

เหมือน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จะรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังกรณีของพรรคกล้า ส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 จึงมอบให้ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ที่มีความสนิทสนมกับกลุ่ม กปปส. ดูแลสนามหลักสี่

 

ความเข้มข้นของการต่อสู้สนามนี้ จึงโฟกัสที่ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี กับตัวแทนสิระ เจนจาคะ ซึ่งใครก็ทราบดีว่า สิระนั้นเป็นเด็กในคาถาของลุงป้อมคนหนึ่ง

 

‘เจ๊หลีหลักสี่’

แม้สังเวียนหลักสี่ มีข่าวค่าย ปชป.ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส. แต่การที่ “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” อดีต ส.ส.กทม. 2 สมัย ลงสนาม ก็เหมือนเป็นตัวแทน ปชป.ไปโดยปริยาย

 

สำหรับ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ สรัลรัศมิ์ เตชะจิรสิน ประธานกรรมการ หจก.ไทยสงวนอีควิปเมนต์ ผู้นำเข้าเครื่องยนต์มือสอง อะไหล่รถยนต์รายใหญ่ จึงมีฉายาว่า เจ๊หลี เซียงกง

ในอีกบทบาทหนึ่งเธอเป็นประธาน กต.ตร.สน.ทุ่งสองห้อง และประธานอนุ กต.ตร. บก.น. 2 จึงออกงานช่วยเหลือสังคมในนาม มาดามหลี

 

การเลือกตั้งสมัยที่แล้ว เขต 9 เขตหลักสี่ และเขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักร และแขวงจอมพล) สิระ เจนจาคะ ลงสนามในสีเสื้อพลังประชารัฐ ได้ 34,907 คะแนน ซึ่งหากคลี่คะแนนออกมาดู ก็จะพบว่า กว่าร้อยละ 70 เป็นกระแสความนิยมลุงตู่ ,รองลงมาเป็นฐานเดิมสกลธี ภัททิยกุล ที่เคยเป็น ส.ส.เขตนี้ และคะแนนนิยมส่วนตัวของสิระ

 

อย่าลืมว่า เลือกตั้งปี 2554 ที่เขตหลักสี่ สกลธี ภัททิยกุล ลงสนามในนาม ปชป. แพ้สุรชาติ เทียนทอง แต่ก็ได้ 25,704 คะแนน และเมื่อสกลธีไปเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ช่วงเลือกตั้งสมัยที่แล้วก็ยกทีมงานเขตหลักสี่ให้มาช่วยสิระ เจนจาคะ

 

ด้านพรรค ปชป. สมัยที่แล้ว ส่ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ได้ 16,255 คะแนน ซึ่งสนามเมืองหลวงทุกเขต ปชป.พ่ายกระแสความสงบจบที่ลุงตู่ และมีแนวโน้มว่า เลือกตั้งซ่อม เขต 9 ปชป.จะไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงสนาม

 

เชื่อว่า คะแนนของผู้การแต้มจำนวน 16,255 คะแนน คงไหลไปที่พรรคกล้า เนื่องจากอรรถวิชช์ ก็คือคนเก่าของ ปชป.

 

‘เพื่อนสกลธี’

ปลายปี 2550 มีการเลือกตั้งแบบพวงใหญ่ "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" สวมเสื้อ ปชป. ได้เป็น ส.ส.กทม.เขต 4 (จตุจักร,ราชเทวี,หลักสี่) พร้อมบุญยอด สุขถิ่นไทย และสกลธี ภัททิยกุล

 

เลือกตั้งปี 2554 อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ได้รับเลือกเป็น ส.ส.กทม.เขต 9 (จตุจักร) ได้ 42,352 คะแนน แต่การเลือกตั้งปี 2562 ลงสมัคร ส.ส.เขต 6 (ราชเทวี ,พญาไท และจตุจักร(เฉพาะแขวงจตุจักร และแขวงจอมพล) ปรากฏว่า สอบตก

 

ต้นปี 2563 อรรถวิชช์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ปชป. เพื่อไปร่วมก่อตั้งพรรคใหม่กับกรณ์ จาติกวณิช

 

เหตุใด อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กระโจนลงสนามเลือกตั้งซ่อมเขต 9 น่าจะมีอยู่ 2 ปัจจัยคือ รู้ข่าวว่า ปชป.ไม่ลงผู้การแต้ม ลงสนาม และมีเพื่อนชื่อ สกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. พร้อมส่งเสียงเชียร์

อรรถวิชช์ เปิดตัวลงพื้นที่เขตจตุจักร

อรรถวิชช์กับสกลธี เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกันแต่สมัยโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กระทั่งได้เป็น ส.ส.สมัยแรกก็พร้อมกัน ฉะนั้น เขตหลักสี่จึงเป็นสังเวียนที่อรรถวิชช์คุ้นเคย และมีความพร้อมพอสมควร

 

ในการเลือกตั้งซ่อม 3 เขตทั่วประเทศต้นปี 2565 สนามหลักสี่จะคู่คี่สูสีที่สุด เพราะไม่ใช่แค่ฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้านสู้กัน แต่ยังเป็นเกมทดสอบกำลัง ระหว่างขั้ว กปปส. กับขั้วผู้กองธรรมนัส ที่จะดุเดือดทั้งบนดินและใต้ดิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ