คอลัมนิสต์

3 ก๊กราชบุรี "ปารีณา" อยู่ก๊กไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยู่แบบไหน "ปารีณา" โดดเดี่ยวในพลังประชารัฐ สแกนพื้นที่ราชบุรี ค้นหา "พันธมิตรการเมือง"ของสาวโพธาราม คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย .. ขุนน้ำหมึก

ความขัดแย้งระหว่าง วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ดูจะยังไม่จบง่ายๆ

เมื่อเย็นวันที่ 1 ก.ค.2564 มีรายงานข่าวว่า “วิรัช” ได้ลบแอกเคานต์ของปารีณา ออกจากไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว ถัดมา วิรัชชี้แจงว่า กรณีที่ลบไลน์ของปารีณา ไม่ใช่กลุ่มไลน์ใหญ่ของพรรค แต่เป็นกลุ่มไลน์ที่ใช้ในการประสานงานเฉพาะวิปรัฐบาลเท่านั้น  

 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความขัดแย้งส่วนตัวของ “วิรัช” กับ “ปารีณา” ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พยายามให้ตนเคลียร์ทั้งสองฝ่าย ต้องแยกคุยเป็นรายคนไปก่อน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

ล่าสุด เช้าวันที่ 2 ก.ค.2564 ความเคลื่อนไหวของ “ปารีณา” ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ไม่ได้แสดงปฏิกิริยาอะไร กรณีถูกลบไลน์ออกจากกลุ่มวิปรัฐบาล แต่หันไปวิจารณ์บทบาทหมอกับโควิดแทน  ความเห็นทางการเมืองของปารีณาในหลายกรณี มักจะถูกมองว่า ปกป้อง “ลุงตู่” หรือ “ลุงป้อม” เกินเหตุ แถมชอบเล่นบท “ศิลปินเดี่ยว” ไม่สนใจใคร แม้แต่คนพรรคเดียวกัน

 

3 ก๊กราชบุรี \"ปารีณา\" อยู่ก๊กไหน

ปารีณา ยังทำหน้าที่ดูแลชาวบ้าน 

 

สนามการเมืองราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส.เขต 3 คนคือ บุญยิ่ง นิติกาญจนา, กุลวลี นพอมรบดี และปารีณา ไกรคุปต์ โดย “บุญยิ่ง-กุลวลี” สังกัดกลุ่มสามมิตร แต่ “เอ๋ โพธาราม” ก็ขึ้นกับลุงป้อม

3 ก๊กราชบุรี 

ราชบุรี แผ่นดินกึ่งเกษตรกรรมกึ่งอุตสาหกรรม ไม่ห่างไกลเมืองหลวง มีอยู่ไม่กี่ตระกูล ที่เวียนว่ายอยู่ในสังเวียนการเมืองตลอด 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา ถ้าสแกนพื้นที่แล้ว ก็พบว่า จะมีอยู่ 3 กลุ่มใหญ่ 

 

1.กลุ่มราชันมังกร “กำนันตุ้ย” วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี และเจ้าของอาณาจักรธุรกิจกาญจนากรุ๊ป ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี สมศักดิ์ เทพสุทิน ชวน “กำนันตุ้ย” มาสร้างพรรคมัชฌิมาธิปไตย ก่อนจะย้ายไปภูมิใจไทย และมาจอดป้ายที่พลังประชารัฐ

2.กลุ่มคลองดำเนินสะดวก สรอรรถ กลิ่นประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย จับมือ บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี ยึดพื้นที่สายคลองมาหลายสมัย เลือกตั้ง ส.ส.หนที่แล้ว สรอรรถ แตะมือ “กำนันน้อง” เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีต ส.ว.ราชบุรีและน้องชายกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ผู้ล่วงลับ

3.กลุ่มศรีเมือง นภินทร ศรีสรรพางค์ อดีต ส.ว.ราชบุรี และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เจ้าของตลาดศรีเมือง ตลาดกลางผักและผลไม้ จ.ราชบุรี ตอนเลือกตั้งปี 2562 คนราชบุรีรู้สึกแปลกๆ ที่เสี่ยนภินทร ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยการชักชวนของสรอรรถ และปัจจุบัน นภินทรเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา)  

 

3 ก๊กราชบุรี \"ปารีณา\" อยู่ก๊กไหน

ทวี ไกรคุปต์ ออกงานสังคมตามปกติ รักษาฐานเสียง 

กำนันตุ้ยผงาด

ช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี มีข่าวเสี่ยนภินทร จะลงสมัครนายก อบจ.แข่งกับกำนันตุ้ย แต่ตอนหลังเปลี่ยนใจไม่ลงสนามว่ากันว่า กำนันตุ้ยเจรจาทุกกลุ่มการเมืองในราชบุรีให้หนุนช่วย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสรอรรถ, กลุ่มกำนันน้อง รวมถึง อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ทายาทเครือวงษ์พิทักษ์ จำหน่ายปูนซีเมนต์และวัสดุก่อสร้าง  ยกเว้น “ปารีณา” คนเดียว ที่แสดงจุดยืนไม่หนุนกำนันตุ้ย และเชียร์เสี่ยนภินทร แต่เจ้าของตลาดศรีเมือง ไม่ลงสนาม

 

3 ก๊กราชบุรี \"ปารีณา\" อยู่ก๊กไหน

กำนันตุ้ย และเจ๊บุญยิ่ง กลุ่มสามมิตร

 

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี “กำนันตุ้ย” โกยแต้มทิ้งคู่แข่งขาดลอย และได้ ส.อบจ.มาเกือบเต็มสภา นี่เป็นการประสานผลประโยชน์ครั้งสำคัญของกลุ่มธุรกิจการเมืองราชบุรี สำหรับ ปารีณา เป็นลูกสาวของทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี และอดีตรัฐมนตรี เล่นการเมืองมาแต่ปี 2522 เธอจึงไม่ต้องพึ่งพาใคร เพราะบารมีของพ่อทวี ในเขต อ.จอมบึง และ อ.โพธาราม ก็ช่วยให้เธอเป็น ส.ส.มา 4 สมัย
  

 “ทวี” เป็นนักการเมืองรุ่นใหญ่ มีความเชื่อมั่นตัวเองสูง ย้ายพรรคไปเรื่อย และคงไม่อยากอยู่ใต้ปีกนักการเมืองรุ่นน้องอย่างสรอรรถ หรือกำนันตุ้ย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ